Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: “Sức quyến rũ từ MU là quá lớn…”

Thứ Sáu 29/02/2008 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson thừa nhận ông từng định ra nước ngoài làm việc nhưng cuối cùng đã từ bỏ do sự quyến rũ quá lớn của MU.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Fulham vào đêm mai (1/3), HLV Manchester United là Alex Ferguson dành nhiều thời gian để tỏ lòng ngưỡng mộ người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Roy Hodgson.

 

Theo đó, nếu như Ngài Alex trung thành hơn 20 năm gắn bó với Old Trafford thì HLV Roy Hodgson lại chu du khắp trời Âu làm việc và mới chỉ trở về Anh giúp con tàu Fulham trước bờ vực xuống hạng.

 

Tình yêu mà Ferguson dành cho MU là vô bờ bến

HLV Ferguson nói: “Roy Hodgson đã làm được nhiều điều tại nước ngoài mà phần lớn trong chúng ta đáng phải học tập. Ông từng dẫn dắt khắp trời Âu từ 10 đến 12 năm nay. Làm việc tại những môi trường, nền văn hóa khác nhau giúp bạn trưởng thành lên rất nhiều.

 

Tôi nhớ từng gặp Roy Hodgson tại Malmo năm 1987 khi tôi vừa mới gia nhập MU. Khi đó Malmo phải đối đầu với Ajax tại Cúp châu Âu. Vài năm sau, ông đã có mặt tại Inter Milan, Udinese rồi các nước như Thụy Sỹ, Phần Lan,… và giành được những kết quả rất đáng khích lệ”.

Trước những chuyển động đáng khâm phục của Ngài Bobby Robson và sau đó là Hodgson, nhà cầm quân xuất sắc Ferguson từng rất nóng lòng được ra nước ngoài làm việc nhưng không thể thành công bởi lý do đơn giản: Dẫn dắt MU rất tuyệt vời.

 

“Đôi khi tôi tự nhủ với mình muốn cố gắng dẫn dắt một CLB nước ngoài nào đó. Tuy nhiên ngay sau đó, ý tưởng này nhanh chóng bị cắt bỏ bởi tôi đang là HLV MU và điều đó thật tuyệt vời. Bạn không thể rời bỏ MU vì bất cứ lý do gì trong công việc”, HLV 61 tuổi này nói tiếp.

 

Một trong những điều khiến HLV Ferguson rất hài lòng tại đội bóng hiện nay chính là những cầu thủ trẻ như Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Carlos Tevez, Anderson hay Nani đang thi đấu rất lên chân.

 

Ông khẳng định: “Các cầu thủ luôn có tham vọng cống hiến cho đội. Thật tuyệt vời khi chứng kiến họ tràn đầy nhiệt huyết và muốn thể hiện mình. BHL có trách nhiệm sử dụng đúng những tài năng đó vào những thời điểm chính xác nhất.

 

Tuy nhiên thật may mắn bởi điều này khá dễ dàng bởi họ đều là những tài năng xuất chúng của xứ sở sương mù hiện nay”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X