Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Premiership: Chiến tranh giữa các... HLV

Thứ Bảy 28/04/2007 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Có lẽ vì quá nóng mặt với những lời phát biểu "vung thiên địa" của Mourinho, mới đây ông Alex Ferguson đã hùa cùng người đồng nghiệp Rafa Benitez chỉ trích HLV người Bồ Đào Nha này. Trong khi đó Arsene Wenger lại tỏ một thái độ khá hòa nhã giữa các bên.
 

Đấu khẩu giữa các HLV trên báo chí hình như đã là một phần không thể thiếu của Giải Ngoại Hạng Anh và có vẻ như cuộc chiến này càng thêm phần sôi động kể từ khi xuất hiện HLV cá tính Mourinho, một nhân vật nổi đình, nổi đám của bóng đá Anh trong 3 năm vừa qua và luôn được miêu tả là "ghét nhiều hơn yêu". Mới đây cả HLV Ferguson lẫn ông Benitez, 2 đối thủ cạnh tranh của Chelsea trong những mặt trận mà CLB này tham gia, đã cùng hùa nhau tấn công HLV người Bồ Đào Nha.


Trong buổi họp báo gần đây, Fergie nhận xét về những lời phát biểu gần đây của ông Mourinho về khả năng đoạt cú ăn 4 của Chelsea : " Lạy Chúa! Ông ấy hết lần này đến lần khác đều như thế, lúc nào mà chẳng huênh hoang"

 "Ông ấy thừa biết là chỉ còn 4 trận đấu nữa. Ông ấy là người thông minh mà"

"Trong mắt một số người thì ông ấy là người hùng. Nhưng tôi thì chẳng biết ông ấy là kẻ ác hay người hùng nữa sau những đống rắc rối mà ông ấy đã gây ra."

"Theo những gì tôi đọc được trên báo thì hình như ông ấy đã từng trốn trong một thùng quần áo để chỉ đạo đội bóng thì phải (ý ông Ferguson nhắc lại chuyện 2 năm trước gần đây được báo giới phanh phui về vụ HLV Mourinho đã qua mặt UEFA để lén lút chỉ đạo các học trò của mình trong trận đấu với Barcelona)."

"Đã thế sau đấy ông ấy còn đi huênh hoang về chuyện đó trên báo chỉ. Tôi không hiểu đấy có phải là phạm luật không nhỉ?"


Cũng khó chịu về những lời huênh hoang của ông Mourinho sau khi đưa ra những nhận xét sau trận bán kết lượt đi Champions League có ý chế diễu lịch sử vinh quang của Liverpool giờ đây đã kết thúc, mấy hôm trước HLV Benitez của Liverpool cũng đã phản kích lại :

"Mourinho đã mắc sai lầm lớn khi ông ấy động đến lịch sử của Liverpool bởi vì nó quá lớn đối với tầm hiểu biết của ông ấy.

Bạn chẳng thể chê trách gì được nó cả nhất là bởi vì chúng tôi đã đoạt được tận 4 chiếc Cup trong vòng 3 năm qua. Đó là kiểu của ông ấy, ai mà chẳng biết."

"Tôi không muốn lại khởi đầu cái trò đấu trí ngớ ngẩn này nữa. Ai đó cứ việc nói về những gì họ muốn nhưng tất cả thế giới sẽ xem điều gì thực sự sẽ xảy ra. Tôi có một vài người bạn ở Bồ Đào Nha và ai cũng biết ông Mourinho thế nào rồi."


Trong khi đó, HLV của đội bóng chẳng còn ít mục tiêu ganh đua trong mùa bóng này, Arsene Wenger giờ đây lại tỏ ra khá hòa nhã trước những cuộc đấu khẩu như thế này. Và khi được hỏi về quan điểm của mình đối với những những phát biểu của các HLV khác, ông Wenger dường như có ý bênh người đồng nghiệp người Bồ Đào Nha trong cái tình cảnh ông Mourinho:

" Khi bạn nhìn vào khuân mặt của 1 HLV các bạn có thể thấy được tâm trạng họ như thế nào. Tôi thấy thông thường ở họ là sự căng thẳng, sự thất vọng hay sự ức chế. Sức ép ở Giải Ngoại Hạng Anh cứ như một cái đầm lầy vậy, bạn cứ lún sâu vào nó và dần bị nó phủ ngập từ năm này qua năm khác, nên dễ hiểu là bạn có thể có những phát biểu thiếu kiềm chế trước báo giới.“

"Còn nói về HLV hay nhất mùa giải này thì tôi cho rằng cả Mourinho lẫn Ferguson đều xứng đáng danh hiệu đó."

  • Vương Hiển 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X