Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán vòng 24 Premiership cùng Mark Lawrenson

Thứ Ba 29/01/2008 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giữa tuần này, các đội bóng ở nước Anh sẽ bước vòng 24 của giải Ngoại hạng với những trận cầu đáng chú ý như Manchester United - Portsmouth hay Chelsea - Reading. Hãy cùng tham khảo những đánh giá và nhận định của Mark Lawrenson, chuyên gia bóng đá hàng đầu của đài BBC.

Arsenal - Newcastle (02h45 ngày 30/01)

Trận tái đấu chỉ sau 3 ngày

Trận tái đấu giữa 2 đội chỉ sau vài ngày gặp nhau ở cúp FA với chiến thắng thuộc về Arsenal. Các học trò của HLV Wenger vượt qua rất nhanh trận đại bại 1-5 trước Tottenham tại bán kết Carling Cup. Tình hình ở Arsenal đã trở lại bình thường. "Pháo thủ" sẽ không đời nào để mất điểm trên sân nhà Emirates nhất là khi Newcastle luôn tỏ ra yếu thế mỗi khi phải gặp các ông lớn. `
Kết quả gần đây trước Bolton và Arsenal cho thấy Kevin Keegan còn rất nhiều việc phải làm ở Newcastle. "Chích choè" thiếu những cầu thủ có chất lượng, đủ sức đưa đội bóng đến thứ hạng cao. Xuống hạng có lẽ là không thể xảy ra với Newcastle nhưng họ cũng khó leo lên nổi nửa trên của BXH. Keegan đang yêu cầu được cung cấp 100 triệu bảng để cải tổ lực lượng và chưa thấy phản hồi gì từ ban lãnh đạo của Newcastle

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Middlesbrough - Wigan (02h45 ngày 30/01)

Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang nằm ở nhóm nguy hiểm. Không nhiều hy vọng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và có nhiều bàn thắng bởi cả hai sẽ thi đấu cực kỳ thận trọng. Wigan và Middlesbrough đều rất khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vì thiếu những chân sút giỏi. Nhiều khả năng đây sẽ là một trận hoà.

Dự đoán: Hoà 1-1

Bolton - Fulham (03h00 ngày 30/01)
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Đây là cặp đấu mà không đội bóng nào muốn thua. Fulham đã chiêu mộ một vài cầu thủ mới (Andreasen, Eddie Johnson, Hangeland) cho mục tiêu thoát khỏi nhóm xuống hạng. Trong khi Bolton chưa hề tiến hành một động thái nào trên thị trường chuyển nhượng để tìm người thay thế cho tiền đạo số 1 Nicolas Anelka. Ai cũng muốn thắng nhưng rốt cục sẽ chẳng có đội nào được hưởng niềm vui trọn vẹn. Thêm một trận hoà nữa

Dự đoán: Hoà 1-1

Sunderland - Birmingham (03h00 ngày 30/01)

Sunderland sẽ có 3 điểm

Tôi nghĩ rằng thày trò Roy Keane sẽ trụ hạng thành công ở mùa giải này. Họ sẽ kiếm đủ số trận thắng cần thiết để ở lại giải Ngoại hạng thêm một mùa nữa. Sự cuồng nhiệt của khán giả nhà trên SVĐ The Light luôn là thứ vũ khí quan trọng của Sunderland. Đây chính là lý do chính để tôi đặt niềm tin vào thắng lợi của Sunderland ở trận này. Birmingham không phải là đội đạt được sự ổn định cần thiết ở những cuộc đua đường trường như Premier League. Hàng thủ của Birmingham cũng khá yếu. Dù cho McLeish đã mang về 2 cầu thủ mới: James McFadden và David Murphy nhưng vẫn chưa thể giải quyết hết vấn đề còn tồn tại.

Dự đoán: Sunderland thắng 2-1

Chelsea - Reading (02h45 ngày 31/01)

The Blues vẫn đang tiến rất vững chắc trên con đường của mình. Việc thiếu vắng lực lượng do chấn thương và CAN 2008 đã không ảnh hưởng nhiều đến Chelsea khi mà họ vẫn cứ thắng đều đều với chuỗi 8 trận liên tiếp. Điều đó đã chứng tỏ chiều sâu đội hình của Chelsea. Dù đứng thứ 3 nhưng cơ hội vô địch của Chelsea vẫn còn rất lớn. Reading đang xếp thứ 14 và nguy cơ xuống hạng vẫn hiển hiện trước mắt. Bằng lối chơi quyết liệt có phần hơi thô bạo, Reading luôn mang lại cho Chelsea những ký ức kinh hoàng mà tiêu biểu là chấn thương rạn sọ của Petr Cech vào mùa trước. Tuy nhiên, Chelsea là "độc cô cầu bại" trên sân nhà Stamford Bridge trong khi Reading thi đấu cực kém trên sân khách (chưa thắng được trận nào từ đầu mùa). Vì thế khó có cửa cho Reading.

