Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

The Blues đau đớn nhìn MU bứt phá

Thứ Bảy 28/04/2007 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong một trận đấu mà cơ hội đến với Mourinho và các học trò không phải ít, Chelsea chỉ tìm được một kết quả hoà 2-2 trên sân nhà và đành chấp nhận chia điểm, nhìn Man Utd bứt lên khi Quỷ Đỏ ngược dòng ngoạn mục 4-2 trước Everton.


Các cầu thủ Bolton có sự khởi đầu khá ấn tượng
 

Tiếp Bolton với sức ép lớn trên sân nhà, Mourinho và các học trò đặt mục tiêu phải kiếm trọn 3 điểm và mong cú sảy chân của Man Utd để bám đuổi Quỷ Đỏ tới chức vô địch. Và, mọi thứ khởi đầu có vẻ thuận lợi đối với The Blues.

 

Được thi đấu trên Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea vào trận đầy hứng khởi và ngay lập tức tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ thành đội khách, Jaaskelainen. Tuy nhiên, chính Bolton mới là đội làm cho khán giả trên sân vận động choáng váng với bàn thắng mở tỷ số nhanh chóng.

 

Phút 19, L. Michalik đưa Bolton vượt lên dẫn trước sau pha làm bàn tuyệt đỉnh. Chelsea hú hồn sau bàn thua nhưng họ vẫn thi đấu hết sức cố gắng và gần như ngay lập tức có bàn gỡ.

 

Cầu thủ ghi bàn gỡ hoà 1-1 lập công cho Chelsea là Kalou ở phút 22 sau cú đánh đầu đập đất rất kỹ thuật hạ gục thủ thành Jaaskelainen sau khi nhận quả tạt bóng từ bên cánh trái của đồng đội. Có bàn thắng, hưng phấn của các cầu thủ Chelsea được đẩy cao, khi họ liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về phía Bolton.


Nhưng Kalou sớm quân bình tỷ số
 

Phút 32, thế trận tấn công của Chelsea được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2 và người làm nên điều kỳ diệu cho The Blues vẫn là Kalou. Từ đường đá phạt góc bên cánh phải, Kalou bật cao đánh đầu, bóng tìm đúng đầu hậu vệ của Bolton và bật xuống chân thủ thành Jaaskelainen lăn vào lưới trống. Thật không may mắn cho Bolton nhưng chừng đó đủ để thấy sức mạnh của các cầu thủ Chelsea. Mourinho và các học trò một đã vươn lên dẫn trước rất thuyết phục.

 

Thế trận an toàn ngay lập tức được các cầu thủ Chelsea tạo lập. Họ chủ động chơi chắc với sự cơ động của hàng tiền vệ và bình tĩnh tổ chức các pha tấn công sắc bén. Ở cuối hiệp một, thiếu chút nữa Sheva có bàn thắng thứ 3 cho Chelsea nhưng anh không thắng được thủ thành Jaaskelainen.  Ngược lại, Andranik Teymourian bên phía Bolton có được cơ hội thử sức thủ thành Cech của Chelsea nhưng không thành công. Hiệp một hai đội rời sân với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Chelsea.


Kalou giúp Chelsea vươn lên dẫn 2-1
 

Sang hiệp hai, Bolton dồn lên tấn công mãnh liệt vì cơ hội tham dự Uefa Cup của họ có thể phụ thuộc hoàn toàn vào trận đấu này. Chính vì vậy, tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà là điều hết sức quan trọng. Và sự chậm chạp của các cầu thủ Chelsea đã để Bolton có cơ hội.

 

Phút 54, K. Davies làm chết lặng Stamford Bridge bằng cú kết thúc hạ gục thủ thành Cech san hoà tỷ số trận đấu thành 2-2. Các cầu thủ Chelsea phải làm lại từ đầu trong khi đó Bolton đã có được kết quả mong muốn. Nhiệm vụ tiếp theo của họ là thi đấu chắc chắn và cầm hoà đến hết phút 90 của trận đấu.

 

Bên phía Chelsea, do Sheva có hiệp một thi đấu khá mờ nhạt, ông Mourinho tung Drogba vào sân ngay đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng nữa để chắc chắn chiến thắng. Tuy nhiên, bàn thắng của Davies đã phá sản hoàn toàn thế trận của Chelsea.


..và Davies giúp Bolton kiếm được 1 điểm quý giá
 

Kể từ đó, Chelsea liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về khung thành đội khách nhưng giường như mọi cố gắng của họ đều vô nghĩa. Lần lượt là Drogba, kalou và Mikel có cơ hội trước khung thành của Jaaskelainen nhưng không thể ghi bàn thắng. Trong khi đó, sự cơ động của Anelka và Davies ở hàng công của Bolton không ít lần làm cho Cech gặp khó. Ở hàng tiền vệ, Bolton không hề để các cầu thủ Chelsea chiếm ưu thế hoàn toàn. Các cầu thủ Bolton thi đấu rất tích cực và chịu khó áp sát làm cho hàng tiền vệ của Chelsea bị bắt bài hoàn toàn. Chính vì vậy mà sự liên kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo bị phá sản.

 

Và những cố gắng cuối cùng của hai đội đều không được đền đáp. Chelsea không thể ghi bàn thắng và đành chấp nhận tỷ số hoà 2-2. Còn Bolton, có lẽ kết quả này hoàn toàn làm họ hài lòng. Có được 1 điểm trên thánh địa Stamford Bridge là điều không phải câu lạc bộ nào cũng làm được.

 

Đội hình thi đấu:

 

Chelsea: Cech, Geremi, Carvalho (Lampard 29'), Terry, Bridge, Diarra (Joe Cole 60'), Mikel, Essien, Wright-Phillips, Kalou, Shevchenko (Drogba 46')

 

Bolton: Jaaskelainen, Campo, Meite, Michalik, Gardner, Teymourian, Thompson( Vaz Te 46'), Tal (Sinclair 77'), Speed, Davies, Anelka (César 90') 

 

     Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X