Thứ Tư, 08/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real bị lội ngược dòng tại Olimpico

Thứ Tư 20/02/2008 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đã không thể có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp khi gặp AS Roma tại Olimpico. Một thất bại không bất ngờ nếu xét về mặt tỉ số của đàn “Kền kền” mặc dù họ xứng đáng có được trận hòa. Roma đã thể hiện được họ vẫn là một đội bóng khó chơi với bất cứ ông lớn nào ở cựu lục địa cho dù nội bộ đội bóng Italia gặp rnhiều điều không hay trước trận đấu này.

Real đã bị Roma lội ngược dòng

Đúng như dự đoán Real đã không có mặt của Robinho vì tiền đạo trẻ người Brazil này vẫn còn đang bị chấn thương. Sneijder, Marcelo và Pepe cũng không thể thi đấu vì lí do tương tự. Tuy nhiên ông Schuster có thể vui mừng bởi Heinze đã trở lại sớm hơn dự định. Anh sẽ được bố trí chơi cặp trung vệ cùng với Cannavaro để Ramos ra trấn giữ hành lang phải vốn bị coi là tử huyệt của Real trong vài trận đấu gần đây.


Trong khi đó đội chủ nhà AS Roma vẫn duy trì một đội hình tấn công kiểu cây thông với đội trưởng Totti chơi ở đỉnh cao nhất. Chỉ có Giuly là sự thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát của AS Roma trong trận đấu này.

 

Bước vào trận đấu, Real đã có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Phút thứ 8, Robben đi bóng dọc biên trái trước khi chuyền bóng sệt vào trung lộ cho Guti băng lên dứt điểm hiểm hóc. Bóng lại chạm đúng vào chân Raul và trở nên quá khó đối với thủ môn Doni.

Bàn thắng từ khá sớm của Raul cũng không giúp được nhiều
cho Kền kền trắng trước quyết tâm của chủ nhà

Chỉ hai phút sau, bóng lại nằm gọn trong lưới AS Roma. Lần này là Van Nistelrooy băng vào rất nhanh sau khi thủ môn Doni bắt bóng không dính. Tuy nhiên các trọng tài đã xác định tiền đạo người Hà Lan đã rơi vào tư thế việt vị. Bàn thắng không được công nhận cho Real Madrid.


Phải nói rằng trong hiệp 1 của trận đấu, mặc dù không có sự góp mặt của Robinho nhưng Robben đã có một màn trình diễn khá hoàn hảo ở bên cánh trái khi anh liên tục có những pha đi bóng làm khốn khổ các hậu vệ cánh của AS Roma.


Phút thứ 21, lại là Robben khi anh di chuyển sang bên cánh phải và một cú bấm bóng vào rất đúng tầm để Raul bật cao đánh đầu.  Tuy nhiên bóng không bay vào lưới mặc dù thủ môn Doni và các trung vệ Roma đã bất lực đứng nhìn.


Tuy nhiên AS Roma đã chứng tỏ rằng họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Bừng tỉnh sau khi bị đối phương liên tiếp vây hãm, trong một pha tấn công bài bản khá hiếm hoi kể từ đầu trận đấu, Roma đã có bàn thắng gỡ hòa vào phút thứ 24. Mancini đi bóng lắt léo bên cánh và trả bóng thuận lợi để D.Pizzaro băng vào tung 1 cú dứt điểm cận thành mạnh mẽ, làm tung nóc lưới thủ thành Casillas.


Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra không mấy sôi nổi khi cả hai đội đều chủ động chơi khá chắc chắn bên phần sân nhà và ít hẳn những pha tổ chức tấn công.


Bước sang hiệp 2, Roma bắt đầu tăng tốc và họ đã chiếm được ưu thế. Liên tiếp trong những phút 50 đến 53, hết De Rossi rồi đến Giuly đe dọa khung thành của Casillas. Và họ đã cụ thể hóa những cơ hội của mình  khi nâng tỉ số lên 2-1. Từ pha phát bóng rất mạnh của Doni, Totti khống chế bóng rồi chọc khe tuyệt đẹp cho Mancini băng xuống, anh đi qua cả thủ môn Casillas và nhẹ nhàng ghi bàn thắng.

