Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan và Arsenal hòa tẻ nhạt trên Emirates

Thứ Năm 21/02/2008 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không ít người đã phải tiếc nuối khi mất thời gian thức đêm để ngồi xem một trận đấu nhàm chán tại Emirates giữa 2 đội bóng được coi là có lối đá tấn công đẹp mắt và quyến rũ thuộc vào diện hàng đầu châu Âu. Chỉ tiếc, đêm qua, cả Arsenal và AC Milan dường như đã quyết định để dành cái sở trường đó cho trận lượt về. Không có bàn thắng nào được ghi và đội bóng ĐKVĐ có chút ít lợi thế nhỏ.

Trận đấu tưởng như sẽ là hấp dẫn nhất, hóa ra lại trở thành tẻ nhạt nhất và là trận duy nhất không có bàn thắng trong 4 trận vòng 1/8 diễn ra vào đêm qua. Milan thận trọng thì cũng có cái lý của nó còn Arsenal cũng chơi như vậy khi mà họ có lợi thế sân nhà thì xem chừng là sự tính toán sai lầm. Bởi ghi bàn hay giành chiến thắng trên San Siro trong khuôn khổ giải đấu luôn là thế mạnh của Rossoneri là việc cực khó. Chưa kể Milan chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu nên họ đời nào “thả“ cho Arsenal.

Ai bảo trận đấu này sẽ hấp dẫn

Đội quân của Carlo Ancelotti chỉ chơi tốt trong khoảng 30 phút đầu trận với sự chắc chắn ở cả 3 tuyến. Sau đó, mọi chuyện đã nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal. Tận dụng sự yếu kém trong khả năng đá biên của Milan đặc biệt là ở cánh trái, “Pháo thủ“ không ngừng khai thác tuy nhiên cần nhìn nhận một các thực tế, Arsenal không dám tung hết sức ra công phá Milan. Họ chỉ tấn công với nhịp độ vừa phải nên không thể chọc thủng lưới Kalac. Cơ hội tốt nhất của Adebayor vào thời điểm cuối trận lại dội vào khung gỗ. Nếu muốn làm nên bất ngờ tại Italia, Arsenal không còn cách nào khác ngoài việc trở về với hình ảnh vốn có của mình.


Kết quả cụ thể
Arsenal 0-0 AC Milan

Lyon 1-1 Manchester United
Benzema 55' - Tevez 85'

Fenerbahce 3-2 Sevilla
Kezman 17'; Lugano 60'; Semih 87' - Dracena og 23'; Escude 65'

Trận đấu mở đầu với tốc độ trung bình. Rõ ràng ở một trận cầu đỉnh cao như thế này, sự thận trọng là không thừa chút nào. Phút thứ 5, Pato có cú sút đầu tiên về khung thành Arsenal và Toure đã dũng cảm lao ra cản phá. Tại tình huống phạt góc sau đó, đội trưởng Maldini đón đúng điểm rơi và thực hiện cú đánh đầu hiểm nhưng Lehmann đã thi đấu rất tập trung. Đội chủ nhà chịu sự tổn thất đầu tiên khi Toure không thể thi đấu do chấn thương gặp phải ngay ở phút thứ 8 và HLV Wenger buộc lòng phải đưa Senderos vào thay thế.

Arsenal chủ yếu sử dụng bài tấn công mà những đội bóng Italia luôn ngán ngẩm mỗi khi phải đối đầu với các CLB của đảo quốc sương mù: tạt cánh đánh đầu. Phút thứ 10, Eboue chuyền bóng từ cánh phải cho Adebayor tuy nhiên Nesta đã can thiệp kịp thời, không cho tiền đạo người Togo thoải mái trong pha đánh đầu của mình. Đội khách đang nắm giữ khu trung tuyến khá tốt và cầm được nhiều bóng hơn. Dù vậy, hàng thủ của Arsenal chơi kín kẽ và các tiền vệ cũng đã thấp để hỗ trợ phòng ngự nên Rossoneri chưa thể có được một tình huống tấn công thực sự nguy hiểm về khung thành Lehmann.

