Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Song tấu Cassano – Pazzini giúp Sampdoria đánh bại Inter

Thứ Năm 05/03/2009 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hiếm có đội bóng nào lại thắng được cả hai CLB thành Milan chỉ trong ít ngày, nhưng với bộ đôi sát thủ Cassano – Pazzini, Sampdoria đang trình diễn bộ phim sống động “Nothing’s impossible” – không gì là không thể. Cứ nhìn vào ánh mắt bất lực của Mourinho và cái lắc đầu đầy ngao ngán của ông, người ta cũng đủ hiểu bộ đôi này lợi hại đến nhường nào.

 

Ánh mắt thất thần của Mourinho đã nói lên tất cả

Trong khi Sampdoria ra sân với đội hình mạnh nhất của họ, đáng chú ý nhất là cặp đôi tiền đạo đang thi đấu như “lên đồng” từ đầu năm mới 2009, Cassano – Pazzini, thì Inter lại cất khá nhiều ngôi sao để tạo cơ hội cho những cầu thủ thường xuyên mài đũng quần trên ghế dự bị. Rõ ràng với Inter, Coppa Italia là đấu trường vô thưởng vô phạt với họ. Những mùa giải trước, Inter đã quá chú tâm đến đấu trường này khiến sức mạnh của họ bị phân tán đáng kể, dẫn đến sự thiếu tập trung ở các giải đấu quan trọng hơn. Chính vì vậy, có thể nhận thấy HLV Mourinho đã phần nào “buông” Coppa Italia để trực chỉ Serie A và Champions League, mà trước mắt sẽ là trận đấu khó khăn trên sân Old Trafford của Manchester United vào giữa tuần sau. Trái ngược với Inter, Sampdoria lại thi đấu quyết tâm, vì một khi vô địch cúp QG Italia, họ sẽ giành quyền chơi ở UEFA Cup, đây là con đường ngắn nhất đến với sân chơi châu lục vì Sampdoria vẫn còn tranh đấu với cuộc chiến trụ hạng ở Serie A.

 

Không có Zlatan Ibrahimovic, Maicon hay Julio Cesar cùng cơ số những trụ cột khác trong đội hình, lối chơi của Inter trở nên rời rạc, sơ cứng. Họ gần như không thể tổ chức được pha phối hợp tấn công nào sắc nét trong suốt hiệp một. Mọi cố gắng áp sát khung thành Castellazzi đều đến từ nỗ lực cá nhân của Mancini và Balotelli. Phút thứ 2, Mancini đi bóng tốc độ, ngoặt vào vòng cấm từ bên cánh phải trước khi tung ra cú sút “lệch pha” so với cầu môn Sampdoria. Đó là tất cả những gì đội khách làm được trong khoảng 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Trong khi trận đấu vẫn chưa có gì biến chuyển, vì cả hai đều chơi thăm dò và cẩn trọng với lối đá cù cưa nhàn nhạt, thì đội chủ sân Ferraris bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút thứ 9, Rivas có pha khống chế bóng như… buồn ngủ khiến tiền đạo tinh quái bên phía đội khách, Cassano, cướp được bóng và xử lý nhanh như một chú sóc, cắt đuôi trung vệ người Colombia trước khi sục bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Toldo, 1-0 và cơn ác mộng mới chỉ bắt đầu với Inter Milan.

 

Nếu như bàn thắng mở tỉ số của Sampdoria xuất phát từ dấu ấn cá nhân của Cassano và sai lầm của Rivas thì pha lập công thứ hai của Pazzini tiếp tục vạch trần bộ mặt yếu kém của cả hàng thủ chắp vá mà Inter mang đến thành Genoa. Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được chuyền có điểm rơi vào trong, gây ra pha lộn xộn trước khung thành Toldo. Raggi đã khẽ chạm chân khá nhạy cảm vào trái bóng, tạo thành đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Pazzini bật cao đánh đầu rất căng ở cự ly chừng 5m. Một lần nữa Toldo phải vào lưới nhặt bóng từ sai lầm của hàng phòng ngự, đã không ai theo kèm Pazzini và để anh thoải mái tung ra pha xử lý tương đối dễ dàng.

 

Pha làm bàn của Pazzini, một lần nữa “chuyên gia sai sót“
Rivas là người mắc lỗi khi không theo kèm đối thủ

Dẫn trước tới hai bàn nên các cầu thủ Sampdoria càng chơi càng hưng phấn, với tinh thần thoải mái, khác hẳn với sự bế tắc của Inter Milan. Dường như đã làm bạn quá lâu với ghế dự bị, nên đa số các cầu thủ đội khách thi đấu dưới sức mình, thậm chí họ còn mắc rất nhiều lỗi sơ đẳng. Phút 43, lại là Rivas tỏ ra “ngây thơ” trước pha tranh chấp cùng Cassano, để tiền đạo người Italia tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Inter, tạo điều kiện cho Padalino băng xuống dứt điểm ở góc hẹp. Tuy Toldo đã lao ra đúng lúc và đẩy được quả đá của tiền vệ chủ nhà, nhưng bóng lại lăn đến vị trí được Pazzini chờ sẵn và anh không mất nhiều thì giờ để kết thúc cận thành, khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống trải. 3-0 cho Sampdoria, một kết quả khiến nhiều người bất ngờ, nhưng lại hợp lý với thế trận một chiều trên sân. Đây mới là trận đấu thứ 8 của Pazzini ở đội bóng mới, nhưng anh đã ghi tới 7 bàn, tất cả đều có dấu giày kiến thiết của Cassano.

