Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những "lão" chiến binh "đại náo" trời Âu 2007

Thứ Bảy 29/12/2007 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với sự xuất hiện của những thần đồng mới, cuộc cạnh tranh vị trí trong mỗi CLB cũng vì thế trở nên càng khốc liệt. Tuy nhiên không vì thế, những cầu thủ tuổi “lão” chịu sớm lui về hậu trường. Hãy cùng điểm qua những lão chiến binh nổi bật trời Âu năm vừa qua…

8. Cặp Andy Cole (15/10/1971) - Dwight Yorke (3/12/1971) (CLB Sunderland)


Cùng với Cole, Yorke (trái) vẫn tung hoành ở sân cỏ nước Anh
 

Cùng ở độ tuổi 36, không còn là bộ đôi sát thủ khét tiếng của những năm cuối thế kỷ XX trong màu áo MU nhưng cặp Cole - Yorke vẫn khiến các đối thủ của Sunderland tại giải hạng Nhất Anh phải lo lắng.

 

Tuy không phải lúc nào cũng được sát cánh cùng nhau trên hàng công của Mèo đen nhưng tổng số 50 lần ra sân của cả hai tiền đạo này vẫn đủ sức kéo đội bóng của đồng nghiệp cũ Roy Keane lên đá giải đấu cao nhất nước Anh- Premier League trong mùa bóng năm nay.

7. Gary Speed (SN 8/9/1969, CLB Bolton)

 

Gary Speed (trắng)

Kể từ khi chấp nhận rời Newcastle sau 6 năm gắn bó để tới Bolton, tưởng chừng cầu thủ sinh ngày 8/9/1969 này đã tính chuyện nghỉ hưu nhưng lối chơi cần mẫn của Speed đã hoàn toàn thuyết phục được HLV khó tính Sam Allardyce. Và những đóng góp âm thầm của anh đã giúp Bolton giành được suất dự Cúp châu Âu mùa này.

 

Ngày 25//8/2007, với bàn thắng bằng đầu làm tung lưới Reading, Gary Speed trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở mọi mùa giải Premiership trong suốt gần 20 năm thi đấu của mình (cầu thủ còn lại thực hiện được kỳ tích này là Ryan Giggs vào ngày 8/12/2007 vừa qua). Đáng tiếc những mâu thuẫn với HLV đương nhiệm Sammy Lee khiến anh không còn chỗ trong đội hình Bolton hiện nay.

6. Teddy Sheringham (SN 2/4/1966, CLB Colchester)

 

Ở tuổi 41, Sheringham vẫn có những thử thách mới

Ngày đầu tiên năm 2007, Sheringham đã trở thành cầu thủ già nhất chơi tại giải Ngoại hạng trong màu áo West Ham. Chỉ trước đó đúng hai hôm (30/12/2006) anh còn kịp ghi bàn vào lưới Man City anh vừa tròn 40 tuổi 270 ngày!

 

Sau 76 lần ra sân (28 bàn thắng) và giúp West Ham trụ hạng thành công năm vừa qua, “ông già Teddy” vẫn tiếp tục cuộc phiêu lưu mới với bến đỗ Colchester United vào tháng 7/2007. Cũng rất mau chóng, chỉ sau trận đầu đúng 1 tuần, anh lại tiếp tục khai nòng cho đội bóng này. Có lẽ với phong độ hiện tại, Sheringham vẫn sẽ là trụ cột của Colchester trong năm 2008!

5. Marco Ballotta (SN 3/4/1964, CLB Lazio)

Marco Ballotta - Cầu thủ nhiều tuổi nhất thi đấu tại Champions League

Không nổi tiếng như Dino Zoff hay Peruzzi, âm thầm trong vai trò người đóng thế nhưng thủ môn sinh năm…1964 này lại là trụ cột của đội bóng thành Rome, Lazio. Chỉ được bắt thay Peruzzi trong giai đoạn cuối mùa giải 2006/07 nhưng chính Ballotta đã góp công lớn giúp Biancoceleste về thứ 3 tại Serie A và giành một suất dự Champions League.