Arsenal yếu thế trong hiệp 1 nhưng đã khởi sắc trong hiệp 2 và tạo ra khá nhiều cơ hội

"Pháo thủ" thành London không mấy khi sử dụng chiến thuật phòng ngự - phản công nhưng khi đối thủ là nhà ĐKVĐ Champions League thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Phút 25, trong một đợt phản công nhanh, Fabregas có đường chuyền dài thuận lợi cho Adebayor tuy nhiên cú kết thúc của chân sút số 1 Arsenal tính đến thời điểm này đã đi quá thiếu chính xác. Đội chủ nhà liên tục khoét vào cánh trái do Maldini đảm trách. Ở cái tuổi xấp xỉ 40, người đội trưởng tận tụy của đội bóng thành Milano hoàn toàn thi đấu dựa trên kinh nghiệm mà thôi.

15 phút cuối hiệp 1, Arsenal phần nào cân bằng được thế trận. Phút 36, Eboue đảo bóng qua người Maldini rồi đưa vào trong cho Hleb tung ra pha dứt điểm. Bóng đi nhẹ và lại đúng ngay vào vị trí mà Kalac đang án ngữ. Có lẽ nhiều người đã phải thất vọng với những gì diễn ra trong hiệp đầu. Không phải là một trận đấu của lối chơi tấn công cởi mở và hấp dẫn như phong cách truyền thống của cả 2 đội. Thay vào đó, tâm lý sợ thua khiến Arsenal và AC Milan chơi dè dặt và không mạo hiểm dồn lực lên tấn công.

Sau giờ nghỉ, thế trận không thay đổi bao nhiêu. Phút 50, trung vệ trụ cột của đội khách Nesta không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và HLV Ancelotti phải đưa hậu vệ trái người Séc, Jankulovski vào thay. Maldini được đẩy vào trong chơi cặp trung vệ với Kaladze. Sự thiếu vắng của Nesta khiến cho hàng thủ Milan yếu đi trông thấy. Trong một pha phối hợp phạt góc của đội chủ nhà, Kaka suýt chút nữa đã đánh đầu về lưới nhà. Kalac đã đứng nhìn, may là bóng đi chệch cột dọc. Vài phút sau, Hleb đi bóng bên cánh phải và chuyền ra cho Eboue ở sát vạch 16m50 tung ra pha kết thúc chìm vào góc xa, nhưng vẫn chưa trúng được cầu môn.

Phút 53, Adebayor đã chọc thủng lưới đội khách sau đường chuyền của Hleb tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Arsenal đang dần gia tăng sức ép lên phần sân của Milan, buộc Rossoneri phải tập trung nhiều hơn vào phòng ngự. Phút 56, nhận bóng từ Fabregas, chân sút người Croatia, Eduardo có cơ hội dứt điểm, tiếc là do bị kèm chặt nên cầu thủ này đã sút lên .. khán đài.

Thần đồng Pato đã thi đấu mờ nhạt ở trận này

Thủ lĩnh tuyến giữa của "Pháo thủ" thành London, Cesc Fabregas có khá nhiều những đường chuyền dài chính xác cho đồng đội. Ở một tình huống như vậy diễn ra ở phút 63, nếu Maldini không nỗ lực chạm được chân vào bóng thì rất có thể Adebayor đã nhận được và lúc đó, Milan nhiều khả năng sẽ bị thủng lưới bởi trước mặt Adebayor chỉ còn duy nhất thủ thành Kalac.Từ đầu hiệp 2 đến giờ, Milan không có nổi một đợt tấn công nào ra hồn về khung thành Lehmann. Pato hay Kaka gần như không có bóng và thiếu hẳn sự hỗ trợ của tuyến sau.

