Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Messi Lào tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vì lý do không ngờ

Thứ Sáu 09/11/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua của ĐT chủ nhà Lào trước Việt Nam, tiền đạo được mệnh danh là ‘Messi Lào’ Soukaphone Vongchiengkham đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vì không được sử dụng.

Messi Lào tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Trong trận mở màn AFF Cup 2018, ĐT Lào đã phải đón nhận thất bại 0-3 trước Việt Nam. Ở trận đấu nà, đội tuyển chủ nhà đã bị lép vía hoàn toàn so với Việt Nam và chỉ có 1, 2 cơ hội tấn công trong suốt 90 phút thi đấu.

Messi Lào tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hình ảnh
Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ở trận đấu này, HLV ĐT Lào, ông Sundramoorthy đã không sử dụng gương mặt nổi bật của bóng đá Lào, Soukaphone Vongchiengkham. Lý giải cho điều này, nhà cầm quân người Singapore cho rằng ĐT Việt Nam quá mạnh và ông muốn bổ sung thêm nhân sự cho hàng thủ.

Tuy nhiên điều này dường như không được Vongchiengkham chấp nhận. Và tiền đạo có biệt danh là ‘Messi Lào’ đã quyết định giã từ ĐTQG vì nghĩ rằng mình không được trọng dụng.

Vongchiengkham tâm sự trên trang cá nhân hôm nay 9/11: "Tôi là người Lào từ trong máu thịt. Tôi muốn xin lỗi vì trận thua Việt Nam tối qua, và tôi cũng không thể giúp gì cho đội.

Đêm qua tôi không an giấc. Tôi không xin lỗi vì không được ra sân, mà vì tuyển Lào để đối thủ vùi dập trên sân nhà. Tôi muốn tận dụng kinh nghiệm bốn lần dự AFF Cup và nhiều giải đấu cũng như danh hiệu khác. Nhưng họ không cho tôi cơ hội thi đấu.

Tôi xin lỗi vì không đủ trình độ để khoác áo đội tuyển, và giờ thì tôi muốn tâm hồn thanh thản". Tôi đau lòng vì tôi từng ra sân ở trận Lào thắng CLB Thái Lan Buriram United cũng trên sân nhà. Điều đó cho thấy Lào có thể chiến đấu với bất cứ đội bóng mạnh nào.

Điều sau cùng tôi muốn nói với người hâm mộ bóng đá Lào là tôi sẽ luôn sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển trong tương lai. Tôi yêu đất nước này và việc tôi sang thi đấu ở Thái Lan cũng để giúp bóng đá Lào. Cảm ơn mọi người đã dõi theo tôi. Chúc các cầu thủ trẻ tiếp tục phấn đấu tại giải".

Cuối bài chia sẻ, chân sút chỉ cao 1m55 ghi: "Tôi sẽ rút khỏi đội hình dự giải và mong mọi người thông cảm. Tôi sinh ra đã nhỏ bé như bao người Lào khác, nhưng đã vượt qua bao chướng ngại. Hẹn gặp lại các bạn khi tôi trở lại CLB".

Việc "Messi Lào" tự ái bỏ giải khiến dư luận ở Lào tranh cãi dữ dội. Một bộ phận cho rằng Vongchiengkham hành xử thiếu chuyên nghiệp. ĐT Lào hôm nay đã lên đường sang Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Malaysia vào ngày 12/11 tới.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Dư âm Lào 0-3 Việt Nam: Một chiến thắng chưa hoàn hảo
Đúng như những dự đoán từ trước, ĐT Việt Nam đã có thắng lợi khá dễ dàng trước đối thủ Lào. Tuy nhiên nếu nhìn lại, đây vẫn chưa phải một chiến thắng hoàn hảo...
Công Phượng được ca ngợi sau trận gặp ĐT Lào
Chứng kiến màn thi đấu ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã đánh giá cao vai trò của tiền đạo HAGL ở ĐT Việt Nam.
HLV Park Hang Seo gửi mật thư cho Duy Mạnh ở trận Lào 0-3 Việt Nam
Ông thầy người Hàn Quốc chỉ đạo chiến thuật giống hệt nhà cầm quân Jose Mourinho của Man United khi viết mật thư, kín đáo đưa cho trung vệ Đỗ Duy Mạnh trong...
Điểm tin bóng đá sáng 9/11: ĐT Việt Nam nhận tổn thất sau trận thắng Lào
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 9/11.
Báo chí châu Á hết lời khen tuyển Việt Nam sau trận thắng Lào
Giới truyền thông khu vực dành những lời khen cho đội tuyển Việt Nam, đánh giá đội quân của HLV Park Hang Seo là ứng viên của chức vô địch AFF Cup 2018 sau...
AFF Cup 2018: CĐV Việt Nam chia nửa vui buồn khi ĐT Lào bại trận
Dù đội tuyển quê hương thắng đậm nhưng đa số CĐV Việt Nam tại Lào mong thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần có được chiến thắng vừa phải là đủ. Những hình ảnh...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X