Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Riedl rèn không chiến, Juaithen giũa bật tường

Thứ Ba 11/09/2007 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

A-rập Saudi không cao to, cũng không chơi bóng bổng. Miếng đánh ưa thích mà đội bóng Tây Á sử dụng là những miếng phối hợp nhỏ, nhuyễn ở trung lộ. Ngược lại, HLV Riedl thì tận dụng hết thời gian tập để hoàn thiện lối chơi lật cánh đánh đầu.

Kéo Vũ Phong vào trung lộ?

 

Ông Riedl đã tiết lộ khả năng này vào cuối buổi tập ở "đại bản doanh" TTHLTTQG I (Nhổn). Ông cho biết: “Vũ Phong là một cầu thủ đa năng, chơi bóng rất đầu óc và khéo léo. Trong tình thế hiện tại, tôi đang nghĩ đến việc cho Phong chơi vị trí tiền vệ tấn công”.

 

Cái “tình thế” mà ông Riedl nhắc đến ở đây chính là chấn thương của Minh Chuyên và việc tiền vệ trẻ Công Minh từ chối lệnh tập trung vì lý do sức khoẻ. Hiện ông còn trong tay 3 tiền vệ trung tâm là Quý Sửu, Duy Nam và Công Minh.

 

Vũ Phong sẽ được bố trí chơi tiền vệ công?

Nhưng cả 3 đều thuộc mẫu “ong thợ” nên sức sáng tạo và khả năng gây đột biến vẫn là một hạn chế lớn của tuyến giữa đội Olympic. Minh chứng là trong trận đấu với Qatar, Công Vinh thường xuyên phải lùi sâu làm bóng và đa phần các miếng tấn công của Olympic VN đều xuất phát từ 2 cánh, nơi mà Vũ Phong và Tiến Thành chơi tốt.

 

Nếu Vũ Phong chơi ở trung tâm, nhiều khả năng Anh Đức sẽ thế chỗ ở hành lang phải.


Trong buổi tập chiều 10/9, Vũ Phong không tham gia tập cùng đồng đội vì bị tổn thương dây chằng. Nhưng HLV Riedl cho biết, chấn thương này hoàn toàn không ảnh hưởng tới khả năng ra sân của Phong trong trận đấu tới. Tương tự, thủ môn Tô Vĩnh Lợi cũng không tham gia buổi tập nhưng chấn thương không quá đáng ngại.

 

Toàn đội đã tập khá nặng với điểm nhấn là những bài đánh biên và lật cánh đánh đầu, khiến các tiền đạo Công Vinh, Anh Đức, Thanh Bình, Phúc Hiệp hoạt động “bở hơi tai”. Có thể ông Riedl sẽ áp dụng chiến thuật này cho trận tới bởi A-rập Saudi không hề to, cao và đặc biệt đội bóng vùng Vịnh chơi bóng ngắn rất giỏi.

 

Về trận đấu tới, ông Riedl không ngại tuyên bố: “Chúng ta vẫn còn cơ hội giành ngôi đầu bảng nếu thắng trong trận tới. Vì vậy Olympic VN sẽ chơi tấn công để lấy 3 điểm. Còn không, cánh cửa sẽ đóng lại với chúng tôi”.

 

A-rập Saudi: Sẵn sàng chờ “tử chiến”

 

23 cầu thủ mà ông Bandar Juaithen mang sang Việt Nam hầu hết đều ở độ tuổi 20, 21. Thể hình của đội bóng vùng Vịnh chỉ nhỉnh hơn Olympic VN chút ít nhưng có thể thấy các cầu thủ A-rập Saudi được đào tạo kỹ năng chơi bóng rất bài bản.

Các cầu thủ A-rập Saudi có kỹ năng chơi bóng rất tốt

Mặc dù vừa sang VN, A-rập Saudi đã luyện tập rất nặng với 2 bài tập “phá sức” nhất: chuyền bóng, di chuyển trong phạm vi hẹp và thi đấu đối kháng. Trong 90 phút luyện tập, ông Juaithen đã tập trung trau chuốt những pha bật tường, phối hợp nhỏ trung lộ. Rất hiếm khi quả bóng rời khỏi mặt đất trong những pha phối hợp nhóm của các cầu thủ tây Á.

 

Theo tiết lộ của tuỳ viên báo chí, lứa cầu thủ trẻ này được đào tạo khá công phu và ngốn rất nhiều tiền của. Họ có phong cách chơi bóng hiện đại, tư duy bóng đá sắc sảo và kỹ thuật cơ bản tốt. Theo ông, Olympic Bắc Kinh 2008 chỉ là điểm khởi đầu cho kỳ vọng chinh phục đấu trường World Cup 2010.

 

Trong 2 trận đầu tiên, mặc dù chỉ có 1 điểm nhưng A-rập Saudi được đánh giá rất cao vì đều chơi hay hơn đối thủ. Nhưng miếng đánh trung lộ được triển khai nhanh, có tính đột biến cao. Theo ông Juaithen, cái thiếu lớn nhất của đội bóng A-rập là “các tiền đạo còn quá trẻ, chưa đủ độ sắc sảo để biến cơ hội thành bàn”.

 

Tối nay (11/9) cả 2 đội sẽ có buổi tập làm quen đèn trên sân Mỹ Đình trước khi bước vào cuộc chiến 1 ngày sau đó.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X