Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Newcastle: Stamford Bridge vẫn vững vàng?

Thứ Bảy 29/12/2007 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi trải qua trận cầu nghẹt thở với Aston Villa ở vòng trước, CLB Chelsea sẽ lại được tiếp tục thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, nơi mà họ chưa từng chịu thất bại ở mùa giải năm nay. Lần này, thử thách sẽ là đội bóng đang có phong độ bất ổn, Newcastle United.

Tưởng chừng như sau khi có được sự dẫn dắt của chiến lược gia rất thành công với Bolton, Sam Allardyce, các cầu thủ Newcaslte sẽ lấy lại hình ảnh của một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh, hình ảnh mà nhưng bậc tiền bối của họ đã tạo dựng được trong quá khứ. Nhưng cho đến thời điểm này, những gì mà vị HLV người Anh đã làm được không thật sự thuyết phục. Vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 26 điểm sau 19 vòng đấu có thể coi là một thất bại đối với đội chủ sân St James' Park. Khi mà mùa giải đã đi được một nửa chặng đường, "thành quả" mà các cầu thủ áo sọc đen trắng đã làm được không đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV yêu mến đội bóng này.


Liệu Sheva có tiếp tục nổ súng?

Với những tân binh có thể nói là chất lượng mới được đưa về từ đầu mùa bóng, cộng thêm một HLV tài năng, tưởng chừng như "chích choè" sẽ có được một vị trí xứng đáng trên bảng xếp hạng. Nhưng... năm cũ đã sắp đi qua mà lối đá của họ không có gì tiến triển. Thậm chí đi ngược với những gì mọi người mong đợi. Cũng có thể một phần do tiền đạo Michael Owen dính chấn thương dai dẳng và không thể góp sức cùng các đồng đội trong một thời gian.. Nhiệm vụ ghi bàn được dồn lên đôi vai đã có phần mệt mỏi của Viduka, lên đôi chân không còn nhạy bén như mùa giải đầu tiên chơi ở Premiership của Martins, lên khả năng đã bị thui chột sau khi ngồi dự bị quá nhiều ở MU của Alan Smith. Tất cả đang trông chờ sự trở lại của cựu tiền đạo Liverpool. Rất có thể trong trận đấu tối nay, Owen sẽ trở lại thi đấu. Mặc dù đây là một tin vui đối với những ai yêu mến Newcastle cũng như cá nhân Owen, nhưng chưa chắc cầu thủ này có thể nhanh chóng lấy lại phong độ sau khi ngồi ngoài một thời gian khá lâu.

Trong khi đó, đội chủ nhà trong trận đấu này mới trải qua một cuộc thử lửa vô cùng khốc liệt trên sân nhà Stamford Bridge. 8 bàn thắng là những gì mà họ và đối thủ Aston Villa ghi được trong trận cầu nghẹt thở hôm 26 tháng 12 vừa qua. Mặc dù không có Drogba do chấn thương, nhưng Sheva đang có được phong độ khá tốt trong những trận đấu gần đây (ghi 2 bàn trong trận gặp Aston). Việc Lampard dính chấn thương là một tin xấu cho đội bóng thành London, nhưng bù lại, họ đã có sự bình phục của Michael Ballack. Cầu thủ người Đức đã vào sân thay Lampard sau khi tiền vệ người Anh không thể tiếp tục thi đấu trong trận hoà 4-4 vừa qua.

Hàng phòng ngự chính là điều mà HLV Avram Grant đáng lo ngại nhất trong thời gian gần đây. Với sự thiếu vắng của Terry, các cầu thủ hậu vệ của Chelsea dường như chơi thiếu tập trung và không có được sự tỉnh táo cần thiết. Thậm chí người được tin tưởng nhất là thủ thành Petr Cech cũng mắc những lỗi khá sơ đẳng, đặc biệt là pha bóng dẫn tới bàn thua thứ 2 của Chelsea trong trận đấu cách đây vài ngày. Rất có thể cầu thủ người Séc chưa lấy lại chính mình sau khi ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ là sự lựa chọn số một ở vị trí gác đền của Chelsea trong trận đấu tối nay. Có thể có sự thay đổi ở bên hành lang cánh phải của Chelsea, khi Belletti sẽ có cơ hội được ra sân, trám và vị trí mà Ferreira đã chơi không tốt trong trận đấu trước.


Owen đang được kỳ vọng rất lớn nếu như có mặt trong trận đấu tối nay

Ashley Cole và Carvalho sẽ không thể ra sân do phải nhận án treo giò của FA, sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Aston Villa. Cơ hội sẽ được trao cho Ben Haim và Bridge. Wright-Phillips sẽ có nhiều khả năng được đá chính. Tốc độ cùng với những pha quấy rối hàng phòng ngự đối phương luôn là điểm mạnh của cầu thủ nhỏ con này. Anh sẽ là cầu thủ hỗ trợ đắc lực cho hàng công với Shevchenko là tiền đạo cắm. Một điều làm cho Chelsea có thêm niềm tin trong trận tiếp Newcastle tối nay là thành tích đối đầu đang đứng về phía họ. Chỉ tính riêng 14 trận gần đây nhất hai đội gặp nhau trên sân Stamford Bridge ở Premiership, Chelsea đã 11 lần bắt đối phương phải ra về tay trắng. Thành tích đó liệu có làm nản lòng các chân sút đến từ Newcatle, hay họ sẽ quyết đấu để có được những điểm số quý giá trong mục đích có suất tham dự UEFA cup ở mùa sau. Chúng ta hãy cùng chờ xem sau khi chận đấu kết thúc.

Dự đoán: Hai đội hoà 2-2

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Belletti, Alex, Ben Haim, Bridge, Wright-Phillips, Essien, Obi Mikel, Ballack, Joe Cole, Shevchenko

Newcastle: Given, Beye, Taylor, Faye, N'Zogbia, Milner, Smith, Geremi, Emre, Viduka, Owen

  • Phúc Hưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X