Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Abramovich phải nhượng bộ

Thứ Hai 15/01/2007 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

trận hoà của Chelsea trước Wycombe tại Carling Cup, một lần nữa được ông biểu lộ trước các CĐV của CLB hôm thứ bảy, đã buộc Roman Abramovich chấp nhận một thực tế rằng, ông sẽ phải bỏ tiền ra mua những cầu thủ mới, và đó sẽ là những lựa chọn của Mourinho.



 Đây được xem là thay đổi bất ngờ từ tỷ phú người Nga bởi mối quan hệ giữa ông với Mourinho hiện ở mức rất xấu và nói như một trong những người bạn của Mourinho tại Bồ Đào Nha, "họ chỉ liên hệ với nhau qua người thứ ba".

 

Như đã biết, vào tuần trước, Mourinho có phàn nàn rằng, vì "những lý do của CLB", ông không được phép đưa về những cầu thủ mà mình cần. Mặc dù những bình luận trên được hiểu là giữa Mourinho và ban lãnh đạo Chelsea có bất đồng với nhau, số người thân cận lại cho rằng, Mourinho chủ định nhằm trực tiếp vào Abramovich, người thích lắng nghe lời khuyên từ các cố vấn, thay vì chấp nhận đề nghị của ông.

 

Sau cùng thì nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa Abramovich và Mourinho đổ vỡ là vì sự có mặt của Andriy Shevchenko, một bản hợp đồng khiến Mourinho "rất, rất tức giận", theo như một quan chức giải thích. Một rắc rối nữa khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn là Abramovich đang định đưa về một HLV mới - "một người Israel mà Abramovich tin tưởng" - theo được hiểu là Avram Grant, giám đốc bóng đá của Portsmouth, về giúp đỡ Shevchenko. Nếu làm vậy, vai trò của Steve Clarke, trợ lý của Mourinho, tại CLB sẽ trở nên vô nghĩa.

 

Tuy vậy,

 

Mourinho sẽ chuyển sang dẫn dắt Inter Milan từ mùa tới?

Rốt cuộc, trong khi khả năng Mourinho ở lại Chelsea qua mùa giải này là chưa rõ ràng bởi ông đang có ý định tới Real Madrid, Abramovich có khả năng sẽ phải  nhượng bộ và chuẩn bị ký séc mua những cầu thủ mà HLV người Bồ Đào Nha cần.

 

"Kể từ thứ tư vừa qua, ông ấy [Abramovich] nhận ra rằng, Jose cần đưa về những cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng. Chelsea chắc chắn sẽ có thêm một trung vệ và có thể là một tiền đạo", một nguồn tin cho biết. "Ban lãnh đạo CLB giờ muốn tình hình được giải quyết ổn thoả và ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi tất cả chứng kiến kết quả trước Wigan, chiếc ghế của Jose vẫn được đảm bảo".

 

Như vậy, Frank Arnesen, phụ trách công tác tìm kiếm cầu thủ của Chelsea và là người có những tác động nhất định lên Abramovich, giờ sẽ không được can thiệp vào những bản hợp đồng mà Mourinho lựa chọn. "Vâng, đó là điều chắc chắn. Họ sẽ do Jose đánh giá và không một ai khác", thông tin kia cho biết thêm.

 

Vậy Mourinho sẽ ở lại? "Jose sẽ ở lại cho đến cuối mùa giải này". Còn sau đó? "Rất khó để nói ông ấy sẽ kết thúc hợp đồng. Nhưng điều quan trọng là các cầu thủ Chelsea hoàn toàn ủng hộ ông ấy, các CĐV cũng vậy. Đó là điều rất quan trọng".

 

Điệp khúc "Stand up for the Special One" (Sát cánh bên Người đặc biệt" đã vang lên ở Stamford Bridge đêm thứ bảy vừa qua khi Chelsea tiếp tục cuộc bám đuổi với Man United. Tuy vậy, sự ủng hộ của các CĐV, các cầu thủ có thể không ngăn cản được sự ra đi của Mourinho. Nên nhớ rằng, mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Mourinho là 2003-04 khi ông đưa Porto tới chức vô địch Champions League và chính thời điểm đó, ông đã có những cuộc thương lượng chuyển sang Chelsea trước lúc Porto đá trận bán kết. Và ở mùa giải này, một kịch bản tương tự cũng có thể được để lộ.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X