Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bản lĩnh và đẳng cấp

Thứ Ba 11/09/2007 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Federer không có đối thủ

1. Chưa ngăn nổi “tàu tốc hành”

 

Thêm một lần Roger Federer chứng tỏ anh vẫn là quyền lực số 1 “không thể bị chạm tới” tại mặt sân cứng ở Mỹ mở rộng nói riêng và làng quần vợt nam thế giới nói chung. Chức vô địch thứ 4 liên tiếp tại sân đấu Flushing Meadow đưa “tàu tốc hành” trở thành tay vợt đầu tiên lập được kỳ tích này sau huyền thoại Bill Tilden ở những năm 20 của thế kỷ trước.

 

Dù từng phải trải qua những giây phút khó khăn trước Isner (ở vòng 3), Feliciano Lopez (vòng 4) hay Andy Roddick (tứ kết) và đặc biệt là tài năng trẻ người Serbia Novak Djokovic trong trận chung kết, Federer vẫn cho thấy vì sao anh thống trị làng quần vợt nam những năm qua.

 

Tay vợt người Thụy Sỹ khiến không chỉ các CĐV môn banh nỉ mà ngay cả những đối thủ của mình phải “ngả mũ thán phục” bởi những pha giao bóng ngày càng hoàn thiện, những cú thuận tay (forehand) chính xác, những cú trái tay (backhand) một tay vô cùng chính xác mang “thương hiệu” của riêng anh và nhất là bản lĩnh vượt qua thời khắc khó khăn, mà minh chứng rõ nét nhất là việc cứu tới 7 setpoint (điểm quyết định set đấu) tại trận chung kết với Djokovic.


Djokovic đang tiến bộ từng ngày

Sau khi Djokovic lần lượt vượt qua Roddick, Nadal và chính Federer để đăng quang chức vô địch tại Montreal Masters hồi tháng 8, nhiều ý kiến cho rằng tay vợt số 1 thế giới đã có thêm một “kẻ thách thức” mới, ngoài Nadal. Quả thật, những gì mà tài năng trẻ 20 tuổi này thể hiện trong năm nay thực sự vô cùng ấn tượng (giành 2 danh hiệu Masters Series tại Miami và Montreal, lọt vào bán kết Pháp mở rộng và Wimledon).

 

Chứng kiến Djokovic chiến thắng một cách thuyết phục để đi tới trận chung kết, không ít người dự đoán rằng “Nole” sẽ có thể tạo nên bất ngờ trước Federer để trở thành tay vợt Serbia đầu tiên đăng quang một giải Grand Slam. Tuy nhiên, dù khiến FedEx vất vả ở hai set đầu nhưng cuối cùng, sự non nớt kinh nghiệm trong lần đầu dự một trận chung kết Grand Slam đã khiến Djokovic bỏ lỡ những cơ hội quí giá và đành chịu thúc thủ 6-7, 6-7, 4-6 trước Federer.

Như mọi lần, Federer lại cho người ta thấy rằng, càng chịu sức ép bao nhiêu thì anh lại càng chơi hay bấy nhiêu và dường như tay vợt Thụy Sỹ luôn đạt phong độ cũng như sự tập trung cao nhất tại các giải đấu lớn.

 

Bởi vậy, thán phục trước những thành công của Djokovic bao nhiêu thì người ta càng thêm khâm phục bản lĩnh và tài năng của Federer bấy nhiêu. Chỉ trong 4 năm ngắn ngủi (từ 2003), “tàu tốc hành” đã sưu tập được tới 12 danh hiệu Grand Slam và tiến tới rất gần chinh phục kỷ lục 14 danh hiệu của Pete Samprass.

 

Lọt vào chung kết 10 giải Grand Slam liên tiếp gần đây nhất và giành tới 8 chức vô địch, cứ với đà “sưu tập Grand Slam” thế này, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Federer lật đổ kỷ lục của Samprass trong tương lai không xa, có thể chỉ trong năm tới mà thôi.


Henin chứng minh sức mạnh của nhà vô địch

2. Henin - Cô gái nhỏ bé phi thường

 

Nhìn Kuznetsova hoàn toàn “chịu trận” 1-6, 3-6 trước sức mạnh của Henin tại trận chung kết, người ta không khỏi khâm phục cô gái người Bỉ chỉ cao 1m67 này. Không khâm phục sao được khi mà trên đường tiến vào trận chung kết, Henin đã “bỏ lại” đằng sau cả Venus và Serena Williams rất mạnh và là những niềm hy vọng lớn nhất của nước Mỹ. Cô trở thành người đầu tiên từ trước tới nay thắng được cả hai chị em nhà Williams trong một giải đấu và sau đó lên ngôi vô địch.

Vóc dáng nhỏ bé nhưng ở Henin có một sức mạnh mà ngay cả các tay vợt hơn cô cả “ một cái đầu” cũng phải e ngại. Lối giao bóng chắc chắn, những pha di chuyển nhanh nhẹn, những quả trái tay xử lý bằng một tay tương tự như Federer và những cú bạt thuận tay chéo sân hiểm hóc trở thành những vũ khí giúp Henin hoàn toàn thống trị tại Mỹ mở rộng năm nay.


Sharapova không còn là chính mình

Sau khi thất bại trước Sharapova tại trận chung kết năm ngoái, Henin đã có chuyến trở lại New York đầy ngọt ngào với danh hiệu Mỹ mở rộng thứ hai trong sự nghiệp (lần đầu tiên vào năm 2003). Điều đáng nói là Henin đã lên ngôi mà không để mất một set đấu nào trong suốt 7 trận tại giải lần này.

 

Năm ngoái, Henin đã lọt vào chung kết cả 4 giải Grand Slam nhưng cô chỉ giành được một chức vô địch tại Pháp mở rộng. Năm nay, tay vợt người Bỉ “chỉ” lọt vào hai trận chung kết nhưng cô đã xuất sắc chiến thắng ở cả hai lần (Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng).

 

Với danh hiệu Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp, Henin đang là tay vợt đứng thứ hai giành được nhiều Grand Slam nhất trong số những người còn thi đấu (sau Serena Williams với 8 chức vô địch). Nhưng với tài năng và phong độ ổn định của mình, cây vợt 25 tuổi này chắc chắn sẽ còn chinh phục thêm nhiều danh hiệu nữa.

  • Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X