 

Sampdoria đã rất sáng suốt khi đưa Pazzini về sân Ferraris trong kì chuyển nhượng mùa đông, anh chính là sự khác biệt giúp đội bóng áo xanh chơi tốt qua từng trận đấu. Tại Serie A, 20 trận không có Pazzini ở giai đoạn một, Sampdoria giành được 23 điểm ít ỏi, tuy nhiên chỉ trong 6 trận có Pazzini, 12 điểm đã được ghi thêm cho Samp. Trước khi “tậu” Pazzini, CLB thành Genoa đứng thứ 14, hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm và kém nhóm dự cúp châu Âu tới 10 điểm, còn hiện tại, mặc dù chưa cải thiện được vị trí trên BXH, nhưng họ đã hơn nhóm xuống hạng 9 điểm và chỉ còn kém vị trí dự cúp châu Âu vẻn vẹn 6 điểm.

 

Rất nhiều ý kiến cho rằng bộ đôi Cassano-Pazzini của Sampdoria hiện tại rất giống với những huyền thoại Mancini, Vialli của CLB trong quá khứ. Cặp tiền đạo chủ công của đội bóng thành Genoa vẫn còn rất trẻ và đang được kỳ vọng là bộ đôi sát cánh bên nhau ở màu áo ĐTQG Italia trong tương lai không xa. Người ta còn ví von cặp tiền đạo này như hoa tiêu và người lái tàu của Sampdoria: Cassano là người dẫn lối, còn Pazzini lái con tàu Sampdoria đi đúng vào hướng mà “Ngựa hoang” đã chọn.

 

Hàng công vô hại trong những pha hãm thành, tuyến giữa không thể điều phối lối chơi, còn hàng thủ lại mắc lỗi trong cả ba bàn thua, Inter cho thấy một hình ảnh xộc xệch, không hề tương xứng với vị thế của một nhà vô địch Italia. Đây đã là trận đấu thứ hai liên tiếp Inter để thủng lưới tới bàn thứ ba, rõ ràng hàng phòng ngự của họ cần phải được điều chỉnh.

 

Hình ảnh thất vọng của Inter trong trận thua đậm 0-3

Ngay đầu hiệp hai, HLV Mourinho đã đưa ra sự thay đổi cần thiết, khi ông để chuyên gia mắc sai lầm Rivas rời sân, nhường chỗ cho Maicon. Tuy nhiên, chỉ hàng thủ được gia cố là không đủ cho Inter tìm lấy chút tươi mới trong lối chơi. Ngay cả khi Gastaldello nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Saccani vì pha vào bóng nguy hiểm với Balotelli, Inter cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi tập trung cao độ của đội chủ nhà. Chỉ nhìn vào phương án tiếp cận khung thành, từ những pha lật bóng vào vòng cấm để Adriano mặc sức xoay trở trước sự vây hãm của hàng thủ đối phương, cùng những cú sút xa không mấy nguy hiểm, là các CĐV có thể hiểu được sự bế tắc của Inter nặng nề đến thế nào.

 

Chỉ còn chơi với 10 người trên sân, nhưng rất may cho đội chủ nhà là chốt chặn cuối cùng Castellazzi lại chơi quá xuất sắc, từ chối hầu hết cơ hội ăn bàn của đội khách. Chỉ trong 20 phút cuối trận, anh đã cản cản phán thành công tới 5 cú sút hiểm hóc được Adriano cũng như Mancini nã về phía cầu môn Sampdoria. Thắng trận tới 3-0, có lẽ sẽ không quá lạc quan khi cho rằng Samp đã đặt một chân vào chung kết. Vào ngày 21/4, họ sẽ hành quân đến Giusseppe Meazza để đá trận lượt về.

 

Đội hình thi đấu:

 

Inter (3-4-3): Toldo; Cordoba, Materazzi, Rivas (Maicon 46’); Zanetti, Maxwell (Crespo 60’), Vieira, Muntari; Mancini, Adriano, Balotelli (Obinna 64’)

Sampdoria (3-5-2): Castellazzi; Gastaldello, Raggi, Campagnaro (Da Costa 74’); Padalino, Palombo, Sammarco, Pieri, Franceshini; Pazzini (Stankevicius 65’), Cassano (Bellucci 86’).

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X