Thứ Hai, 13/05/2024 Mới nhất
Zalo

West Ham bị phạt 5,5 triệu bảng vẫn... vui

Thứ Bảy 28/04/2007 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Ham vừa bị FA phạt 5,5 triệu bảng hệ quả từ vụ chuyển nhượng bộ đôi Argentina, Tevez- Mascherano mùa hè vừa rồi. Nhưng phạt tiền như thế còn là… may chán cho họ bởi nếu bị trừ điểm (đã được FA tính đến), West Ham chắc chắn phải xuống hạng...


Trước hết xin nhắc lại bộ đôi Tevez- Mascherano đến West Ham là một cú "sốc" của thị trường chuyển nhượng khi đó. Tevez đã 3 lần liên tiếp nhận phần thưởng Cầu thủ hay nhất Nam Mỹ (năm 2003, 2004, 2005) trong khi đó người đồng đội Mascherano được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới dù cả hai đều mới qua tuổi 22. Cả hai đều có những màn trình diễn xuất sắc tại WC 2006 được tổ chức tại Đức.

 

Được biết, bộ đôi trên được hàng loạt các đại gia châu Âu như MU, Chelsea, Arsenal, AC Milan tranh nhau săn đuổi nhưng cuối cùng lại chấp nhận gia nhập đội bóng “làng nhàng” tại Premiership như West Ham. Có một điều đặc biệt là, cả Tevez và Mascherano tuy đến từ Corinthians, Braxin nhưng lại hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của công ty Media Sports Invesments (MSI) do nhà tỷ phú Kia Joorabchian đứng đầu.

 

Trong khi đó, khi tiến hành thương vụ chuyển nhượng trong tháng 8/2006, West Ham không cung cấp các giấy tờ liên qua đến bên thứ 3 (là MSI) cho FA, đây cũng chính là điểm mấu chốt khiến họ bị FA điều tra.

 

West Ham cũng bị buộc tội là chấp nhận sự khống chế của MSI về tương lai của bộ đôi cầu thủ trên. Hiện tại, Mascherano đã chuyển đến Liverpool từ tháng 1/2007 trong khi Tevez vẫn đang cùng West Ham vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

 

Có thể nói, trong cái rủi có cái may, “rủi” là ông chủ Eggert Magunusson bị thủng túi 5,5 triệu bảng, “may” là câu lạc bộ không bị trừ điểm bởi nếu không gần như mùa sau West Ham sẽ phải xuống chơi tại giải hạng Nhất. Họ hiện đang kém nhóm an toàn đến 4 điểm khi mà Premiership chỉ còn 3 vòng đấu phía trước.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X