Thứ Sáu, 18/10/2024 Mới nhất
Zalo

Tổng hợp trước loạt trận lượt về vòng 1/8 UEFA Cup: Khách lấn chủ

Thứ Năm 19/03/2009 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi Werder Bremen và Olympique Marseille vượt qua thử thách để đặt vé vào vòng sau, đêm nay 6 đại diện còn lại của vòng tứ kết UEFA Cup 08/09 sẽ được xác định. Lợi thế đang nghiêng về các đội khách khi họ tận dụng khá tốt cơ hội được chơi trên sân nhà trận lượt đi. Những cái tên như Manchester City, Udinese, CSKA Moscow và Dynamo Kyiv gần như đã đặt một chân vào tứ kết.

 

Zenit – Udinese


Cuộc đụng độ giữa Zenit St. Petersburg và Udinese chắc hẳn sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn cả từ NHM. Ở trận lượt đi, Zenit đã gần như nắm chắc trận hòa không bàn thắng, mục tiêu mà họ đặt ra, nhưng những phút lơ là cuối trận đấu đã khiến nhà ĐKVĐ UEFA Cup phải trả giá. Hai bàn thắng của Fabio Quagliarella và Antonio Di Natale khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch của đội bóng nước Nga trở nên mong manh.

 

Zenit: Ký ức ngọt ngào hay ký ức ảo giác?

Tuy nhiên, những ký ức ngọt ngào từ quá khứ đang ủng hộ về mặt tinh thần cho đội quân HLV Dick Advocaat. Còn nhớ mùa giải trước, họ cũng đã để thua 1-3 trên sân Marseille ở lượt đi, nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi đánh bại CLB thành phố cảng nước Pháp (2-0). Kịch bản tương tự đã diễn ra vào mùa giải 2004/05 và nạn nhân khi ấy của Zenit là SK Austria, một đội bóng của Áo. Liệu lịch sử sẽ lặp lại ở lần thứ ba này?

 


Trúng lớn cùng


 

 

Với việc Ajax đã bị loại, Zenit cùng Galatasaray là hai nhà vô địch UEFA Cup duy nhất còn có cơ hội đi tiếp. Nhưng tình cảnh của cả hai lại khá trái ngược: trong khi Zenit gặp thách thức không nhỏ thì Galatasaray lại có được lợi thế sân nhà và trận hòa 1-1 ở lượt đi, trước Hamburger SV. Hơn nữa, Zenit đã không còn ở vị thế “hiện tượng” như mùa giải trước, khi họ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đối thủ. Không những vậy, việc mất đi nhạc trưởng sáng tạo lối chơi Arshavin cũng khiến nhà ĐKVĐ mất đi nguồn cảm hứng trong lối chơi.

 

Zenit gặp khó và có nguy cơ bị loại, chính vì vậy Galatasaray sẽ nghiễm nhiên đóng vai trò “ông lớn” nếu họ vượt qua đội quân Martin Jol đêm nay, thậm chí một trận hòa không bàn thắng là đủ để họ đặt vé vào vòng sau. HLV của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Korkmaz, vừa quán triệt các học trò về mục tiêu góp mặt trong trận chung kết vào 20/5 tới, được tổ chức ngay trên vùng đất của người Thổ, Istanbul. Mặc dù vậy, án treo giò của Emre Aşık và chấn thương của Servet Çetin, Emre Güngör sẽ là khó khăn không nhỏ giành cho đội chủ nhà. Chưa hết, một loạt tiền vệ như Mehmet Topal, Tobias Linderoth và Arda Turan cũng phải ngồi ngoài vì lý do tương tự. Bù lại, tiền đạo số 1 Milan Baroš sẽ trở lại sau án treo giò.

 

Dự đoán: Zenit 2-1 Udinese

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Zenit: Malafeev; Khokhlov, Krizanac, Semshov, Shirl; Tymoshchuk, Denisov, Zyrianov, Danny, Huszti; Pogrebniak.

 

Udinese: Handanovic; Zapata, Coda, Felipe Dias, Pasquale; Inler, D’Agostino, Asamoah; Pepe, Di Natale, Quagliarella.

