Thứ Sáu, 21/06/2024 Mới nhất
Zalo

Những thời khắc quyết định số phận của 20 CLB Premiership (P1)

Thứ Tư 18/03/2009 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đó đơn thuần là những tình huống chói sáng của một vài ngôi sao, những phi vụ chuyển nhượng bên ngoài sân cỏ, những phát biểu “vạ miệng” ngoài sân đấu … nhưng chúng lại đóng vai trò bước ngoặt cho số phận của cả một mùa giải mà 20 CLB Premiership gặp phải. Dưới đây là những nét chính về các sự kiện đáng nhớ nhất của họ, xếp theo thứ tự trên BXH.

 

1. MANCHESTER UNITED

 

Trận thua trước Liverpool bộc lộ khá nhiều điểm yếu của MU

NHM Liverpool hy vọng trận thắng 4-1 lịch sử của họ ngay trên sân Old Trafford cuối tuần trước sẽ là thời khắc đánh dấu sự sa sút của Manchester United, nhưng dường như Quỷ đỏ đã chạm một tay vào chức vô địch. Lợi thế điểm số của họ được gây dựng từng bước từng bước bởi những trận thắng có cách biệt tối thiểu 1-0. Chính trận thua 1-2 trước Arsenal ngày 8/11/2008 là chìa khóa mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch mùa này của MU. Sau thất bại ấy, lòng tự trọng bị tổn thương khiến Bầy Quỷ trải qua một mạch 14 trận không thủng lưới. Edwin van der Sar trở thành kỷ lục gia của Premier League, còn đội quân của Sir Alex ngày một tiến gần hơn tới ngôi Vương, ngay cả khi họ đón nhận thảm bại trước Liverpool.

 

Vị trí trước khi MU bước vào trận đấu với Arsenal: 3 (rơi xuống thứ 4 sau trận thua)

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: Vô địch

 

2. CHELSEA

 


Trúng lớn cùng


 

 

Sa thải HLV Luiz Felipe Scolari vào ngày 9/2 và bổ nhiệm “cáo già” Guus Hiddink chính là hai sự kiện nổi bật nhất mùa này của Chelsea. Bước đi này giúp họ vừa trải qua chuỗi 7 trận bất bại, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Không chỉ làm sống dậy hy vọng bám đuổi MU, Hiddink còn đưa The Blues trở thành thế lực đáng gờm ở FA Cup và Champions League. Ngoài ra, thất bại 0-1 trước Liverpool ngay tại sân nhà Stamford Bridge hồi tháng 11/2008 cũng là một thời khắc quan trọng của The Blues. Chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà của họ đã bị Xabi Alonso kéo sập, nó khiến Scolari bắt đầu bị “soi mói”. Tương tự là trận thua 0-3 trước MU, đẩy Scolari vào tầm ngắm mất việc.

 

Scolari không “trị“ được dàn sao ở Chelsea

Vị trí trước khi thay đổi HLV: 4

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 3

 

3. LIVERPOOL

 

Thật ngạc nhiên là sự kiện đánh dấu bước ngoặt (có thể) của Liverpool lại xuất phát từ lời phát biểu, đúng hơn là màn đấu khẩu của Benitez với Sir Alex ngày 9/1/2009. Khi ấy, ông cho rằng MU đang được hậu thuẫn bởi các trọng tài, và sự giúp đỡ từ các đối thủ của Liverpool. Sau tuyên bố này, Liverpool “dính chưởng” với 3 trận hòa liên tiếp tại Premier League, trong khi MU thắng “ầm ầm”. Cũng ngay sau đó, họ bị loại khỏi FA Cup bởi Everton, để mất tới 5 điểm tối đa trước Manchester City và Middlesbrough. Tính tổng cộng, The Reds chỉ giành 16/27 điểm khả dĩ sau khi Benitez có phát biểu thiếu suy nghĩ.

 

Vị trí trước khi Benitez “vạ miệng”: 1

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: Á quân

 

4. ARSENAL

 

Trận thua 1-2 trước tân binh Hull ngay tại Emirates hồi tháng 9 là thất bại đầu tiên của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Không những vậy, nó còn đánh dấu kỷ niệm buồn sau 12 năm HLV Wenger tại vị, ông đã nổi giận với màn trình diễn của các học trò. Tệ hơn nữa là nó khiến Arsenal đánh mất ngôi đầu và tụt xuống vị trí thứ 4, do Chelsea và Liverpool đồng loạt thắng ở vòng đó. Cũng kể từ thời điểm ấy, ngôi vị số 1 không bao giờ trở lại với các Pháo thủ.

