Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal lại "nhòm ngó" Alonso

Thứ Hai 25/08/2008 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước tình thế khó khăn ở hàng tiền vệ, Arsenal đã quay trở lại với phi vụ Xabi Alonso nhưng họ sẽ chỉ bỏ ra 16 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ người Tây Ban Nha từ CLB Liverpool.

 

The Gunners đã trở nên "mỏng cơm" ở hàng tiền vệ khi một loạt các tên tuổi như Gilberto Silva, Matthieu Flamini, Lassan Diarra và Alex Hleb ra đi. Trong khi Fabregas, Rosicky và Diaby vẫn chưa thể ra sân vì dính chấn thương. Tờ The Times vừa tiết lộ Giáo sư Wenger đã không thể chịu nổi sự yếu kém ở khu vực giữa sân của Arsenal, đặc biệt là trong trận thua Fulham 0-1 và ông đã nghĩ ngay tới Alonso.

 

Mới 3 tuần trước đây, Arsenal đã ra giá cho Alonso là 10 triệu bảng nhưng Liverpool lại từ chối thương thảo vì họ chê ít. Mặc dù trước đó Alonso đã đạt được những đồng thuận về điều khoản cá nhân với Arsenal.


HLV Wenger rất muốn có Alonso
 

Với cặp đôi chơi quá thiếu ổn định là Denilson và Emmanuel Eboue, những cầu thủ góp phần lớn vào lối chơi bế tắc của Pháo thủ trên sân Craven Cottage, Arsenal đã không thể chứng tỏ được sức mạnh của một đội bóng lớn. Nó khiến cho Giáo sư đang tìm cách tăng cường lực lượng.

 

Marcos Senna, Gareth Barry và Gokhan Inler đều là những cầu thủ từng nằm trong danh sách chuyển nhượng của Arsenal nhưng có vẻ như Alonso mới là con bài mà Wenger muốn có.

 

Cũng theo tờ The Times, Liverpool có thể sẽ chấp nhận mức giá 16 triệu bảng vì họ vẫn thu được một khoản lời so với những gì đã bỏ ra để mua Alonso về từ Real Sociedad năm 2004.

 

Liverpool đã trả 10,5 triệu bảng tiền chuyển nhượng ban đầu và sẽ phải trả thêm cho Sociedad 5 triệu bảng nếu The Red bán anh với giá dưới 13 triệu bảng, và phải trả 20% số tiền chuyển nhượng nếu họ bán anh cao hơn cái giá 13 triệu bảng. Đó là những điều khoản được Liverpool và Sociedad đặt bút kí năm 2004. Như vậy Liverpool vẫn có thể bỏ túi gần 3 triệu bảng nếu bán Alonso cho Arsenal.

 

Wenger từng tuyên bố ông được BLĐ đội bóng hậu thuẫn với số tiền "shopping" dư dả, nhất là sau khi bán đi Hleb, Justin Hoyte và Gilberto Silva. Đó sẽ là cái cớ để NHM hy vọng The Gunners theo đuổi đến cùng bản hợp đồng này.

 

Chính Cesc Fabregas cũng rất lấy làm háo hức với viễn cảnh đá cặp cùng Alonso: "Alonso là một cầu thủ hoàn hảo. Anh ấy là bạn của tôi và cũng là một câu thủ mang tính chuyên nghiệp cao."

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X