Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex

Thứ Ba 26/08/2008 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Alex Ferguson luôn được đánh giá là một trong những người có tầm nhìn xa trông rộng trong việc đưa về sân Old Trafford những bản hợp đồng tốt nhất. Mới đây tờ The Sun đã đưa ra một bản liệt kê tốp 10 cầu thủ được coi là tốt nhất mà HLV người Scotland có được trong lịch sử 21 năm dẫn dắt Quỷ đỏ.

10: Wayne Rooney (27 triệu bảng, 2004)

Để có được Rooney, Sir Alex đã phải trả cho Everton số tiền lên tới 27 triệu bảng. Nhưng sau 4 năm cống hiến cho MU, khoản tiền đó không hề hoang phí một chút nào. Rooney trưởng thành rất nhanh kể từ khi anh chuyển tới chơi cho Quỷ đỏ. Anh được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất của nước Anh bởi khả năng ghi bàn, làm bóng và chơi bóng rất đồng đội. Chắc chắn trong tương lai không xa, chân sút 23 tuổi này sẽ tiếp tục chứng tỏ anh là một phần không thể thiếu trong màu áo của MU.

9. Steve Bruce (800,000 bảng, 1987)

Bruce và Gary Pallister chính là hai ngôi sao đầu tiên được Sir Alex mang về ngay sau khi ông tiếp quản sân Old Trafford. Bruce đã có những mùa bóng chơi cho MU đầy ấn tượng. Ông không chỉ chơi chắc chắn trong vai trò một trung vệ mà còn đóng góp cho Quỷ đỏ những bàn thắng đầy giá trị. Trong hơn một thập kỷ chơi tại sân Old Trafford, Bruce đã lập kỷ lục khi ghi tới 19 bàn thắng trong một mùa bóng với tư cách là một hậu vệ.

8.Rio Ferdinand (30 triệu bảng, 2002)

Tính đến thời điểm hiện tại, Ferdinand là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của MU. Nhưng Sir Alex lại một lần nữa đúng khi chứng minh được vì sao ông lại bỏ ra số tiền lớn đến như vậy. Cựu trung vệ của Leeds luôn chơi với phong độ cao nhất. Anh là bức tường thép, là chốt chặn an toàn nhất trước khung thành của Quỷ đỏ. Có thể khẳng định những thành công của MU trong 6 mùa bóng vừa qua có đóng góp không nhỏ của Ferdinand, một trong những trung vệ tốt nhất mà Sir Alex có được kể từ sau bản hợp đồng thành công Jaap Stam.

7.Ole Gunnar Solskjaer (1.5 triệu bảng, 1996)

Không có một ngôi sao nào phải ngồi băng ghế dự bị nhiều như Solskjaer nhưng cũng không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị như anh. Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trong trận chung kết Champions League mùa bóng 1998/1999 chính là một minh chứng điển hình nhất. Solskjaer xứng đáng được gọi là một "siêu dự bị" của sân Old Trafford.

6. Denis Irwin (625,000 bảng, 1990)

Trong hơn 10 năm gắn bó với MU, hậu vệ người Ireland đã có những đóng góp rất lớn lao. Anh lên công xuống thủ bên hành lang cánh trái và sở hữu những cú sút phạt trực tiếp đầu uy lực. Phải mất 5 năm sau khi Irwin giải nghệ, Sir Alex mới tìm được sự thay thế là Evra (người cũng đang chơi rất hay trong màu áo MU hiện tại).

5. Ruud van Nistelrooy (19 triệu bảng, 2001)

Van Nistelrooy khi còn là một Quỷ Đỏ

Ngay ở mùa giải đầu tiên chuyển tới chơi cho MU, chân sút người Hà Lan đã trở thành vua phá lưới của Premiership. Trong 5 mùa bóng chơi bóng tại sân Old Trafford, Nistelrooy ghi trên 150 bàn thắng. Tuy nhiên những mâu thuẫn cá nhân đã khiến Sir Alex bán đi chân sút số một này cho Real. Theo nhiều người đây được coi là một quyết định sai lầm và Ferguson sẽ phải tiếc nuối với quyết định này.

4. Cristiano Ronaldo ( 12 triệu bảng, 2003)

Sau 2 năm hòa nhập với MU, Ronaldo hiện đang là ngôi sao sáng nhất của Quỷ đỏ. Mùa bóng vừa qua được coi là mùa giải mang đậm dấu ấn của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Anh là vua phá lưới tại Premiership và Champions League. Với 41 bàn trong 41 trận, Ronaldo đã đưa MU đến với đỉnh cao danh vọng với chức vô địch ngoại hạng Anh và vô địch châu Âu.

3.Eric Cantona (1,2 triệu bảng, 1992)

Người mà khiến Sir Alex tiếc nuối nhất chính là Cantona. Quyết định giải nghệ bất ngờ khi đang ở đỉnh cao phong độ của tiền đạo người Pháp đã không chỉ gây sốc cho HLV người Scotland mà còn là của hàng triệu con tim yêu mến Quỷ đỏ. Trong 5 năm chơi cho MU, Cantona luôn thể hiện được tính cách bản lĩnh của một ngôi sao lớn.

2. Peter Schmeichel (550,000 bảng, 1991)

8 năm chơi cho MU luôn là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của chàng thủ môn người Đan Mạch. Sự ổn định và chắc chắn của Schmeichel  luôn giúp cho khung thành của MU có những sự an toàn nhất định. Sẽ còn rất lâu nữa, Ferguson mới có thể tìm ra một sự thay thế xứng đáng cho anh trong vai trò "người gác đền" của MU.

1. Roy Keane (3.75 triệu bảng, 1993)

Có thể nói đây là bản hợp đồng thành công nhất mà Sir Alex có được trong sự nghiệp của mình. Keane là một trong những mẫu tiền vệ trung tâm và bậc nhát của bóng đá thế giới. Anh chơi chắc chắn trong vai trò phòng ngự từ xa. Bên cạnh đó với tính cách mạnh mẽ, cựu tuyển thủ Ireland còn là thủ lĩnh tinh thần của "binh đoàn đỏ."

Kiều Phong (theo TheSun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X