Thứ Năm, 26/12/2024 Mới nhất
Zalo

Nhìn lại vòng 8 V-League: Khát vọng !

Thứ Tư 25/04/2007 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

     


Từ trước tới nay, trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, chiến thắng, đoạt ngôi ngôi đầu luôn là cái đích hướng tới của mọi chủ thể tham gia. Chính tính cạnh tranh quyết liệt này tạo ra sức hút của thể thao đối với người hâm mộ.

 

Ở những nền bóng đá phát triển, thậm chí chỉ cần được chơi ở giải đấu cao là các CLB sẽ có được những món tiền lớn từ BTC giải, từ tài trợ, từ quảng cáo… Song ở bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thì có vẻ như ngược lại. Các đội tham gia V-League hiện nay có thể do một địa phương hoặc một doanh nghiệp quản lý và từ đó, mục đích họ chơi ở V-League cũng khác nhau. Để đạt mục đích, các cơ quan chủ quản đều đầu tư một khoản tiền không nhỏ để "nuôi" đội bóng. Khi mà chức vô địch nằm trong mục đích đó, sự đầu tư cũng như động viên và đãi ngộ dành cho đội bóng chắc chắn sẽ rất tốt, còn mục tiêu chỉ là trụ hạng hoặc cao lắm là tốp 3, tốp 5 thì mọi sự quan tâm đến đội bóng cũng giảm theo… Từ đây xảy ra một thực trạng là dường như các đội bóng ở V-League không ai muốn vô địch. Cũng dễ hiểu bởi đội vô địch tuy có phần thưởng lớn so với các đội khác nhưng đặt cạnh số tiền mà cơ quan chủ quản đầu tư thì không thấm vào đâu. Ngoài ra, khi vô địch, CLB còn phải làm "nghĩa vụ" là tham dự giải đấu CLB cấp châu lục, một sân chơi quá tầm, nắm chắc phần thua mà "quyền lợi" cho CLB lại chẳng thấy đâu. Đồng thời, việc phải căng sức ra đá ở nhiều mặt trận sẽ làm ảnh hưởng đến mục tiêu của đội bóng ở mùa giải kế tiếp. Chính điều này đã đẫn đến tình trạng "nhường" nhau chức vô địch và dĩ nhiên, các đội bóng vừa đá vừa "nhìn" nhau. Hay nói cách khác là họ "tự điều chỉnh" nếu mục đích của cơ quan chủ quản các đội bóng là chỉ cần có tên thương hiệu hay tên địa phương trong V-League là đủ!?...

 

Vậy nên, phải làm gì để các đội bóng luôn có khát vọng vô địch và nó nằm trong mục đích của các CLB chính là một cách nâng cao chất lượng V-League. Câu trả lời là không dễ cho LĐBĐVN và BTC giải, nhưng rất cần có đáp án bằng những việc làm cụ thể.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X