Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Italia - Pháp: Tử chiến ở San Siro

Thứ Bảy 08/09/2007 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành Milano hoa lệ sẽ là nơi chứng kiến những nỗ lực vượt khó của “Những chàng trai đẹp như  pho tượng La Mã” trước đối thủ đầy duyên nợ là Pháp. Liệu họ sẽ có được một kết quả thuận lợi để “cắt đuôi” những “gã đàn ông mặc váy” Scotland để giành được 1 vé đến Áo-Thụy Sỹ.

 

Gặp nhau tới 13  lần trong lịch sử với thành tích đối đầu nghiêng hẳn về  Italia với 10 trận thắng nhưng rõ ràng đây là một cặp đấu đầy duyên nợ. Không người Ý nào có thể quên được đêm 2/7/2000 ở Rotterdam trong trận chung kết Euro 2000 khi họ chịu thua tức tưởi dù đã dẫn trước do công Delvecchio. Nhưng bàn thắng ở phút cuối của Wiltord đã gỡ hòa 1-1 cho Pháp và để rồi, Trezegol tung cú đấm quyết định ở hiệp phụ.

Ký ức của trận chung kết World Cup 2006 vẫn chưa phai mờ trong tâm trí cầu thủ 2 đội

6 năm sau, trong một đêm Berlin đầy cảm xúc, người Ý đã hoàn trả đầy đủ món nợ bằng việc lên ngôi vô địch World Cup 2006 sau khi đánh bại chính đội tuyển Pháp trong trận chung kết. Hơn 1 năm kể từ ngày ấy, đã có nhiều đổi thay diễn ra. Lá thăm tình cờ lại khiến họ gặp nhau thêm một lần nữa tại vòng loại Euro 2008. Người Pháp đã “rửa mặt” bằng chiến thắng thuyết phục ngay ở Stade France với tỉ số 3-1 trong trận lượt đi. Còn lần này?


KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EURO gửi tới 998

HLV ĐT Pháp, Domenech đã khởi động cho trận lượt về gặp Italia bằng những lời bình luận khiếm nhã về nền bóng đá nước này. Đây chính là việc đã khiến ông bị UEFA phạt 6000 Euro và cấm chỉ đạo 1 trận đấu. Như vậy, “Những chú gà trống Gôloa” thi đấu mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của vị HLV trưởng. Tuy nhiên điều đó chẳng là vấn đề gì lớn bởi ĐT Pháp đang đạt được sự ổn định cần thiết.

Dưới thời Domenech, “Les Bleus” thường chơi với hai đội hình khác nhau 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 tùy theo đối thủ là ai. Đội hình 4-2-3-1 là sơ đồ mà tuyển Pháp chơi rất thành công tại World Cup 2006 với sự tỏa sáng của Zidane chơi ngay phía sau một tiền đạo cắm duy nhất. Sau khi Zizou từ giã ĐT, nhiều lần Domenech vẫn cho đội bóng vận hành theo sơ đồ này với “thần đồng” Narsi chơi ngay phía sau Henry hoặc Anelka. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, ngôi sao trẻ của Marseille đang có dấu hiệu chững lại. Chính vì thế, chắc chắn Pháp sẽ ra quân với sơ đồ 4-4-2.

 

HLV Domenech (trái) sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 để chơi với Italia

Sau khi Barthez tuyên bố từ giã sân cỏ còn Coupet bị dính chấn thương nặng thì vị trí gác đền của tuyển Pháp sẽ được trao cho thủ thành Landreau của PSG. Hậu vệ cánh Abidal có thể sẽ được xếp đá ở trung tâm hàng phòng ngự như những gì anh mong muốn bên cạnh người đồng đội tại Barcelona là L.Thuram, bởi W.Gallas nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do chấn thương. Ở hai bên cánh sẽ là sự có mặt của Evra (MU) và Clerc (Lyon). 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ITA gửi 8599

Trên hàng tiền vệ, Viera nhiều khả năng sẽ kịp bình phục chấn thương để tham dự trận đấu này nên bộ tứ mà Domenech vẫn tin dùng ở khu vực giữa sân là Vierra - Makelele - Malouda - Ribery sẽ có mặt đầy đủ. Nếu Viera không ra sân, người thay thế sẽ là Jeremy Toulalan, cầu thủ đã chơi rất thành công trong các trận thắng trước Ukraine, Litva, Gruzia. Ribery người đang có phong độ rất tốt tại Bayern Munich được kì vọng sẽ là ngôi sao tỏa sáng trong trận này và anh là người cung cấp bóng chủ yếu cho hai tiền đạo ở phía trên.