 

Những tưởng mùa giải này tiếp tục trở lại băng ghế dự bị quen thuộc nhưng sự kém cỏi của thủ môn Muslera đã giúp Ballotta tiếp tục trấn giữ khung thành cho Lazio trong mọi trận đấu thuộc Cúp châu Âu. Trong trận gặp Olympiakos, Ballotta đã lập kỷ lục cầu thủ già nhất dự trận Champions League khi đã 43 tuổi 168 ngày!

4. Marcos Cafu (SN 19/6/1970, CLB AC Milan)

 


Mang trong mình nhiệt huyết chiến đấu tới những giây cuối cùng, dường như dấu ấn của tuổi 37 chưa khiến Marcos Cafu chịu lùi bước. Có thể chấn thương khiến anh ít ra sân trong mùa giải này nhưng những bước chạy trong giai đoạn nước rút cuối mùa trước của Cafu vẫn rất dẻo dai và góp phần quan trọng đưa AC Milan tới đỉnh vinh quang Champions League trước đối thủ Liverpool đồng thời vị trí thứ 4 tại Serie A.

3. Luis Figo (SN 4/11/1972, CLB Inter)

 

Luis Figo vẫn đóng góp đáng kể vào những thành công của Inter

Cầu thủ cuối cùng của thế hệ vàng Bồ Đào Nha vẫn còn thi đấu. Thể lực mạnh mẽ cùng khả năng dẫn bóng uy lực của anh vẫn làm mê lòng người. Sau khi cùng Inter Milan thống trị Serie A mùa giải trước bằng những bàn thắng quan trọng, tưởng chừng Figo đã chuyển sang Ảrập Xêút thi đấu nhưng kế hoạch bị đổ vỡ phút chót giúp Inter tiếp tục có được cầu thủ chạy cánh đẳng cấp.
Có thể kết thúc mùa giải 2007/08, cựu tuyển thủ BĐN sẽ chuyển sang Mỹ thi đấu trước khi trở về Inter trong vai trò thành viên BLĐ đội bóng.

2. Pavel Nedved (SN 30/8/1972, CLB Juventus)

 


Thay vì rũ áo bỏ mặc Juventus trong lúc đội bóng gặp khó khăn, cùng với một số trụ cột  như Buffon, Del Piero, Trezeguet,… Pavel Nedved đã có một năm đáng nhớ khi nhanh chóng kéo Lão bà từ Serie B mùa giải trước lên vị trí thứ hai tại Serie A trước khi kỳ nghỉ Giáng sinh 2007 bắt đầu.

 

Dù chuẩn bị bước sang tuổi 36 nhưng tuyển thủ Czech vẫn vào sân với niềm đam mê và tinh thần chiến đấu quyết liệt. Phải chăng anh đang nỗ lực đưa Juve tới một danh hiệu cao quý cuối cùng trước khi tính tới việc nghỉ hưu vào cuối mùa giải sau?

1. Edwin Van der Sar (29/10/1970, CLB MU)


 
“Gừng càng già càng cay”, đó là những gì người hâm mộ nói về một Van der Sar vững chắc trong khung thành MU. Khi cả Tomasz Kuszczak và Ben Foster vẫn còn quá non nớt, Van der Sar lại tỏ ra quá vượt trội.

 

Không chỉ lần thứ hai có được chức VĐ khi giúp MU giành danh hiệu Premiership 2006/07, và sau đó được Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh bầu chọn vào đội hình tiêu biểu mùa giải đó, Van der Sar còn tỏa sáng tại trận tranh Siêu Cúp nước Anh bằng việc đẩy 3 quả sút phạt luân lưu của Chelsea giúp MU đăng quang sau loạt 11m định mệnh.

 

Còn tại mùa giải này, dù đã diễn ra 16 vòng đấu nhưng cùng với sự ổn định của hàng hậu vệ, Van der Sar xuất sắc chỉ để lọt lưới 8 bàn, con số ít nhất so với các đội bóng còn lại. Có lẽ cũng chẳng ngạc nhiên gì nếu sau mùa giải này, người hâm mộ sẽ thấy Van der Sar ở cương vị mới: HLV thủ môn cho đội một MU.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X