Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Lào 0-3 Việt Nam: Một chiến thắng chưa hoàn hảo

Thứ Sáu 09/11/2018 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như những dự đoán từ trước, ĐT Việt Nam đã có thắng lợi khá dễ dàng trước đối thủ Lào. Tuy nhiên nếu nhìn lại, đây vẫn chưa phải một chiến thắng hoàn hảo với thầy trò Park Hang Seo ở mọi khía cạnh.

 

ĐT Việt Nam thắng dễ ngày ra quân

Chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng đấu, ĐT Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để hạ gục ĐT chủ nhà Lào.

Xét trên mọi khía cạnh, đội tuyển Lào khó có thể so sánh được với Việt Nam, từ thể hình, thể lực, tốc độ, kỹ chiến thuật cho tới kinh nghiệm thi đấu. Xét về lịch sử đối đầu, trong 10 lần gặp nhau tính từ năm 1996 tới nay, ĐT Lào cũng đã để thua tới 9 trận và chỉ hoà duy nhất 1 trận.

Dư âm Lào 0-3 Việt Nam Chiến thắng chưa hoàn hảo hình ảnh
ĐT Việt Nam không khó để đánh bại ĐT Lào. Ảnh: Như Đạt

Và điều này một lần nữa được lặp lại ở cuộc đọ sức tối qua 8/11. Kiểm soát bóng trên 80%, ĐT Việt Nam đã sớm có bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng khi trận đấu mới bước sang phút thi đấu thứ 11.

Đá trên chân, lại có bàn thắng dẫn trước, ĐT Việt Nam thi đấu hoàn toàn tự tin và tiếp tục ghi thêm các bàn thắng do công của Anh Đức và Quang Hải trong những tình huống tấn công cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 để giành thắng lợi chung cuộc 3-0.

Giành chiến thắng tương đối dễ dàng ở ngày ra quân, có thể nói ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Quan trọng hơn, đội đã không ghi nhận những tổn thất về nhân sự cũng như vẫn giấu được ‘bài vở’ quan trọng trước trận gặp Malaysia vào ngày 16/11 tới.

Thắng lợi này, nếu chỉ xét về mặt tỷ số thì đúng là hoàn hảo, tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, với những gì vừa thể hiện, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thực sự vẫn chưa thể NHM an tâm trên hành trình chinh phục chức vô địch.

Chiến thắng chưa hoàn hảo

Từ trận Lào 0-3 Việt Nam, có thể nói hàng công của ĐT Việt Nam lúc này giống như một lưỡi gươm đã được mài nhưng vẫn chưa thực sự được mài sắc bén.

Trước một ĐT Lào co cụm phòng ngự để tránh một thất bại thảm hại, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu chưa thực sự hiệu quả. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, có thời điểm lên tới 94% nhưng hiếm khi chúng ta được nhìn thấy những pha phối hợp mạch lạc và chính xác của các học trò HLV Park Hang Seo.

Van Quyet
ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu có 3 điểm nhưng đó chưa phải một chiến thắng hoàn hảo

Có một thực tế là các bàn thắng mà các tuyển thủ Việt Nam vừa ghi đều đến từ những màn tỏa sáng cá nhân thay vì đến từ những pha phối hợp tập thể.

Ba bàn thắng của Việt Nam ở trận đấu hôm nay, thì 1 từ pha đá phạt trực tiếp của Quang Hải (68’) và một từ cú ra chân táo bạo của Công Phượng (11’). Bàn thắng còn lại được thực hiện là cú đánh đầu của Anh Đức gia tăng cách biệt lên 2-0 ở cuối hiệp 1, sau tình huống tiền vệ Xuân Trường sút bóng dội xà ngang ĐT Lào.

Pha bóng ‘mãn nhãn’ nhất xuất hiện ở trận này đến từ pha phối hợp của hai cầu thủ HAGL là Xuân Trường và Công Phượng ở phút 78 khiến lưới ĐT Lào phải rung lên lần thứ tư trong một trận đấu. Song rất tiếc bàn thắng này lại không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.


Rõ ràng đây chẳng phải là điều mà NHM mong chờ trước trận đấu này khi mà họ thực sự muốn nhìn thấy một ĐT Việt Nam có lối đá tấn công mạch lạc, nhuần nhuyễn, chuẩn xác, và cũng không kém phần tinh tế, tự tin của các cầu thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà ở trận này, các cầu thủ mới chỉ thực hiện được một nửa yêu cầu của thầy Park là giành quyền kiểm soát bóng, chứ chưa thể triển khai bóng một cách thực sự hiệu quả để dẫn tới những bàn thắng.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò

Chặng đường phía trước tại AFF Cup 2018 vẫn còn rất dài. Một thắng lợi cách biệt trước đội bóng rất yếu như ĐT Lào chẳng nói lên nhiều điều, khi mà rất khó có thể đưa ra đánh giá chính xác về chất lượng chuyên môn của đội tuyển Việt Nam sau những gì đã diễn ra.

Dẫu sao thì lúc này, đầu cũng đã xuôi, còn đuôi có lọt hay không thì chuyện đó hoàn toàn phụ thuộc vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo và bản lĩnh của các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Highlight: Lào 0-3 Việt Nam (Vòng bảng AFF Cup 2018) 


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X