Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Châu Á cần chơi ở Châu Âu

Thứ Ba 11/09/2007 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thông tin hư hư thực thực về sự có mặt của bộ ba cầu thủ Thái Lan là tiền đạo Teerasil Daengda, trung vệ Kiatprawut Saiwaeo và tiền vệ cánh phải Suree Sukha sẽ có mặt ở Man City, tiền vệ Park Ji-Sung của Man Utd khẳng định đó là cơ hội cho các cầu thủ Châu Á và họ cần chơi bóng ở Châu Âu.

Park Ji Sung hi vọng có nhiều các cầu thủ Châu Á thi đấu ở Châu Âu

Park Ji-Sung năm nay 26 tuổi, anh đến với PSV Eindhoven sau khi có một giải đấu thành công cùng tuyển Hàn Quốc ở  World Cup 2002 và sau đó chuyển đến Old Trafford tháng 7 năm 2005.

"Với tôi, điều quan trọng nhất là để các cầu thủ Châu Á được thi đấu đỉnh cao ở Châu Âu. Họ sẽ học hỏi được rất nhiều thứ từ nơi đây", Park nói trên website của FIFA. "Nền bóng đá Châu Á cần phát triển và có được đẳng cấp ngang bằng với các đội bóng ở Châu Âu".

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998

Park hiện đang dính chấn thương và tin tưởng rằng anh sẽ sớm trở lại với Man Utd để cùng với câu lạc chinh chiến ở Châu Âu. "Tại Anh, các cầu thủ thi đấu trên sân cỏ nhưng ở Châu Á không phải cầu thủ nào được vinh dự đó".

"Các cầu thủ trẻ ở Hà Lan và Anh Quốc đều trưởng thành từ lò đào tạo của các câu lạc bộ. Họ rất tài năng và được phát triển trên một cài nền móng tốt. Ở Hàn Quốc, các cầu thủ thi đấu ở trường học và trưởng thành từ đó chứ không phải là ở câu lạc bộ".

Ferguson cũng tán thành với ý kiến của Park

HLV Sir Alex Ferguson cũng tin tưởng rằng một ngày nào đó các cầu thủ Châu Á sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình ở Châu Âu, họ sẽ trở thành một trong những cầu thủ nổi tiếng.

"Park đến với chúng tôi từ PSV của Hà Lan, cậu ấy đã thể hiện được bản thân mình và không thua kém gì so với các cầu thủ ở Châu Âu. Ở Man Utd, Park có được vị trí chính thức và luôn khát khao vươn lên. Điều đó nói lên rằng, các cầu thủ Châu Á cần chơi bóng ở Châu Âu để phát triển kỹ năng của mình".

  • Augustino

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X