Chủ Nhật, 22/12/2024 Mới nhất
Zalo

Hạ Inter, MU hóa thành ngôi sao thứ 9?

Thứ Tư 11/03/2009 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá khi nói rằng, Inter Milan đang là vật cản lớn nhất trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của Manchester United, vì họ được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, người chỉ thua một lần duy nhất trong hơn 10 lần đối đầu với Alex Ferguson.

Thế nên, nếu đêm nay trên thánh địa Old Trafford, “bầy Quỷ đỏ” vượt qua đội bóng của “Ngài đặc biệt”, họ sẽ tiến băng băng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch, vì xét cho cùng có lẽ chỉ lối chơi của Mourinho là tiềm ẩn nhiều yếu tố “khắc tinh” nhất với MU.

 

Và nếu “kịch bản” đó diễn ra, sẽ có 5 điều kỳ diệu mở ra trước mặt thầy trò Ferguson, tựa như câu thần chú “Vừng ơi, mở ra” trước mặt chàng Alibaba trong một câu chuyện cổ. 5 điều kỳ diệu đó đó là gì?

1. Logo của giải đấu UEFA Champions League sẽ phải thay đổi. Hiện tại, trên logo này là hình ảnh 8 ngôi sao “dắt tay nhau” xếp thành một hình cầu như trái bóng, biểu tượng cho 8 CLB trong lịch sử Cúp C1/Champions League đã từng vô địch 2 năm liên tiếp. MU đã đang quang mùa giải 2007-08, nên nếu vô địch năm nay dĩ nhiên ngôi sao thứ 9 sẽ được khắc lên và lưu danh họ.


MU sẽ trở thành ngôi sao thứ 9 trên logo của Champions League?
 

Logo mang hình 8 ngôi sao chỉ mới được thiết kế và đưa vào quảng bá cho giải đấu này từ mùa bóng 2004-05, mùa bóng mà Porto là ĐKVĐ nhờ tài điều binh khiển tướng của chính Jose Mourinho. 8 CLB đã được “hóa thành sao” trong lịch sử là: Real Madrid, Benfica, Inter Milan, Ajax Amsterdam, Bayern Munich, Liverpool, Nortingham Forest và AC Milan.

2. Theo quy định của UEFA, một đội bóng được phép giữ hẳn chiếc cúp trong phòng truyền thống của CLB này nếu vô địch 3 mùa bóng liên tiếp, hoặc vô địch tổng cộng 5 lần. Nếu năm nay đăng quang, MU chỉ còn cách cơ hội đem chiếc cúp về phòng truyền thống đúng một bước chân nữa, vì đây sẽ là chiếc cúp C1/Champions League thứ tư trong lịch sử CLB: năm 1968, 1999, 2008 và 2009.

 

Hiện tại, chỉ có 5 CLB “chiếm đoạt” được chiếc cúp danh giá này là: Real Madrid (9 lần vô địch), Ajax (vô địch liên tiếp 3 mùa từ 1971 đến 1973, chiếc cúp thứ tư năm 1995), Bayern Munich (vô địch liên tiếp 3 mùa từ 1974 đến 1976, chiếc thứ tư năm 2001), AC Milan (7 lần vô địch) và Liverpool (5 lần vô địch).

 

3. Tính riêng trong kỷ nguyên của giải đấu được gọi là UEFA Champions League (từ mùa giải 1992-1993), chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch này, đồng nghĩa là 8 ngôi sao trên logo của giải đấu đã phải “chờ đợi thành viên mới” rất lâu rồi. Nếu bảo vệ thành công ngôi vương, MU sẽ là đội bóng đầu tiên và duy nhất được “hóa thành sao” trên chiếc cúp Champions League trong vòng 17 năm trở qua.

 

4. Nếu đoạt chức vô địch năm nay MU có cơ hội vượt qua kỳ tích “ăn ba” năm 1999 của chính mình (vô địch châu Âu, vô địch quốc gia, vô địch Cúp quốc gia) - riêng điều này thôi cũng chưa một CLB nào làm được. Bởi lẽ, năm nay sẽ là cú “ăn 5” khi trong tay họ đã có hai chiếc cúp “phụ” là Vô địch thế giới các CLB và Carling Cup.

 

5. Theo tính toán các chuyên gia phân tích tài chính, nếu vô địch Champions League năm 2009 MU sẽ kiếm tổng cộng 21,9 triệu euro chỉ tính riêng tiền thưởng từ BTC. Cụ thể:

 

Vào vòng loại cuối cùng: 3 triệu euro tiền thưởng từ BTC

Vào vòng bảng: 2,4 triệu euro

Mỗi trận thắng vòng bảng: 600.000 euro (hòa: 300.000 euro)

Vào vòng tứ kết: 2,5 triệu euro tiền thưởng từ BTC

Vào vòng bán kết: 3 triệu euro từ BTC

Vô địch: 7 triệu euro từ BTC (á quân: 4 triệu euro)

Tổng cộng: 21,9 triệu euro.

 

Nhưng chưa hết. Ngoài tiền thưởng từ BTC họ còn có 9,5 triệu euro tiền bán lẻ các sản phẩm, 19,95 triệu tiền bán vé, 14 triệu thu được từ các hoạt động thương mại và tiếp thị, giá trị thương hiệu gia tăng thêm 15 triệu, và không dưới 30 triệu nhận được từ các tổ chức và các lời mời hợp tác khác trên thế giới.

 

Tính tổng cộng, chức vô địch sẽ giúp MU thu về tổng cộng hơn 110 triệu euro. Một con số khổng lồ trong thời buổi kinh tế toàn cầu suy thoái như hiện nay!

(Theo VTC)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X