Dự đoán:Chelsea thắng 2-0

Derby - Manchester City (02h45 ngày 31/01)

Vấn đề chính của Derby County nằm ở tinh thần thi đấu. Với việc chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng qua 23 trận, Derby chưa biết đến ngày nào thoát khỏi vị trí đội sổ. Nhiều cầu thủ đã xuất hiện dấu hiệu buông xuôi và an phận với một suất xuống hạng chứ không quyết tâm thi đấu đến cùng. Họ bổ sung vài cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng này với hy vọng trụ hạng mong manh nhưng ngay cả HLV trưởng, Paul Jewell cũng thừa nhận tinh thần đội bóng đã ở mức rất thấp và đó là điều cần được thay đổi ngay. Manchester City đang xuống phong độ và lại mới bị loại khỏi cúp FA bởi đội bóng ở hạng dưới. Nhưng Man xanh vẫn vượt trội so với Derby dù phải chơi trên sân khách vốn không phải là thế mạnh của thày trò Eriksson. Nếu hàng thủ của Man City chắc chắn như mọi khi, 3 điểm không phải là quá khó

Dự đoán:Man City thắng 2-0

West Ham - Liverpool (02h45 ngày 31/01)

Niềm vui sẽ đến với Liverpool

West Ham chơi không thực sự tốt trên sân nhà Upton Park bởi có lẽ họ không có được sự tự tin cao nhất tại sào huyệt của mình. Một loạt những cầu thủ đang dính chấn thương lại phục hồi khá chậm chạp. Rất khó mà đoán được đội hình ra sân của Liverpool bởi Benitez luôn tiến hành những sự thay đổi. Nhưng vào thời điểm này, vị HLV người Tây Ban Nha chắc chắn phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất nếu còn muốn theo đuổi chức vô địch. West Ham không phải là đối thủ quá khó chịu với The Kop vì từ năm 2000 cho đến giờ, West Ham hầu như chỉ biết thất bại mỗi khi phải gặp Liverpool. 

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Everton - Tottenham (03h00 ngày 31/01)

David Moyes rất giỏi trong việc nhận ra được các điểm yếu của Everton cũng như các cầu thủ có phong độ kém để từ đó thực hiện những sự điều chỉnh kịp thời. Everton rất mạnh trên sân nhà Goodison Park và chỉ chịu thua trước 3 đại gia (MU, Liverpool và Arsenal) trong khi Tottenham mới chỉ có duy nhất 1 thắng lợi trên sân khách mùa này. Tuy Juande Ramos đã phần nào để lại dấu ấn ở Spurs nhưng ông vẫn cần phải khắc phục nhiều những yếu kém và sơ hở ở hàng thủ. Hiện tại, đó chính là điểm yếu nhất của Tottenham. Nếu các hậu vệ cứ tiếp tục mắc sai lầm thì họ khó có thể thắng bất cứ một đối thủ nào.

Dự đoán:Everton thắng 2-0

Manchester United - Portsmouth (03h00 ngày 31/01)

Portsmouth không có cửa trên Old Trafford

Phong độ trên sân khách của Portsmouth mùa này là vô cùng ấn tượng (chỉ kém duy nhất Chelsea và trên cả MU, Arsenal và Liverpool). Nhưng MU là đội bóng hoàn toàn khác với những hảo thủ hàng đầu Premiership nhất là vào thời điểm hiện nay, "Quỷ đỏ" đang cực kỳ sung mãn. Ronaldo vẫn duy trì khả năng ghi bàn đều đặn (25 bàn qua 27 trận) và không loại trừ khả năng, anh sẽ trở thành tiền vệ đầu tiên giành danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League. Tevez cũng đang chơi tốt và phối hợp ăn ý cùng Wayne Rooney. Thêm vào đó, MU đứng đầu giải Ngoại hạng về thành tích trên sân nhà (thắng 11/12 trận và để thủng lưới đúng 3 bàn). Hai tân binh Lassana Diarra và Milan Baros sẽ mang lại sự khác biệt cho Pompey và họ đủ sức lọt vào Top 4. Nhưng tại trận đấu vào đêm mai trên Old Trafford, Portsmouth sẽ khó lòng giành nổi dù chỉ 1 điểm trước MU.

Dự đoán: MU thắng 2-0

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X