Phút 68, Milan mới có cú sút đầu tiên của Kaka nhưng không đi chính xác do ở khoảng cách khá xa. Sau đó vài phút, Pato sử dụng kỹ thuật khuấy đảo hàng thủ và gây lúng túng cho các hậu vệ Arsenal dù vậy anh không thể tung ra được cú dứt điểm bởi có quá đông bóng áo đỏ trong vòng cấm. Phút 73, vị "Giáo sư" người Pháp quyết định cải tổ hàng công khi thay cầu thủ chơi không hiệu quả, Eduardo bằng tiền đạo trẻ Bendtner. Bên phía Milan, Gilardino cũng vào sân thay cho Pato. Tiền đạo rất được kỳ vọng của các nhà ĐKVĐ đã không có nhiều kỷ niệm đẹp trong lần ra sân đầu tiên tại đấu trường danh giá nhất thế giới ở cấp CLB. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Pato gần như mất hút và chỉ có được một vài cú sút chẳng đe dọa nổi ai. Dù sao, "Chú vịt" cũng chỉ mới 18 tuổi và Champions League thường không dành cho những người non kinh nghiệm.

Ưu thế vẫn nằm trong tay Arsenal. Phút 79, Eboue đi bóng vào trong vòng cấm và ngã xuống sân sau tác động của Jankulovski. Tiếng cói đanh thép vang lên và một chiếc thẻ vàng được rút ra dành cho ... cầu thủ Arsenal chứ không phải quả phạt 11m. Phút 82, Adebayor có pha dứt điểm ở cự ly khoảng 20m và bóng nằm gọn trong tay của thủ thành người Australia. Hai phút sau, đến lượt Fabregas thử tài Kalac bằng cú sút ở khoảng cách tương tự nhưng người gác đền của Milan chưa thể bị đánh bại. Biết không thể làm được gì hơn, đội khách rút một tiền vệ công Seedorf ra khỏi sân và thay bằng một cầu thủ chuyên về phòng ngự, Emerson. Phút 87, Gilardino kết thúc bằng đầu ở cự ly gần và Lehmann kịp đổ người để tóm gọn trái bóng.

Adebayor tiếc nuối cơ hội vàng bị bỏ lỡ vào những phút cuối

Đội chủ nhà miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cho đến tận những phút cuối cùng nhưng thần may mắn đã không đứng về phía họ. Phút bù giờ thứ 3, cánh trái của Milan tiếp tục trở thành "tử huyệt". Thần đồng của Arsenal, Theo Walcott (thay Eboue) khéo léo lừa qua Jankulovski và tạt vào trong, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Milan. Adebayor lao xuống và đánh đầu trong tư thế khá thoải mái ở khoảng cách chưa đến 5m. Những tưởng bàn thắng đã được ghi nhưng bóng thay vì chui vào lưới lại đập trúng vào xà ngang. Khó có từ nào diễn tả nổi sự thất vọng của toàn bộ đội Arsenal cùng hàng chục ngàn CĐV trên khán đài.

Arsenal đã không thể có được bàn thắng để thêm phần tự tin trước cuộc hành quân đến San Siro sau đây 2 tuần. Còn Milan, cơ hội đi tiếp đã hé mở. Pato có thể không tỏa sáng ở trận này nhưng khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, biết đâu đấy anh sẽ bùng nổ. Và không thể quên Kaka khi anh luôn biết lên tiếng mỗi khi Milan cần.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Lehmann, Sagna, Gallas, Toure (Senderos 8'), Clichy - Hleb, Fabregas, Eboue (Walcott 89'), Flamini - Adebayor, Eduardo (Bendtner 73')
AC Milan: Kalac - Maldini, Kaladze, Nesta (
Jankulovski 50'), Oddo - Gattuso, Ambrosini, Pirlo, Seedorf (Emerson 86'), Kaka - Pato (Gilardino 76')

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X