Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lại Nadal và Federer đấu chung kết Pháp Mở rộng

Thứ Bảy 07/06/2008 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những thế lực mới (như Djokovic), bất chấp những hiện tượng năm nay (Monfils), cuộc chiến giành vương miện vô địch đơn nam tại Roland Garros tối chủ nhật vẫn là sự so tài giữa hai tay vợt đã quá quen thuộc ở vị trí số một và hai thế giới.



Rafael Nadal nhiều khả năng sẽ đăng quang.


Trên con đường lọt vào bán kết, Nadal chỉ thua 25 game và thậm chí còn chưa để thua một set nào. Đó chính là một minh chứng cho sức mạnh tuyệt vời của tay vợt người Tây Ban Nha tại giải đấu năm nay. Ở trận bán kết với Djokovic tối hôm qua, anh đánh bại đối thủ quen thuộc người Serbia với tỷ số 6-4, 6-2, 7-6 (3) để kéo dài chuỗi chiến thắng tại Roland Garros lên con số 27 trận.

Với kết quả này, Nadal đã trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử kể từ thời Ivan Lendl (1984-87) lọt vào chung kết Roland Garros 4 lần liên tiếp. Thậm chí, nếu như tiếp tục vượt qua Federer ở trận cuối cùng của giải thì Nadal còn đi vào lịch sử, khi sánh ngang với huyền thoại người Thụy Điển Bjorn Borg - tay vợt duy nhất từng giành chức vô địch Roland Garros 4 lần liên tiếp trong giai đoạn 1978 đến 1981. Nadal cũng đã gạt sang một bên mối lo bị Djokovic chiếm ngôi nhì thế giới.

Trong trận bán kết vừa qua, chỉ có set đấu thứ ba là Nadal phải vất vả. Song bất chấp những nỗ lực của Djokovic, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn quyết tâm không để thua một set đấu nào. Như vậy, trong 11 lần gặp Nadal, Djokovic thua tới 8, trong đó có 5 lần tại vòng bán kết.

Ở trận bán kết thứ hai, hạt giống số một Federer đã phải trải qua một cuộc đọ sức không hề dễ dàng trước đối thủ chủ nhà Monfils. Phải mất 3 giờ 5 phút, tay vợt người Thụy Sĩ mới giành được chiến thắng 6-2 5-7 6-3 7-5. Ở trận đấu này, Monfils (59 ATP) đã tỏ ra hết sức mạnh mẽ trong giao bóng, khi có tới 10 lần ăn điểm trực tiếp, trong khi con số này của Federer chỉ vỏn vẹn là 2. Tuy nhiên, yếu tố chính khiến Federer giành chiến thắng ở trận này là những pha lên lưới hết sức chủ động và kinh nghiệm của anh. Tại sân trung tâm, khán giả đã ít nhất 4 lần chứng kiến Monfils vì cố cứu bóng mà đã ngã lăn ra sân và bị văng cả vợt trước những pha điều bóng tinh thế của đối thủ. Tính cả trận, Federer đã có 49 pha ăn điểm từ 64 tình huống lên lưới, đạt hiệu suất 77%. Con số này rõ ràng vượt trội so với 58% của Monfils.

Một lần nữa, Nadal gọi và Federer trả lời. 4 năm qua, họ gặp nhau tổng cộng 17 lần, trong số đó có 13 trận chung kết. Còn cuộc đụng độ lần này là trận chung kết Roland Garros thứ 3 liên tiếp giữa họ. Liệu Federer có thể hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam của anh, hay một lần nữa, đó lại là thành trì của riêng Nadal?



Roger Ferderer


Các trận đấu hôm qua

Bán kết đơn nam

Federer (1) - Monfils 6-2 5-7 6-3 7-5

Nadal (2) - Djokovic (3) 6-4, 6-2, 7-6 (3)

Chung kết đơn nữ tối nay

Ivanovic (2) - Dinara Safina (13)

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X