Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Federer vẫn là số 1, Tsonga “nhảy vọt”

Thứ Ba 29/01/2008 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Australia mở rộng 2008 - giải Grand Slam đầu tiên trong năm - đã kết thúc với không ít bất ngờ, thế nhưng chẳng có mấy xáo trộn trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới cả ở nội dung đơn nam và đơn nữ khi được công bố vào hôm qua.

Trong khi vị trí tốp 6 tay vợt hàng đầu thế giới không hề thay đổi, thì Andy Murray đã không còn nằm trong tốp 10 sau thất bại của anh ngay vòng đầu tiên tại Melbourne trước Jo-Wilfried Tsonga.


Dù thất bại nhưng Federer vẫn là số 1 thế giới
 

Tay vợt người Anh tụt từ vị trí thứ 9 xuống 12, còn Tsonga với ngôi á quân đã lần đầu tiên lọt vào nhóm 20 tay vợt hàng đầu thế giới. Cải thiện những 20 bậc, “hiện tượng” người Pháp vượt lên chiếm vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng ATP.

 

Đối với nhà tân vô địch Novak Djokovic, anh chỉ có thể thu hẹp khoảng cách về điểm số trước Federer và Nadal, chứ không thay đổi được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, rất có thể khoảng này sẽ lại được nới rộng ra, bởi Pháp mở rộng - Grand Slam thứ 2 trong năm - là giải đấu trên sân đất nện, vốn không phải sở trường của tài năng trẻ Serbia.

Tính đến thời điểm hiện tại, Federer vẫn đang chiếm vị trí số 1 thế giới với 6630 điểm, hơn người thứ hai Nadal 650 điểm. Khi mà Federer bất ngờ bị loại ở bán kết, Nadal đã có thể “soán ngôi” đầu nếu anh vô địch giải đấu. Tiếc rằng, tay vợt người Tây Ban Nha cũng lại theo vết xe đổ của “Tàu tốc hành” chịu thất bại tại bán kết.

 

Trên bảng xếp hạng WTA, ngôi á quân Australia mở rộng 2008 giúp Ana Ivanovic thay thế Svetlana Kuznetsova xếp vị trí số 2 thế giới. Giống như nhà tân vô địch nội dung đơn nam, nhà tân vô địch nội dung đơn nữ Maria Sharapova cũng không cải thiện được thứ bậc của mình.

 

Kiều nữ Nga được cộng thêm 215 điểm nhưng chỉ để tháng thứ 2 liên tiếp xếp vị trí thứ 5, kém tay vợt số 1 thế giới Justine Henin tới 3424 điểm. Jelena Jankovic cũng giữ nguyên vị trí thứ 4 với 3700 điểm, kém đối thủ xếp ngay trên Kuznetsova chỉ 60 điểm.

 

Tốp 10 tay vợt nam

 

1.Roger Federer – 6630 điểm

2.Rafael Nadal – 5980

3.Novak Djokovic – 5165

4.Nikolay Davydenko – 2725

5.David Ferrer – 2715

6.Andy Roddick – 2155

7.Richard Gasquet – 1895 (+1)

8/Mikhail Youzhny – 1845 (+6)

9.James Blake – 1710 (+6)

10.David Nalbandian – 1700

 

Tốp 10 tay vợt nữ

 

1.Justine Henin – 6680 điểm

2.Ana Ivanovic – 4126

3.Svetlana Kuznetsova–3760

4.Jelena Jankovic – 3700

5.Maria Sharapova – 3256

6.Venus Williams – 2720

7.Anna Chakvetadze – 2720

8.Daniela Hantuchova – 2677

9.Marion Bartoli – 2133

10.Serena Williams – 2022

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X