 

Arsenal đánh mất vị thế ở cuộc đua vô địch sau trận thua Hull

Vị trí trước khi gặp Hull: 1

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 4

 

5. ASTON VILLA

 

Hai khoảnh khắc gắn chặt với số phận của Aston Villa, một vui, một buồn, đều liên quan đến trận hòa có tỉ số 2-2. Đúng vào  ngày Boxing Day, Villa bị Arsenal dẫn trước tới 2-0 khi trận đấu chỉ còn 25 phút. Đội quân HLV Martin O'Neill đã tìm đến cột dọc và xà ngang 3 lần, trước khi san bằng tỉ số với Arsenal. Trận hòa khiến quyết tâm vươn tới tốp 4, đồng nghĩa một suất dự Champions League mùa sau của The Villians như được tiêm một liều thuốc kích thích. Nhưng cũng từ một trận hòa 2-2, trước Stoke City ngày 1/3/2009, khi đã dẫn bàn tới phút 87 (Ryan Shawcross và Glenn Whelan lần lượt lập công cho Stoke ở phút 88 và 91), Aston đã đánh mất lợi thế dẫn điểm trước Arsenal.

 

Vị trí trước khi gặp Arsenal: 4

Vị trí trước khi gặp Stoke: 4

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 5

 

6. EVERTON

 

Bàn thắng đúng vào phút 87 của Tim Cahill, giúp Everton giành được 1 điểm trước Liverpool ngày 19/1 là thời khắc đánh dấu phong độ cao của họ ở Premiership, để thua đúng một trận từ đó đến nay. Ấy là trận thua 0-1 trước Manchester United.

 

Vị trí trước khi gặp Liverpool: 6

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 6

 

7. WEST HAM

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc Gianfranco Zola hạ cánh xuống Upton Park đã khiến số phận của ứng cử viên xuống hạng này thay đổi 180 độ. Đặc biệt, sau chiến thắng 4-1 trước Portsmouth đúng vào ngày Boxing Day, The Hammers đã thẳng tiến một mạch trên BXH. Họ chỉ để thua 2 trận từ cuối tháng 12 , một thành tích không hề tồi chút nào

 

West Ham lột xác dưới thời Zola

Vị trí trước khi gặp Portsmouth: 17

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 8

 

8. WIGAN

 

Trận thắng đậm 5-0 của Wigan trước Hull trên sân KC ngày 30/8 đánh dấu mùa giải thành công mở ra trước mắt thầy trò Steve Bruce. The Latics có thể không thành công khi đối mặt với nhóm “Big Four”, nhưng họ lại tỏ ra rất nguy hiểm mỗi khi làm khách trên sân của những đối thủ xứng tầm, giành bốn trận thắng và bốn trận hòa trong mùa giải 2008/09. Chưa từng cán đích ở vị trí thứ 10 trở lên, nhưng Wigan Athletic hoàn toàn có quyền mơ mộng về thành tích lịch sử của họ năm nay.

 

Vị trí trước khi Hull City: 16

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 7

 

9. FULHAM

 

Chiến thắng 3-1 của Fulham trên sân Bolton là 3 điểm đầu tiên có được của thầy trò Roy Hodgson trên sân khách mùa này, đồng thời giúp họ chấm dứt chuỗi phong độ tệ hại, để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trong vòng một tuần trước đó. Mặc dù Hodgson cho rằng không một CLB nào ngoài tốp 6 nắm chắc suất trụ hạng, nhưng nhiều khả năng Fulham sẽ sớm hoàn thành mục tiêu mùa giải 2008/09

 

Fulham rất có duyên làm khó các ông lớn

Vị trí trước khi gặp Bolton: 10

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 9

 

10. MANCHESTER CITY

 

Việc tập đoàn tài chính Abu Dhabi United Group mua lại Man City ngay trước khi TTCN mùa hè 2008 khép lại chính là dấu ấn đậm nét nhất của Man xanh, giúp họ có đủ tiềm lực tài chính để nhảy vào cuộc đua thâu tóm Robinho và suýt chút nữa đã có được sự phục vụ của Kaka. Tuy nhiên, việc thất bại trong vụ chuyển nhượng của Kaka đã dạy cho các ông chủ Man City một bài học: “Cái gì không mua được bằng tiền, chưa chắc đã mua được bằng rất nhiều tiền”.

 

Vị trí trước khi “đổi chủ”: 13

 

Dự đoán vị trí cuối mùa: 10

 

  • Phong Hải (còn nữa)

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X