Thứ Tư, 08/05/2024 Mới nhất
Zalo

Olympic VN: “Oải lắm, em chỉ đá được 60 - 70 phút thôi…”

Thứ Sáu 07/09/2007 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời trần tình của Công Vinh cũng chính là tình trạng chung của Olympic VN 48 tiếng trước trận đấu với Qatar. Thể lực kiệt quệ sau quãng thời gian thi đấu liên tục, những đôi chân trẻ như đeo chì dù HLV Riedl đặt mục tiêu giành 6 điểm trong 2 trận sân nhà.

Hết “nhiệt”, hết “pin”

 

Sau buổi tập ngắn chiều qua (6/9), đội trưởng Công Vinh rời sân với dáng điệu khá nặng nề. Cầu thủ của TCDK.SLNA không khỏi lo lắng về thể lực và phong độ khi trao đổi với các PV: “Em không thể nào đá với phong độ cao nhất được, đá dày quá. Vừa “cày” V-League lại “cày” tuyển và Olympic, thực sự em mệt mỏi lắm.

 

Vì màu cờ sắc áo em vẫn đá hết mình nhưng em biết là chỉ đá được 60 - 70 phút thôi, sau đó thì không chạy nổi đâu, oải lắm. Mong người hâm mộ cảm thông, tinh thần thì ai cũng có nhưng thể lực không cho phép cũng đành chịu”.

 

Đến thời điểm này, đội trưởng Công Vinh đã rất mệt mỏi lắm rồi

Đó không phải là tình trạng cá biệt ở ĐT Olympic vào lúc này. Mặc dù cố duy trì một bầu không khí vui vẻ và khẩn trương, sự mệt mỏi và bào mòn thể lực thể hiện rất rõ trong từng bước chạy của các tuyển thủ.

 

Buổi tập hôm qua đã có sự góp mặt của Duy Nam và Ngọc Điểu nhưng lại vắng Xuân Hợp vì bị cảm. Phong Hoà cũng ngồi ngoài sau khi kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy xương đầu gối bị tổn thương do va đập mạnh và phải nghỉ mất 15 ngày.

 

Ngồi bên ngoài sân, Phong Hoà than thở: "Không được đá thì cũng buồn nhưng dù sao đây cũng là dịp để nghỉ ngơi. Mệt mỏi và căng thẳng lắm anh ạ. Được đá là vinh dự, nhưng đá dày thế này chắc anh em kiệt sức quá".

 

Vì lo ngại nguy cơ chấn thương, HLV Riedl đã huỷ bỏ hoàn toàn các bài tập thể lực, hạn chế sự đối kháng. Suốt 1 tiếng đồng hồ, bài tập tấn công nửa sân được áp dụng với trọng điểm là bài tập tấn công biên - chống bóng bổng. Phần cuối buổi tập, HLV Riedl cho các cầu thủ xả bớt căng thẳng bằng bài tập sút bóng từ cự ly 16 mét và đá phạt đền.

 

Trao đổi với các PV, ông không ngừng than thở: “Các cầu thủ không có được tình trạng thể lực sung mãn nhất. Chúng ta phải đá 4 trận trong 10 ngày trên 2 mặt trận, đó quả là một lịch trình kinh khủng. Chúng ta sẽ rất vất vả trước 2 trận chiến thể lực sắp tới”.

 

HLV Riedl muốn thắng cả Qatar và A-rập Saudi

 

“Mục tiêu của tôi là 6 điểm trong 2 trận sân nhà để duy trì hy vọng cạnh tranh chiếc vé VCK. Để làm được điều đó, Olympic VN sẽ chơi chủ động tấn công” - nhà cầm quân người Áo tuyên bố. Có thể thấy rõ ý định chơi 2 tiền đạo của ông khi để Công Vinh và Thanh Bình sát cánh với nhau trên hàng công trong bài tập chiến thuật nửa sân.

 

Dự định đá 4-4-2, ông đã yêu cầu hàng tiền vệ phải di chuyển liên tục: cùng dâng cao khi có bóng và nhanh chóng lùi về hỗ trợ phòng ngự khi bị phản công.

 

Có thể dễ dàng nhận thấy 11 gương mặt trong đội hình ra sân của ông Riedl. Lỗ hổng bên trái hàng phòng ngự sẽ do Nhật Tân đảm nhiệm, còn Đức Cường vẫn được tin tưởng sau trận đấu tồi tệ của cá nhân anh và Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

 

Không trực tiếp khẳng định điều đó, HLV Riedl vẫn hết sức bảo vệ cậu học trò của mình: “Tôi không quen chỉ trích học trò của mình. Cường vẫn là một thủ môn tốt và không có lý do gì để thay đổi cả”.

 

Trên hàng tiền vệ, Vũ Phong sẽ chơi cánh phải sở trường, cánh trái nhièu khả năng sẽ được trao cho Tiến Thành, cầu thủ đã chơi khá hay khi được thay vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Nhật Bản.

 

Trong 2 tân binh Đại Đồng và Tấn Trường, ông Riedl ấn tượng nhất về chiều cao lý tưởng của thủ môn Đồng Tháp, nhưng ông cũng khẳng định cần theo dõi thêm về phong độ và sự ổn định thủ môn này trước khi tạo điều kiện thử sức bởi theo ông, “chiều cao là điều kiện cần mà thôi”.

 

Lịch phát sóng các trận đấu ở
vòng loại thứ 3 Olympic 2008

Ngày 8/9:
Việt Nam - Qatar (19h15, VTV 3).

Ngày 9/9:
Saudi Arabia - Nhật Bản (0h30, VTV 3).

Ngày 12/9:

Nhật Bản - Qatar (17h20, VTV 2), Việt Nam - Saudi Arabia (19h15, VTV 2).

Ngày 17/10:

CHDCND Triều Tiên - Iraq (14h00, bảng A, VTV 3).

Ngày 18/10:

Saudi Arabia - Việt Nam (0h00, VTV 3).

Ngày 17/11:

Uzbekistan - Hàn Quốc (16h00, bảng B, VTV 3),

Việt Nam - Nhật Bản (19h15, VTV 2), Saudi Arabia - Qatar (23h45, VTV 3).

Ngày 21/11:

CHDCND Triều Tiên - Australia (13h00, bảng A, VTV 3), Nhật Bản- Saudi Arabia (17h20, VTV 2), Qatar - Việt Nam (23h00, VTV 3).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X