Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mười sự kiện tiêu biểu bóng đá Italia 2007

Thứ Bảy 29/12/2007 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là năm 2007 đã trôi qua để lại biết bao xúc cảm trong lòng những tifosi trung thành. Đón Giáng sinh và năm mới 2008, Calcio để lại những ký ức giàu cung bậc: Interista hả hê chiến thắng, Milanista tự hào vô địch, tất cả cùng đến và lặng lẽ xóa bụi trên tấm bia của Filipo Raciti và Gabriele Sandri…

Serie A vẫn vậy, cuồng nhiệt và nhiều cảm xúc ẩn giấu trong vẻ ngoài chậm chạp và thô kệch. Không hào nhoáng phô trương nhưng đầy trí tuệ, Serie A còn có trong lòng nó những nỗi đau không đời nào lý giải được, như một phần tất yếu của đời sống nền bóng đá này…

 

1. Chiến thắng rực rỡ của Inter Milan


Inter không có đối thủ ở Italia
 

Danh hiệu vô địch nước Ý chính thức đầu tiên mà Inter có được từ năm 1989 thật đặc biệt, đó là danh hiệu trong mùa giải chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của họ. Với 17 trận thắng liên tiếp và 22 điểm nhiều hơn Roma chung cuộc, Inter khiến cả nước Ý hãi hùng với sức mạnh đáng sợ của mình.

 

Sức mạnh đó đang tiếp tục được thể hiện trong lượt đi Serie A mùa này, với việc bỏ cách đội thứ 2 đến 7 điểm sau chỉ 17 vòng đấu. Có thể khẳng định rằng năm 2007 chứng kiến sự lớn mạnh vượt bậc của Inter, họ đang trên đường tìm lại hình ảnh Inter của những năm 60 thế kỷ trước?

 

2. Milan - Nhà vô địch châu Âu và thế giới

 

Milan ngự trị trên đỉnh cao của châu Âu và thế giới

Kinh nghiệm, lỳ lợm, sắc sảo, may mắn và hợp lý là tất cả những yếu tố cần thiết cho một danh hiệu vô địch Champions League, và Milan đã có trọn vẹn trong mùa giải 2006/07. Với Kaka thăng hoa, cái duyên đúng lúc của Inzaghi và cả may mắn, Rossoneri đã chứng minh cho cả châu Âu biết đẳng cấp cực cao của mình: Luôn có thể vô địch, cả khi không có lực lượng thực sự mạnh.

 

Không thể không nhắc đến chiến tích vô địch cúp các CLB thế giới của Milan trong những ngày cuối năm. Chiến thắng này là đầy ý nghĩa với bóng đá châu Âu, vốn đang “lép vế” trước Nam Mỹ trên đấu trường CLB thế giới. Không những vậy, Milan còn làm rạng danh nước Ý và Calcio với những màn trình diễn hết mình, đẹp mắt và hiệu quả.

3. Kaka thâu tóm các danh hiệu cá nhân

 

Thêm một lần nữa, Calcio chứng kiến cầu thủ con cưng của mình được tôn vinh bởi làng bóng thế giới. Ballon d’Or và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cá nhân Kaka trong một năm thi đấu thăng hoa nhất từ khi anh đặt chân lên cựu lục địa.

 

4. Cái chết của thanh tra Filipo Raciti

 

Tưởng như nước Ý sẽ yên ổn sau Calciopoli, nhưng bầu không khí bóng đá nơi đây lại sôi sục trở lại khi viên cảnh sát Filipo Raciti gục xuống trong vụ bạo động ở Sicilia. Calcio dừng lại 2 tuần, bóng đá Ý run rẩy trước sự lộng hành của Ultras và mối lo về việc Serie A sẽ giảm cuốn hút khiến giới chức Calcio “mất ăn mất ngủ”…

 

5. Juventus nhanh chóng trở lại Serie A

 

Juve thăng hạng sau 1 năm ở Serie B

Trái với những dự đoán tiêu cực trước mùa 2006/07, “Lão bà” đã nhanh chóng đạp bùn đứng dậy. Chức vô địch tuyệt đối tại Serie B và chuỗi thành tích đáng sợ của Juve giai đoạn đầu Serie A 2007/08 khiến người ta sững sờ trước sức mạnh của những Del Piero, Buffon, Trezeguet, Nedved. Dẫu đã bị Calciopoli  “đánh sập” và “hút máu”, Bianconeri vẫn là những nhà vô địch.