Mancini đã có một màn Solo xuất sắc ấn định tỉ số

Không chịu để mất thế trận Real lại dồn lên tấn công. Phút thứ 66, tiếp tục là Robben tạo ra tình huống cực kì nguy hiểm. Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của tiền vệ người Hà Lan khiến thủ môn Doni không thể bắt dính thế nhưng pha đệm bóng cận thành từ khoảng cách chỉ 3m của đội trưởng Raul lại bay lên trời một cách khá đáng tiếc, bỏ lỡ cơ hội mười mươi để san bằng tỉ số.


Quả thực các cầu thủ Real tỏ ra khá đen đủi trong trận đấu này khi họ liên tục không có bàn thắng ở những cơ hội “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong”. Phút thứ 80, cầu thủ vào thay người Drenthe trong pha chạm bóng đầu tiên của mình đã kiến tạo cho Van Nistelrooy cơ hội ngon ăn. Pha đánh đầu của tiền đạo người Hà Lan tuy đã đánh bại hết những nỗ lực của hàng phòng ngự bên phía Roma song lại không thắng được chiếc cột dọc mỏng manh.


Trận đấu kết thúc với kết quả thắng nghiêng về phía đội chủ nhà. Rõ ràng đội quân của ông Spaletti đã có một chiến thuật khá hợp lí và tỏ ra may mắn trong trận đấu này. Giallorossi đã biết chọn thời điểm đúng lúc để gây sức ép và đã thành công với những bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân. Trong khi đó Real Madrid chỉ còn biết tiếc nuối khi họ đã bỏ lỡ quá nhiều tình huống có thể thành bàn. Tuy nhiên với 1 bàn thắng có được trên sân khách, Schuster và các học trò vẫn còn rất nhiều cơ hội ở phía trước để đi tiếp.

 

Đội hình thi đấu
Roma Doni; Panucci (Tonetto 67’), Juan (Ferrari 76’), Mexes, Cassetti; De Rossi, Pizarro (Aquilani 62’); Giuly, Perrotta, Mancini; Totti
Real Madrid : Casillas; Heinze, Sergio Ramos, Cannavaro, Torres; Diarra (Baptista 80’), Gago, Guti; Robben (Drenthe 80’), Raul, Van Nistelrooy

Ở trận đấu còn lại, A.Grant đã mạnh dạn cất cả Terry lẫn Lampard trong chuyến làm khách tại SVĐ Karaiskakis gặp đội chủ nhà Olympiacos. Đội khách chỉ cầu một trận hòa trong khi đó chủ nhà lại không đủ sắc sảo để có thể làm nên một điều bất ngờ. Chính những yếu tố đó đã tạo nên một trận đấu nhàm chán nhất tại vòng knock out Champions League lần này. Cả trận đấu chỉ có mỗi một tình huống đánh đầu cận thành của Torosidis ở phút thứ 29 là đáng kể.

Một trận đấu nhàm chán và tẻ nhạt

Các cầu thủ Chelsea chơi khá chắc chắn ở phần sân nhà và họ đã hầu như phong tỏa mọi con đường đi vào khung thành của Cech khi Essien đã lùi hơn so với thường lệ bên cạnh sự hỗ trợ của Makelele. Những phút cuối của trận đấu đáng chú ý hơn cả là sự kết hợp lần đầu tiên của bộ đôi tiền đạo đáng được trông đợi Drogba và Anelka. Tuy nhiên cả hai đều không tạo nên bất cứ một dấu ấn nào rõ nét. Một trận hòa không bàn thắng và lợi thế thuộc về Chelsea khi họ còn trận lượt về trên sân nhà


Đội hình ra quân


Olympiacos
: Nikopolidis, Zewlakow, Julio Cesar, Antzas, Pantos, Ledesma, Galletti (Leonardo 83'), Torosidis, Djordjevic (Belluschi 76'), Stoltidis, Kovacevic

Chelsea: Cech, Belletti, Carvalho, Alex, Ashley Cole, Essien, Makelele, Ballack(Lampard 86'), Malouda (Kalou 75'), Drogba, Joe Cole (Anelka 75')

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X