Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Quỷ đỏ MU lĩnh tiền tấn nhờ vô địch Champions League

Thứ Ba 24/06/2008 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chinh phục thành công Cúp bạc Champions League đã giúp Manchester United lĩnh trọn gần 34 triệu bảng tiền thưởng từ phía UEFA.

Những tin vui của MU về một mùa giải 2007/08 đại thắng vẫn chưa kết thúc khi mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố khoản tiền thưởng cho các đội bóng dự Cúp châu Âu mùa giải trước.

 

Theo đó, với việc giành chiến thắng tới 9 trận (không kể chiến thắng ở chấm 11m trong trận Chung kết) trên con đường chinh phục chiếc Cúp bạc Champions League danh giá, Manchester United trở thành đội có khoản tiền thưởng nhiều nhất với 33,9 triệu bảng.


Chức vô địch giúp MU kiếm bộn tiền
 

Đứng thứ nhì ở danh sách này không ai khác chính là Á quân Cúp C1 Chelsea khi bỏ túi 28,7 triệu bảng. Ngoài ra, đội bóng cũng lọt tới Bán kết giải đấu này là Liverpool cũng có được 21,1 triệu bảng. Một đội khác cũng vào tới Bán kết là Barcelona được hưởng nhỉnh hơn đôi chút với 21,7 triệu bảng.

Sở dĩ có sự chênh lệch này là do UEFA chỉ căn cứ trên tiền bản quyền truyền hình Champions League và các hợp đồng tài trợ. Những khoản lợi nhuận có được như tiền vé hay các dịch vụ kèm theo tại SVĐ đều không được tính đến.

 

Tuy nhiên cùng với Arsenal (kiếm được 18,3 triệu bảng) và Celtic, Rangers (kiếm tổng cộng 18 triệu) thì bóng đá Vương quốc Anh đã được thưởng tổng cộng khoảng 102 triệu bảng và chiếm gần ¼ tiền thưởng của UEFA dành cho đội bóng các nước khác.

 

Giải thích cho điều này, UEFA lý giải là do có tới 3 trong 4 đội lọt vào Bán kết Cúp C1 là của xứ sở sương mù. Hơn thế nữa, tiền bản quyền truyền hình tại Anh cao hơn các nước khác nên các đội này được hưởng nhiều hơn.

 

Dù vậy có không ít quan chức của bóng đá châu Âu lo ngại về sự mất cân bằng quá lớn về thu nhập cho các đội tại đấu trường châu Âu này. Giám đốc truyền thông của UEFA William Gaillard lên tiếng:

“Chúng tôi hiểu rằng có sự mất cân bằng trong phân phối lợi nhuận từ giải đấu châu Âu và điều đó tạo hiệu ứng không tốt tại các giải VĐQG các nước khi khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn hơn. UEFA sẽ gặp gỡ các CLB và lắng nghe ý kiến của họ. Chúng ta có thời hạn tới năm 2012 để nắm rõ vấn đề và có được giải pháp toàn diện nhất”.

 

Trong số những đội bóng có được khoản lợi nhuận kếch sù từ Champions League còn có đại diện nước Ý AS Roma với 22,9 triệu và Barcelona (21,7 triệu bảng). CLB có được ít tiền thưởng nhất trong số các đội dự C1 mùa giải qua là Shakhtar Donetsk của Ukraina với 5,6 triệu bảng.

 

Tuy nhiên con số này của Shakhtar Donetsk vẫn còn cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung tại UEFA Cup khi một số đội nhận được thưởng trung bình ở giải này là Everton chỉ có vẻn vẹn 400.000 bảng hay Tottenham, Bolton hài lòng với tiền thưởng 352.000 bảng cho mỗi đội.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X