 

Aalborg – Manchester City

 

Cơn khủng hoảng chấn thương, cộng với thất bại 0-2 ở trận lượt đi khiến Aalborg chẳng khác nào đụng phải trái núi sừng sững trên con đường tiến vào tứ kết. Trái lại, hàng loạt những sự trở lại từ các trụ cột sau chấn thương sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của đội quân Mark Hughes, giúp họ theo đuổi mục tiêu có mặt tại trận chung kết được tổ chức tại Istanbul. HLV Magnus Pehrsson của Aalborg đã đặt mục tiêu ghi ít nhất hai bàn để thắp lên hy vọng lật ngược thế cờ trước gã khổng lồ nước Anh, nhưng đây có vẻ sẽ là “nhiệm vụ bất khả thi” cho chàng lính chì Đan Mạch. 

 

Manchester City đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch

Hàng phòng ngự chính là lỗ thủng lớn nhất mà đội bóng Đan Mạch đang đau đầu tìm cách khỏa lấp. Trong khi trung vệ cốt cán Steve Olfers vẫn trong thời gian điều trị chấn thương, thì phương án thay thế số một - Michael Beauchamp – lại vừa trải qua cuộc kiểm tra y tế và phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Bên trên, cặp tiền vệ phòng ngự Kjetil Wæhler - Michael Beauchamp cũng đang làm bạn với gường bệnh và không thể góp mặt cùng các đồng đội đêm nay. Với hàng thủ xộc xệch như thế, lại đón tiếp những vị khách sở hữu đầy rẫy những ngôi sao tấn công, Aalborg khó lòng làm nên điều thần kỳ, ngay cả khi họ nhận được sự cổ vũ nhiệt thành từ khán giả nhà.

 

Chưa dừng lại ở đó, hy vọng lật ngược thế cờ của Aalborg còn bị đe dọa khi tiền đạo chủ lực Jeppe Curth cũng không có được thể trạng tốt nhất cho chuyến tiếp đón vị khách đến từ nước Anh. Tiền đạo người Đan Mạch vừa chịu một chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng trong trận hòa 1-1 với đội bóng nằm ở khu vực cầm đèn đỏ của giải đấu cao nhất Đan Mạch, SonderjyskE.

 

Trái ngược hoàn toàn với vấn nạn chấn thương của đối thủ, Man City đang nắm trong tay đội hình mạnh nhất khi hành quân đến Aalborg. Robinho đã kịp bình phục để góp mặt trong đội hình xuất phát, trong khi Vincent Kompany cũng trở lại sau hai trận đấu vắng mặt vì vết đau ngón cái. Tuy nhiên, Craig Bellamy, dù đã có thể tập luyện cùng đồng đội đầu tuần này nhưng vấn không có tên trong đội hình thi đấu của HLV Mark Hughes. Đây là lần thứ ba trong mùa giải này, Man City hành quân tới đất Đan Mạch. Họ đang chịu khá nhiều sức ép sau trận thua Chelsea 0-1 hồi cuối tuần. Nhưng cũng có thể coi đó là động lực để nửa xanh thành Manchester chứng minh sức mạnh của mình.

 

Dự đoán: Aalborg 1–3 Man City

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Aalborg: Zaza, Bogelund, Jakobsen, Kristensen, Beauchamp, Johansson, Due, Enevoldsen, Augustinussen, Shelton, Caca.

 

Man City: Given, Richards, Dunne, Onuoha, Bridge, Kompany, Elano, Ireland, Wright-Phillips, Robinho, Caicedo.

 

Trong những trận đấu còn lại, CSKA Moskva sẽ làm khách trên sân Shakhtar Donetsk với lợi thế một bàn làm vốn ở trận lượt đi, được ghi do công của tiền đạo người Brazil Vágner Love. Đó cũng là bàn thắng thứ 11 của anh mùa này, dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu. Tương tự, Dynamo Kyiv cũng đang sở hữu cơ hội sáng để lọt vào vòng trong khi đối mặt với kình địch Metalist Kharkiv. Kịch tính, căng thẳng và khó đoán nhất là cặp đấu Braga - Paris Saint-Germain khi hai đội để hòa không bàn thắng ở lượt đi.
 

Lịch đấu vòng 1/8 UEFA Cup

0h: Metalist Kharkiv - Dynamo Kyiv (0-1)*

0h30: Shakhtar Donetsk - CSKA Moscow (0-1)

0h30: Zenit St. Petersburg - Udinese (0-2)

02h30: Galatasaray - Hamburger SV (1-1)

03h: Aalborg BK - Manchester City (0-2)

03h30: Braga - Paris S.G. (0-0)

*(Trong () là tỉ số ở lượt đi)

 

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp UEFA: soạn GO KQ C3 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X