Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Ka-Pa-Ro: Vũ điệu Samba của thành Milano!

Thứ Tư 16/01/2008 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Vũ điệu Samba đã nổi lên ở San Siro tác giả của nó là bộ ba hoàn hảo Ronaldo của quá khứ, Kaka của hiện tại và Pato cho tương lai…

 

Bất kì ai khi xem trận thắng hủy diệt Napoli với tỉ số 5 – 2 của Milan tại San Siro chắc hẳn cũng đã gạt bỏ hết nỗi lo mà trước đó người ta tiên đoán là "cái chết của con Vịt". Theo đó, báo chí e sợ rằng một "chú nhóc" như Alexandre Pato sẽ có thể bị "bóp nghẹt" ngay tại trận đầu ra quân bởi những trung vệ "cáo già" tại Calcio. Và rồi sau đó tâm lí tự ti do những vấp ngã đầu tiên sẽ biến Pato thành những Denilson, Andrés d'Alessandro, Aimar hay Ortega khi cứ mất dạng dần trên sân cỏ cùng năm tháng. Nhưng không giống như vở bi kịch nổi tiếng "Cái chết của con Thiên Nga" của Tchaikovsky, Pato đã biến sân San Siro thành một bữa tiệc sân khấu đầy cảm xúc mà ở đó không có chỗ giành cho những điệu múa ba lê buồn. Tất cả những gì anh đem lại cho các Milanista là vũ khúc Samba bỏng cháy dưới màu vàng của những quả pháo sáng. Sau trận đấu, hàng loạt các tờ báo đã gọi anh với cái tên "Đứa trẻ phi thường"!

Chú vịt đang bay cao
 

Ở độ tuổi 31 và mới chơi 1 trận ở Serie A suốt 9 tháng qua nhưng Ronaldo vẫn chứng tỏ mình rằng ghi bàn đối với anh giống như một việc tự nhiên vậy. Đã từng ghi 7 bàn trong 14 trận ở phần hai của mùa giải năm ngoái và nếu cứ tiếp tục nhả đạn như vòng đấu vừa rồi thì Milan vẫn có thể mỉm cười vì họ đang sở hữu một tiền đạo đẳng cấp.

 

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Milan đang sở hữu "chiếc đinh ba" với 3 mũi nhọn sẵn sàng bùng nổ là Ka-Pa-Ro (Kaka, Pato và Ronaldo). Có sự trùng hợp khi bộ ba này tụ hợp trong trận gặp Napoli, đội bóng nổi tiếng với Ma-Gi-Ca những năm 1980 gồm Maradona, Giordano và Careca. Và bây giờ đến lượt Milan, họ có bộ ba ma thuật Ka-Pa-Ro. Chẳng có cớ gì để người dân thành Milano không mơ về những thành công sắp tới. Rõ ràng là những "tia sáng" giúp Milan quay lại với hình ảnh của mình đã xuất hiện. Rồi đây bất kể đối thủ nào chạm trán Milan cũng có thể phải khiếp sợ trước mũi giày của Ka-Pa-Ro.

Milan đích thực đang trở lại
 

Trước trận đấu vơi Napoli, Milan chỉ ghi được có 3 bàn trong 7 trận đấu không biết mùi chiến thắng trên sân nhà, 2 trong số đó là các quả penalty. Một phần nguyên nhân là do sự yếu kém từ các chân sút Alberto Gilardino và Filippo Inzaghi khi họ có quá nhiều cơ hội nhưng đều tỏ ra "bất lực" trước mảnh lưới đối phương. Giờ đây có lẽ tương lai của Milan sẽ bớt mịt mù hơn khi họ nắm giữ tam tấu Samba siêu đẳng với một "người ngoài hành tinh" đã từng làm khiếp đảm trời Âu và cả thế giới (World Cup), còn một là "thiên thần" đang gần ở độ chín sự nghiệp lại đang sở hữu danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, người kia tuy trẻ nhưng lại có những phẩm chất tiền đạo thượng thừa.

 

Với sự góp mặt của Pato và sự trở lại của Ronaldo, Milan đang có những miếng ghép linh hoạt trong việc bố trí đội hình. Với việc đẩy lùi Seedorf về phía sân nhà, Kaka được chơi như một trequartista (hộ công) đằng sau  Pato và Ronaldo, khi cần anh cũng có thể chơi ở vị trí của một tiền đạo cánh trái  để Pato dạt sang phải và cắm Ronaldo ở giữa. Nó làm cho chúng ta liên tưởng tới một loạt các huyền thoại đã thành công ở vị trí mà Kaka đang chơi như Pelé, Diego Maradona, Zico, Roberto Baggio, Eric Cantona, Dennis Bergkamp và Gianfranco Zola. Milan trong trận đấu vừa qua đã khiến cho các cầu thủ Napoli rất khó khăn trong việc đeo bám họ. Không những vậy, cũng phải nhớ rằng phía sau bộ ba này còn có những tiền vệ tốt nhất châu Âu là Andrea Pirlo, Gennaro Gattuso, Clarence Seedorf, Massimo Ambrosini và có khi cả Emerson. Đâu phải Milan không có chiều sâu lực lượng ở tuyến tiền vệ? Cùng với Alessandro Nesta – Kakha Kaladze ở vị trí trung vệ, hãy xem Milan mạnh đến cỡ nào khi cỗ máy của họ đã vào guồng.

Kaka- vần thể hiện mình là cầu thủ hay nhất thế giới
 

Với Kaka, Pato và Ronaldo, Milan có thể "chấp hết" lối chơi của đối phương với sự linh động trong đội hình. Nếu Kaka luôn thăng hoa trong những "trận cầu cởi mở" gần đây thì Ronaldo lại cho thấy mình thích ghi bàn trong những khoảng không chật hẹp (2 bàn thắng của anh đều là những pha lẻn xuống và lách đi ngay cạnh hậu vệ đối phương trong vòng cấm), còn Pato, anh dường như có thể bùng nổ bất cứ lúc nào và bất cứ vị trí nào trước khung thành đối thủ.

 

Tất nhiên sẽ là quá sớm để khẳng định Milan đã trở lại chỉ qua một trận đấu. Câu trả lời sẽ đến vào những trận đấu gặp các "đội tốp trên" là Udinese và Fiorentina sắp tới. Chắc chắn đây sẽ là một bài test liều cao cho Milan. Nhưng ngay từ lúc này, người hâm mộ lại đang háo hức cuộc chạm trán của Milan với Arsenal vào ngày 20/02. Với tam tấu Ka-Pa-Ro, các Milanista mong chờ đội bóng con cưng sẽ hiện diện ở Moscow vào tháng 5 tới. Còn chúng ta, hãy chờ xem sức hủy diệt của Ka-Pa-Ro như thế nào!

 

Bài dự thi: “ Nếu bạn là chuyên gia“

 

Ngô Văn Thắng.

2C05 - Khoa Công nghệ thông tin, ĐH Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X