Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United: Hổ mọc thêm cánh

Thứ Ba 13/05/2008 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – MU đã khép lại mùa giải Premiership 2007/08 với chiếc cúp vô địch. Có rất nhiều nguyên nhân giúp họ đăng quang năm nay mà việc tăng cường lực lượng hồi mùa hè là một trong những nhân tố quan trọng nhất.

 

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Bạn đọc: Lê Toàn (Hà Nội)

 

Công cuộc bảo vệ ngôi vô địch của Manchester United được đánh dấu bằng chiến thắng trước Arsenal ngay tại thánh địa Old Trafford, 3 điểm trước Chelsea trong trận ra mắt của Avram Grant và tất nhiên, 2 chiến thắng để khẳng định thương hiệu Quỷ đỏ nước Anh trước Liverpool. Nhưng đó không hẳn là những giây phút quan trọng nhất của mùa giải năm nay.  


MU: Hổ mọc thêm cánh
 

Thời khắc quan trọng nhất của MU diễn ra chỉ một ngày trước khi trái bóng Premier League bắt đầu lăn, khi HLV của Manchester United, Sir Alex Ferguson tuyên bố ông đã kí 4 bản hợp đồng mới. Không phải là một, mà có tới 4 cầu thủ chất luợng gia nhập ngôi nhà của Quỷ: Owen Hargreaves, Anderson, Nani và Carlos Tevez.

 

HLV Alex biết rằng mặc cho Manchester United đã tiến thẳng đến chức vô địch mùa giải trước nhưng họ sẽ phải gặp vô vàn khó khăn cho công cuộc bảo vệ ngôi vương. Bất kể mất mát hay thiếu sót nào về mặt lực lượng cũng có thể khiến MU ngậm trái đắng vào những thời điểm nhạy cảm nhất.

 

Trong khi Chelsea vẫn không ngại rót tiền vào thị trường chuyển nhượng bằng những bản hợp đồng mới mặc dù đã sở hữu cả dải thiên hà thì Arsenal lại có được sự trưởng thành của những chú "nhóc". Cộng vào đó là sự "hùng bá" của Liverpool mùa mua sắm với việc đưa về Anfield những cái tên sáng giá và đầy tiềm năng như Torres, Babel, Benayoun. Mọi con mắt lúc ấy đều đổ dồn về phía Ferguson và không khỏi bất ngờ vì thấy ông vẫn im hơi lặng tiếng mặc cho kì chuyển nhượng sắp khép lại. Nhưng Sir Alex đã có một câu trả lời xác đáng.

                                                                                   

Ông đã đưa về Nhà hát của những giấc mơ gồm toàn các cầu thủ hứa hẹn và phục vụ cho một chiến lược phát triển lâu dài của MU. Chính họ, 4 cầu thủ chân ướt chân ráo kia sẽ là tương lai của Quỷ đỏ, tiếp quản vị trí của những cầu thủ thuộc thế hệ truớc như Scholes và Giggs.


Tevez luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm
 

Bắt đầu với "Vua sư tử" Carlos Tevez, cầu thủ đã để  lại ảnh hưởng cực lớn tới chức vô địch cũng như chiếc vé vào trận chung kết Champions League của MU. Đó là những bàn thắng sống còn vào những thời khắc sống còn. Có thể kể ra đây các bàn thắng "nặng tựa ngàn vàng" của anh vào lưới Chelsea, Liverpool, Birmingham giúp MU có trọn vẹn 3 điểm. Bên cạnh đó là những pha làm bàn gỡ hòa trước Tottenham, Blackburn tại Premier League hay Lyon ở đấu trường châu Âu.

 

Tiếp đến phải kể đến sự xuất sắc của Anderson, Hargreaves, ngay cả cầu thủ hiếm khi được ra sân là Nani cũng cho phép Ferguson có được sự linh động cực lớn trong lối chơi. Chính vì vậy đội quân của Ferguson đã không tỏ ra mệt mỏi hay đuối sức ở thời điểm quyễt định giống như những đứa trẻ nhà ông Arsene Wenger.

 

Nếu như Nani đã để lại dấu ấn ngay từ đầu mùa giải với bàn thắng duy nhất vào lưới Totteham vòng đấu thứ 4 thì Hargreaves cũng để lại tuyệt phẩm trong trận thắng Arsenal. Hơn thế nữa, anh thực sự là một số 4 mà MU mong đợi bấy lâu. Một người công thủ toàn diện, đa năng trong lối chơi và thực sự có đẳng cấp, biết tạo ra sự khác biệt trong các trận cầu lớn. Còn Anderson, ở mùa giải đầu tiên đến nước Anh và mới ở độ tuổi "teen", không ai nghĩ được rằng anh chàng đến từ xứ sở Samba lại có thể "nhảy múa" ở hàng tiền vệ của MU hay như thế.


Anderson đại diện cho công cuộc chuyển giao thế hệ tại Old Trafford
 

Mùa giải này ai cũng nhắc đến sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ thép Vidic – Ferdinand, phong độ tuyệt vời của Ronaldo cùng tính năng nổ của Rooney, nhưng để hợp thành một MU vô địch, họ phải đề cập đến cả 4 tân binh kia. Có họ, MU thực sự như hổ mọc thêm cánh.

 

Học hỏi MU, các đại gia còn lại là Arsenal, Chelsea và Liverpool đang rục rịch mua bán rầm rộ trước kì chuyển nhượng năm nay. Và chắc chắn họ sẽ đầu tư mạnh hơn, đặc biệt là Chelsea và Arsenal, nhằm phá vỡ cú hat-trick danh hiệu Premiership của Quỷ đỏ mùa giải sau.

 

Là một HLV, Ferguson chắc hẳn phải rất thấm thía câm nói: "Đứng lại là lùi bước", với thực lực và quân số của MU hiện tại, ông sẽ không thể cảm thấy mãn nguyện mà cần phải tiếp tục tăng cường lực lượng. Vị trí tiền đạo và hậu vệ cánh phải cùng một cầu thủ đóng thế cho Evra phải được cân nhắc đến. Fabiano, Daniel Alves chỉ là hai cái tên đầu tiên của Sir Alex cho tham vọng "Kỉ nguyên bành trước của MU". Mùa giải sau, Hổ sẽ không chỉ mọc thêm cánh!

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X