Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Roman Pavlyuchenko: "Chú Gấu" khổng lồ tỉnh giấc

Thứ Ba 24/06/2008 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Nga Roman Pavlyuchenko đã thức giấc trên sân bóng để ghi ba bàn thắng và trở thành một trong những cầu thủ sáng giá nhất tại Euro lần này.

Được người thầy Hiddink mô tả như là “một người khổng lồ ngủ quên”, anh đã được chính vị HLV lão làng này kịp thời “đánh thức” dậy để tích luỹ đủ thể lực cho kì Euro này. Hiddink đã “dỗ ngon dỗ ngọt” rất nhiều với cầu học trò “hữu tài” nhưng “bât đắc chí” này.

Được Hiddink thuyết phục và thưởng cho một suất tham dự Euro, Pavlyuchenko đã miệt mài tập luyện, giảm cân để tìm lại được phong độ cao nhất. Và khi tiền đạo Pavel Pogrebnyak bị chấn thương vài ngày trước khi giải đấu khai mạc thì Pavlyuchenko hiểu rằng thời cơ của mình đã đến.

Roman Pavlyuchenko dần trở thành một người quan trọng ở ĐT Nga

Và đến giờ, ngay cả các đồng đội cũng phải ngạc nhiên về màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ số 19 này.

“Tôi nghĩ Roman là phát hiện lớn nhất. Anh ấy luôn chơi tốt ở giải vô địch Nga và là vua phá lưới 2 mùa giải vừa qua, nhưng tôi nghĩ rằng không một ai chờ đợi anh ấy chơi được như những gì anh ấy đã làm tại Euro này”, đội trưởng ĐT Nga Sergei Semak nói, “Pavlyuchenko có vẻ nhưng đang trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt, lãnh đạo đội bóng”.

Thực ra, những người yêu mến đội tuyển Anh không lạ gì với Pavlyuchenko. Anh chính là “kẻ thù” đã sút tung lưới Tam Sư 2 lần vào tháng 10 năm ngoái tại Moscow dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Thế nhưng nhiều khi thái độ của tiền đạo này đã làm HLV Hiddink rất nản lòng. Ông từng thừa nhận ông đã nổi đoá với các cầu thủ không chơi hết sức mình cho đội tuyển.

Với chiều cao tốt (1,88m) và dáng người mảnh khảnh không giống như một “sát thủ” chuyên nghiệp, Pavlyuchenko thường không thích di chuyển nhiều mà nhiều khi chỉ đứng rình cơ hội tại những điểm nóng. Điều này đã thách thức độ kiên nhẫn của nhiều HLV.

“Khi tôi thấy cậu ấy di chuyển trong các trận đấu tại giải VĐQG, đôi lúc tôi rất điên tiết”, Hiddink nói, “Nếu bạn được trả nhiều tiền để chơi bóng chuyên nghiệp thì bạn cần phải làm việc như trâu vậy. Bạn phải có trách nhiệm chứ”.

“Chúng tôi đã nói với nhau về điều này và cậu ấy đã lao động cật lực… cậu ấy đã tích luỹ thế lực tốt và dần dần tinh thần thi đáu cũng nâng cao lên theo”.

Anh đang tích cực tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị cho trận đấu

Khi Pavlyuchenko hạ gục đội tuyển Anh bằng cú đúp lịch sử, báo giới Nga đã nhất loạt tung hô anh thành người hùng, là “gà son” của ĐT xứ Bạch Dương. Anh bắt đầu xuất hiện trên các chương trình gặp gỡ truyền hình. Chàng trai e thẹn này bắt đầu dạn dày hơn.

Thế nhưng, những biểu hiện bất thường của một ngôi sao bắt đầu xuất hiện. Anh thỉnh thoảng lại bỏ tập để… lên TV. Bàn thắng anh ghi được cũng thưa dần rồi anh bị đày ải trên ghế dự bị sau khi dính thẻ đỏ trong trận gặp kình địch cùng thành phố Dinamo vào tháng 4.

Giờ đây, chuỗi ngày đau khổ đó đã thành dĩ vãng với anh và Pavlyuchenko đã có được một vẻ đầy tự tin trước trận đối đầu với Tây Ban Nha.

Tự tin là đúng thôi vì quanh Pavlyuchenko là những đồng đội tuyệt vời. Andrei Arshavin và Konstantin Zyryanov luôn sẵn sàng hỗ trợ Pavlyuchenko trong từng pha bóng và tung ra những đường kiến tạo “dọn cỗ” để số 19 “xơi” ngon lành. Cả Thuỵ Điển, Hà Lan đều đã dính đủ “đòn”. Giờ sẽ là giây phút phục thù Tây Ban Nha?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X