Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Quỷ đỏ giành 3 điểm khó nhọc tại Fratton Park

Thứ Ba 26/08/2008 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không tạo được thế trận vượt trội trước một Portsmouth rất quyết tâm trên sân nhà nhưng MU cũng có được điều họ cần là 3 điểm bằng bàn thắng duy nhất của Fletcher ở phút 32 qua đó tiếp tục bám đuổi các đối thủ trên bảng xếp hạng.

MU có một trận đấu khá khó khăn trước Portsmouth

Một thiệt thòi cho đội chủ nhà Portsmouth khi trong trận đấu hôm nay họ không thể có mặt tiền vệ rất năng nổ Kranjcar bởi anh này vừa dính chấn thương sau loạt trận giao hữu các đội tuyển vào hồi giữa tuần qua. Thay vào vị trí đó là Traore, cầu thủ trẻ mới được mượn từ Arsenal. Bên phía Quỷ đỏ MU, mặc dù mới trở lại từ Olympics Bắc Kinh nhưng do tình trạng chấn thương đang hoành hành (mới nhất là trường hợp của Giggs) nên Anderson đã phải vào sân ngay từ đầu. Trong khi đó ở tuyến trên Tevez đã có sự trở lại và anh sẽ sát cánh cùng Rooney ở trên hàng tiền đạo với nhiệm vụ ghi bàn cho quỷ đỏ.

Lợi thế sân nhà cùng với khát vọng giành điểm sau khi trắng tay ở lượt trận đầu tiên khiến The Pompey là những người nắm thế chủ động ngay khi trọng tài Chris Foy nổi hồi còi khai cuộc. Suýt chút nữa thì Diop có thể ghi tên mình vào danh sách cầu thủ ghi bàn nhanh nhất giải Ngoại hạng khi cú dứt điểm từ cự li khoảng 30m của anh ở giây thứ 20 của trận đấu đã khiến Van der Sar đứng chôn chân và chỉ cách cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên với đẳng cấp của một nhà vô địch Quỷ đỏ MU không khó để có thể lấy lại thế trận. Họ cũng bắt đầu tạo được một vài sóng gió về phía khung thành của D.James tuy nhiên những pha bóng đó khó có thể coi là thử thách với cầu môn của người đã từng có thâm niên bắt cho ĐTQG Anh được.

 

Bên phía Portsmouth hôm nay thiếu vắng Kranjcar, cầu thủ có lối chơi hào hoa và kĩ thuật bậc nhất trong số các tiền vệ của sân Fratton Park chính vì vậy mà những đường lên bóng của họ có gì đó thiếu đi sự tinh tế và mềm mại nhưng ngược lại quá thừa sức mạnh.


Người hùng Fletcher vui mừng với bàn thắng duy nhất của trận đấu
 
Khi trận đấu đã bắt đầu nhàm chán bởi bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân thì MU bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số bằng một pha thay đổi nhịp độ trận đấu khá đột ngột. Tận dụng cánh phải nơi Johnson bên phía Portsmouth thường xuyên dâng lên quá cao, MU đã tấn công mạnh vào hướng bên nay và họ đã thành công. Phút thứ 32, Evra băng lên dũng mãnh rồi căng ngang vào khó chịu để gà son Fletcher chạy cắt mặt vào đệm bóng làm tung lưới James trước nỗ lực cản phá trong bất lực của trung vệ Campbell.

Portsmouth cũng có những cơ hội của mình khi đáng lẽ ra Campbell đã ghi bàn ở phút thứ 39 sau pha lên tham gia tấn công từ quả đá phạt góc của Diarra. Tuy nhiên cú đánh đầu của anh lại đi hơi thiếu chính xác. Hiệp 1 đã kết thúc với một thế trận khá nhàm chán tuy nhiên MU lại là đội bóng vươn lên dẫn trước nhờ tận dụng tốt được cơ hội hiếm hoi tạo ra

Bước vào hiệp 2 trận đấu có vẻ như sôi động hẳn lên với những tình huống hãm thành liên tục của hai bên. Trong một pha tấn công nhanh, Crouch bật cao làm tường chuyền bóng lại cho Davis dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà khá đáng tiếc.