 

Ở tuyến đầu, một vị trí đương nhiên dành cho Thierry Henry bởi kể từ sau khi Zidane từ giã đội tuyển, Titi chính là thủ lĩnh của ĐT áo Lam trên đường chinh phục các danh hiệu. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt của Trezegol và Anelka. Nhưng với phong độ ổn định cùng với đội tuyển Pháp trong những trận gần đây, Anelka dường như chiếm ưu thế hơn. Như vậy có thể thấy, Pháp sẽ ra quân với đội hình gần như là mạnh nhất của mình.


Roberto Donadoni đang đối mặt với không ít khó khăn trước trận đấu quan trọng này

Trong khi đó, kể từ sau khi giành được chức vô địch World Cup 2006, tuyển Ý dường như vẫn đang ngủ quên trên men say chiến thắng. Họ thi đấu vật vờ, lúc hay lúc dở còn tân HLV Donadoni đang lúng túng trong việc tìm ra phương cách để vượt qua cái bóng quá lớn của nguời tiền nhiệm Lippi. Trước trận đấu cực kì quan trọng, được đánh giá là trận chung kết của bảng B, Italia gặp quá nhiều khó khăn. Trong khi đó, cục diện lúc này không cho phép Italia phạm sai lầm bởi nếu chỉ cần một kết quả không có lợi, giấc mơ đến Áo-Thụy Sỹ sẽ gặp thử thách và nhiều khả năng sẽ tan thành mây khói với đội ĐKVĐ Thế giới.

Bước vào trận đấu, hàng phòng ngự được mệnh danh là “sắt thép” đang bị tan chảy bởi sự thiếu vắng của những gương mặt trụ cột: Matezzari và Nesta. Trong số các trung vệ hiện tại, chỉ có Cannavaro là “có số má” trong khi những cái tên như Barzagli và Gamberini chưa bao giờ tạo được sự tin cậy. Chính vì sự thiếu vắng ấy mà Donadoni phải gọi về cả hậu vệ cánh Panucci, người đã 3 năm nay vắng mặt ở đội tuyển.

Tuy nhiên nỗi lo lớn nhất của CĐV Italia là ở hàng công khi chân sút trụ cột Luca Toni chưa chắc đã ra sân ở trận này. Inzaghi rất tinh quái nhưng trước một hàng phòng ngự mạnh và nhiều kinh nghiệm như của ĐT Pháp, “Siêu Pippo” sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên Donadoni và người Ý còn có cái để mà hi vọng khi mà những cầu thủ trẻ như Quagliarella hay De Rossi đang có phong độ tốt và biết đâu trong một ngày đẹp trời chính họ chứ không phải những người còn lại từ “đêm Berlin” sẽ mang đến niềm vui.

Đội hình dự kiến
Italia: Buffon - Zambrotta, Cannavaro, Barzagli,  Grosso - Gattuso, Pirlo, Camoranesi, De Rossi - Del Piero, Inzaghi
Pháp: Landreau - Abidal, Evra, Thuram, Clerc - Makelele, Malouda, Viera, Ribery - Anelka, Henry
Dự đoán: Hòa 1-1  

Các trận còn lại: Scotland - Lithuania
Georgia - Ukraine  

Xếp hạng tại bảng B

  Đội Điểm Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số
1 France 18 7 6 0 1 15 2 13
2 Italy 16 7 5 1 1 13 6 7
3 Scotland 15 7 5 0 2 13 6 7
4 Ukraine 12 6 4 0 2 8 6 2
5 Lithuania 7 7 2 1 4 4 7 -3
6 Georgia 6 8 2 0 6 13 14 -1
7 Faroe Islands 0 8 0 0 8 2 27 -25


  • Hà Thành (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X