Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

GĐ điều hành CLB Arsenal: "Đầu tư con người là siêu lợi nhuận"

Thứ Tư 07/03/2007 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến Việt Nam với mục đích thực hiện ký kết hợp đồng "Hợp tác chiến lược" giữa CLB HA.GL và CLB Arsenal cùng lễ động thổ Học viên bóng đá HA.GL - Arsenal JMG, GĐĐH CLB lừng danh Arsenal Keith Eldelman đã bộc bạch nhiều điều về bóng đá Việt Nam, về tương lai của Học viện...


 

- Ông có thể cho biết vì sao CLB Arsenal lại chọn Việt Nam để xây dựng Học viên bóng đá?

 

+ Tôi rất khích lệ và ấn tượng với tầm nhìn chiến lược của HA.GL trong việc chọn Arsenal và JMG - một trong những trung tâm đào tạo bóng đá tốt nhất trên thế giới làm đối tác chiến lược trong việc xây dựng một dự án có tính dài hơi. Tôi tin tưởng đây sẽ là bước phát triển rất quan trọng cho tương lai của bóng đá Việt Nam, bởi với học viện này, chúng tôi đặt mục tiêu đào tạo những cầu thủ trẻ xuất sắc không chỉ đủ sức đưa đội tuyển Việt Nam trở thành một thế lực mới của châu lục, mà sẽ còn là những ngôi sao tương lai của bóng đá thế giới. Đây cũng là nguồn cung cấp cầu thủ cho CLB Arsenal của chúng tôi. 

 

- Như vậy, Học viện HA.GL - Arsenal JMG được xem là một bước ngoặc quan trọng cho bóng đá Việt Nam rút ngắn trình độ với châu lục và thế giới?

 

+ Học viện bóng đá HA.GL Arsenal JMG về cơ bản không khác với Học viện BEC Tero Arsenal JMG tại Bangkok (Thái Lan) là mấy, nhưng vì được xây dựng sau nên sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu từ phía Thái Lan. Arsenal hiện có 6 học viện bóng đá JMC (kiểu liên kết với các nước khác) kể cả Học viện HA.GL ARSENAL JMG sẽ được xây dựng. Đến với Việt Nam, tôi hiểu được sự chờ đón của giới hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như những người làm bóng đá Việt Nam về sự ra đời cũng như ảnh hưởng tích cực của nó đối với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, học viện bóng đá không phải là phép thần, mà đây chỉ là bước khởi đầu vì phải 5, 6 năm sau mới phát huy tác dụng khi lứa cầu thủ đầu tiên ra trường. Vấn đề các bạn đặt ra và lo lắng là liệu Học viện sẽ cho "ra lò" những sản phẩm đúng với mong đợi hay không? Chính vì thế, khâu tuyển chọn được quan tâm hàng đầu và theo đúng quy trình.

 

- Ông đã tính đến những khó khăn trong việc tuyển quân tại Việt Nam?

 

+ Về những khó khăn có thể vấp phải trong việc tuyển quân, điều này phía đối tác của chúng tôi là HA.GL đã lường trước khi đã nghiên cứu những thủ tục hành chính, đến làm việc với các sở, ban, ngành trên cả nước cũng như đã làm việc với LĐBĐVN.

 

- CLB Arsenal sẽ được lợi gì trong việc đầu tư xây dựng học viện?

 

+ Tôi khẳng định đây là một phi vụ kinh doanh, việc đào tạo con người là siêu lợi nhuận nhưng phải cần thời gian rất dài. Mỗi khoá ra trường, CLB Arsenal ưu tiên được chọn miễn phí một cầu thủ tốt nhất, số còn lại, nếu CLB Arsenal, HA.GL hay bất kỳ một CLB nào muốn thì phải bỏ tiền để mua. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam đương nhiên được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam theo Luật FIFA. Điều đặc biệt của dự án này là gia đình của các cầu thủ không phải tốn một đồng nào cho quá trình luyện tập, mà sau khi ra trường được bất kỳ CLB nào mua, gia đình họ sẽ được 10% trên tổng số giá trị chuyển nhượng.

 

- Thể hình và tầm vóc của con người Việt Nam, cụ thể hơn là các cầu thủ còn nhỏ bé so với mặt bằng chung của thế giới, và như thế vô hình trung ảnh hưởng đến chất lượng "sản phẩm" của mình? 

 

+ Bóng đá thế giới đều có những cầu thủ nổi tiếng nhưng đâu phải ai cũng có thể hình tốt đâu. Với lò đào tạo tại Việt Nam, tôi khẳng định chúng tôi làm được và cho "ra lò" những cầu thủ có đủ đẳng cấp để thi đấu tại các quốc gia châu Âu, và tất nhiên chỉ có những cầu thủ xuất sắc trong những cầu thủ xuất sắc mới có thể khoác áo CLB Arsenal. Như bạn đã biết, Arsenal từng rất thành công với một số quốc gia trên thế giới khi liên kết đào tạo và mỗi năm chúng tôi mang về rất nhiều tài năng trẻ. Thế nên tôi tin rằng Học viện HA.GL Arsenal JMG sẽ cho ra lò một lứa cầu thủ xuất sắc chuyển nhượng được cho thị trường châu Âu.

 

- Ông có lời khuyên nào cho bóng đá Việt Nam?

 

+ Bóng đá chuyên nghiệp của các bạn trong vài năm là quá non trẻ nên các bạn phải đi đúng đường, trong đó bắt buộc có đào tạo trẻ. Vì vậy, học viện bóng đá này ra đời không chỉ cho HA.GL mà là cú hích cho cả bóng đá Việt Nam.

 

-  Xin cảm ơn ông!

 


Lễ  ký kết hợp đồng "Hợp tác chiến lược" giữa HA.GL và Arsenal đã diễn ra tại khách sạn New World, TPHCM. Qua việc ký kết này, cơ hội sang Anh thi đấu mở rộng với các cầu thủ Việt Nam. Bóng đá Việt Nam sẽ hưởng lợi rất nhiều từ kinh nghiệm và chuyên môn của CLB Arsenal. Theo văn bản ký kết, CLB Arsenal sẽ thiết lập và phát triển tài năng của CLB mình tại Việt Nam, tiếp đến là hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho HA.GL và những hỗ trợ khác về thương mại, tiếp thị và kinh doanh cho CLB Việt Nam. Qua sự hợp tác này, CLB Arsenal sẽ mở rộng hơn nữa các hoạt động tiếp thị và kinh doanh hàng hóa của mình tại Việt Nam. 


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X