Ngay sau đó là một cơ hội cực kì ngon ăn bị bỏ lỡ của Rooney, nhận được đường chuyền của O’Shea, số 10 của MU tung ra cú dứt điểm sở trường. Đây là một cú sút đạt được cả yếu tố lực cũng như độ hiểm hóc tuy nhiên bàn thắng lại không được ghi bởi quả bóng lại không chịu tìm đến mành lưới của James.

Dù được kì vọng nhưng Rooney chơi không được
như ý ở trận đấu này


Tuy nhiên, cũng giống như phần lớn thời gian của hiệp 1, trận đấu lại quay về với sự “bình yên” vốn có của nó. Hai đội không có nhiều pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau mà ngược lại là những pha tranh chấp nhiều khi đến quyết liệt ở khu vực giữa sân. Điều này làm HLV Capello có mặt trên khán đài dự khán trận đấu còn phải lắc đầu tỏ ý không hài lòng.

 

Phút thứ 60, J.Thomas có pha dứt điểm từ khoảng cách 30 m khiến cho Van der Sar lúng túng và phải có thêm sự trợ giúp của Fletcher mới có thể đẩy lùi được nguy hiểm. Cũng phải kể đến nỗ lực tuyệt vời của Anderson ở tuyến giữa khi anh mặc dù vừa trở về sau nỗi thất vọng Olympics nhưng đã thể hiện một phong độ tốt khi khoác lên mình chiếc áo đỏ quen thuộc. Nếu không có sự vững vàng của tiền vệ người Brazil này thì tuyến giữa của MU đã gãy bởi sự mạnh mẽ của Diop, Diarra bên phía đối diện.

 

Tình huống nguy hiểm cuối cùng khép lại một trận đấu tẻ nhạt là pha lên tham gia tấn công của Vidic, tuy nhiên cú đánh đầu của anh lại không thể mang lại một kết quả tích cực hơn.

 

Trận đấu kết thúc với kết quả nghiêng về phía đội được coi là mạnh hơn. Có vẻ như MU vẫn chưa bắt nhịp được với một vòng quay mới ở mùa giải mới tuy nhiên xứng đáng với danh hiệu nhà vô địch họ vẫn chiến thắng bởi kinh nghiệm và đẳng cấp của mình. Tuy nhiên việc hàng tiền đạo tiếp tục rơi vào tình trạng tịt ngòi khiến MU sẽ phải tích cực hơn trong thương vụ săn Berbatov nhằm tạo sức sống mới cho hàng tấn công

Đội hình ra quân:
 
Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Kaboul, Davis(Utaka 66'), Diop, Diarra, Traore(Thomas 56'), Defoe, Crouch.

Manchester United: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, Brown, Anderson(Possebon 75'), Scholes, O’Shea, Fletcher, Tevez, Rooney

Bảng xếp hạng
Vị trí CLB Vòng Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Chelsea 2 2 0 0 5/0 6
2 Liverpool 2 2 0 0 3/1 6
3 Blackburn 2 1 1 0 4/3 4
4 Hull City 2 1 1 0 3/2 4
5 Man Utd 2 1 1 0 2/1 4
6 Newcastle 2 1 1 0 2/1 4
7 Aston Villa 2 1 0 1 6/5 3
8 Man City 2 1 0 1 5/4 3
9 Bolton 2 1 0 1 3/2 3
10 Everton 2 1 0 1 4/4 3
11 Middlesbrough 2 1 0 1 3/3 3
12 Sunderland 2 1 0 1 2/2 3
13 Fulham 2 1 0 1 2/2 3
14 Arsenal 2 1 0 1 1/1 3
15 Stoke City 2 1 0 1 4/5 3
16 West Ham 2 1 0 1 2/4 3
17 Tottenham 2 0 0 2 2/4 0
18 Wigan 2 0 0 2 1/3 0
19 West Brom 2 0 0 2 1/3 0
20 Portsmouth 2 0 0 2 0/5 0

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X