6. Hai tượng đài Nesta - Totti giã từ Azzurri

 

Không thể không nhắc đến hai sự kiện khiến biết bao tifosi rơi nước mắt. Sự ra đi của Francesco Totti khiến HLV Donadoni phải áp dụng chiến thuật khác hẳn cho tuyển Ý, biến họ thành một cỗ máy thực sự mà không có một thủ lĩnh tuyến giữa nào. Trong khi đó, Nesta để lại khoảng trống mênh mông nơi tuyến sau của Azzurri. Không biết đến khi nào, tuyển Ý mới có được hai tài năng lớn đến như vậy nữa…

 

7. Francesco Totti đoạt Chiếc giày vàng châu Âu

 

Totti giành Chiếc giày vàng châu Âu

Mùa bóng không mấy thành công của Roma lại thực sự khó quên với “Hoàng tử thành Rome”. Trong vai trò trung phong của đội hình thiên về tấn công 4-2-3-1 dưới sự dẫn dắt của Luciano Spalletti, Totti đã có mùa giải sáng chói nhất của mình với liên tục những bàn thắng. Chiếc giày vàng châu Âu cho Totti cũng là một sự tôn vinh dành cho Calcio, nhất là ngay sau mùa giải Luca Toni đem về nước Ý chiếc giày vàng đầu tiên của lịch sử.

 

8. Cái chết của Gabriele Sandri và cuộc nổi loạn của Ultras

 

Cuối năm, bầu không khí bóng đá Italia thêm một lần ảm đạm và căng thẳng. Khi Gabriele Sandri gục xuống do viên đạn lạc của cảnh sát sau vụ va chạm với các Juventini cũng là lúc giới Ultras quá khích trên đất nước này “vùng lên” làm loạn. Những phản ứng e dè của Thể thao Italia cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của thế lực đang ngày càng làm xấu đi hình ảnh Calcio này.

9. Azzurri thoát hiểm tại vòng loại Euro 2008


Donadoni khẳng định tài năng
 

Người ta ví con đường đến Áo – Thụy Sĩ của Azzurri như một đặc tính của bóng đá Ý: phiêu lưu, khó đoán trước và vô cùng bản lĩnh. Những tưởng sự non nớt của Roberto Donadoni cùng với hai cú sốc mang tên Totti – Nesta và mâu thuẫn giữa Donadoni với FIGC trong việc xếp lịch thi đấu đã khiến nước Ý phải ôm hận bị loại, song Azzurri đã “giải quyết” khó khăn một cách hoàn hảo.

 

Xoay chuyển chiến thuật sang 4-3-3, Roberto Donadoni đã đi một nước cờ đầy bản lĩnh với sự xuất sắc của Luca Toni nơi tuyến trên. Không những vậy, ông còn có những thay đổi quyết định trong nhân sự đội tuyển ĐKVĐ thế giới với hàng loạt những cái tên mới đầy triển vọng, hứa hẹn tương lai tươi sáng cho Italia.

 

10. Vụ chuyển nhượng Suazo

 

David Suazo là cái tên gây chú ý nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2007. Sức hấp dẫn của anh, cùng với nó là serie vô số những bàn thắng có được trên khắp nước Ý, không cần phải nói đến quá nhiều; tuy nhiên, cuộc chiến giành chữ ký của Suazo thực sự đã vô cùng gay gắt.

 

Những tưởng Milan đã có thể xoa tay hoan hỉ với sự thay thế xứng đáng cho Sheva, Inter đã vào cuộc đúng lúc và rất khôn ngoan. Hiện tại, khi Suazo bắt đầu “vào guồng” trong màu áo Inter cũng là lúc phần còn lại của nước Ý, trong đó có cả Milan đang tiếc nuối, phải run rẩy trước sức công phá của chân sút đến từ Honduras này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X