Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV ngoại cho ĐTQG: Ứng viên nhiều, triển vọng chẳng bao nhiêu

Thứ Năm 21/02/2008 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản danh sách 23 ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG thực sự khiến các nhà tuyển trạch đau đầu, bởi người có chuyên môn thì yêu cầu lương bổng quá cao, phần còn lại đều khá “làng nhàng” hoặc đã bước qua tuổi 60.

Chưa có “ứng viên vàng”

 

Mặc dù cuộc họp cuối cùng của HĐ HLV QG sẽ diễn ra trong sáng nay 21/2, tức một ngày trước cuộc họp thường trực để đưa ra quyết định cuối cùng về người kế nhiệm ông Alfred Riedl, danh tính tân HLV trưởng vẫn còn là một mối đau đầu với những người tuyển chọn.


Nhìn vào 23 ứng viên, có thể thấy rất nhiều cái tên xuất hiện chỉ để “góp vui”, rất nhiều người chưa từng kinh qua huấn luyện cấp quốc gia, hoặc từng gánh vác công việc này thì cũng là ở các quốc gia có nền bóng đá kém phát triển bậc nhất như Fiji, Papua New Guinea hay Pakistan.

 

Thậm chí, ứng viên Jorg Peter người Đức năm nay mới 37 tuổi, vừa từ giã sự nghiệp cầu thủ được 3 năm và đang làm HLV trưởng tại giải S-League. Một ứng viên người Đức khác là Stoehr đã từng có tên trong thành phần BHL Hertha Berlin nhưng với vị trí… tuyển trạch viên cầu thủ trẻ. Đại đa phần các ứng viên đều “vô danh”, gắn bó với nhiều CLB hạng dưới từ châu Âu, châu Á và cả châu Đại Dương.

 

Có một vài bản lý lịch sáng sủa, tiêu biểu như của HLV Garcia (Colombia) từng 3 lần đưa ĐTQG Colombia lọt vào top 3 Copa America (vô địch năn 2001), lọt vào VCK USA’94,  từng cầm quân nhiều đội bóng châu Mỹ khác như Peru, Costa Rica và dẫn dắt một đội bóng ở La Liga vào năm 1994 hay HLV Posen (Đan Mạch), từng làm trợ lý HLV ĐT Đan Mạch vô địch châu Âu năm 1992. Posen cũng là người đã được HP.HN liên hệ hồi đầu mùa giải 2008.

 

Lớn tuổi nhất trong số các ứng viên là ông Ruiz (Uruguay), năm nay đã gần… “cổ lai hy”, chính vì thế, mặc dù từng làm HLV trưởng ĐT Paraguay, nhưng ông cũng như hai ứng viên Posen và Garcia khó được chọn vì không đạt tiêu chí tuổi tác.

 

Ngược lại, những bản CV nặng ký nhất như của HLV Ivanovic (người từng rất thành công trong nghiệp huấn luyện với nhiều chức vô địch Croatia, Á quân Bundesliga, từng làm trợ lý ĐTQG Croatia trong vòng 6 năm, trong đó có vị trí thứ 3 tại France’98) lại khó thành vì yêu cầu tài chính quá cao, trên 20.000 USD/tháng.

 

Chọn tài, chọn tuổi hay chọn… tiền?

 

Đó sẽ là cái khó lớn nhất đối với HĐ HLV QG và thường vụ VFF, bởi có thể thấy hầu hết các ứng viên đều không đạt được trọn các tiêu chí đề ra. Chủ tịch HĐ Nguyễn Sỹ Hiển than thở: “Cũng có nhiều bản lý lịch đẹp đấy, nhưng người thì già quá, người thì không hiểu gì về bóng đá châu lục và khu vực cả, người hợp thì đòi lương quá cao. Đây quả là một cuộc chọn lựa khó khăn và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ càng nếu không muốn lặp lại sai lầm như Tavares, Dido, Murphy trước đây”.

 

Trong bối cảnh này, rất có thể 3 ưu tiên lớn nhất sẽ là yêu cầu lương bổng từ 15.000 USD/tháng trở xuống và năng lực khá, am hiểu bóng đá châu Á, ĐNÁ. Sở dĩ Dân trí đặt ra giả thiết này là vì trong danh sách đó, có vài cái tên được tô đậm như Burkhard Ziese (Đức, 64 tuổi), Dragoslav Stepanovic (Đức, 60 tuổi).

 

Ông Ziese từng làm việc ở nhiều nền bóng khu vực như Thái Lan, Singapore, Hongkong, Pakistan… và có sự nghiệp cầu thủ khá sáng sủa ở nhiều CLB châu Âu. Ông Stepanovic cũng từng lèo lái nhiều CLB tiếng tăm ở Đức như Leverkusen, Frankfurt và có thời gian gắn bó với bóng đá châu Á.

 

Điều này xem ra hoàn toàn phù hợp với những phát biểu hành lang của những người trong cuộc, rằng bóng đá Việt Nam hiện nay cần một HLV người Đức để rèn tính kỷ luật, khát khao chiến đấu cho các cầu thủ. Trong 23 cái tên được đưa vào danh sách, có 5 người mang quốc tịch Đức.

 

Chỉ trong vài ngày tới, danh tính tân HLV trưởng sẽ được công bố. Nhưng quãng thời gian còn lại cũng là lúc mà HĐ HLV QG, thường vụ VFF phải làm viêc nghiêm túc, cân nhắc kỹ mẫn bởi chỉ một sai lầm trong khâu tuyển chọn, cái giá phải trả của BĐVN trong vài năm tới không rẻ chút nào.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X