Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh: Đi tìm "Dream Team"

Thứ Hai 24/03/2008 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Don Fabio Capello đã đưa ra danh sách triệu tập 30 cầu thủ trong đội tuyển Anh nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Pháp tại Paris ngày 26/03 tới. Nhưng đâu sẽ là đội hình ra sân của Tam Sư? Chúng ta hãy điểm qua những cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Anh.


Thủ môn: David James (Portsmouth)


Không ai dám nói rằng David James đã quá già hay không đủ tài năng. Kinh nghiệm đầy mình cộng với khả năng của một thủ môn thiên bẩm đã giúp anh trở thành "chốt chặn thép" từ khi gia nhập Portsmouth . Vẫn biết anh còn một vài điểm yếu song dường như Harry Redknapp đã giúp anh hạn chế được những điểm yếu ấy, làm "sống lại" sự nghiệp của James tại tuyển Anh. Vẫn là những pha phản xạ nhanh nhạy, độ lỳ cộng với khả năng phán đoán khiến cho bao chân sút phải "quỳ gối" nuối tiếc trước anh. James chính là thủ môn xuất sắc nhất hiện nay của Tam Sư.


David James đang có một phong độ ổn định trong màu áo Portsmouth


Hậu vệ cánh phải: Brown (Manchester United)


Cũng giống như trong màu áo MU, Brown có thể đảm nhận vị trí của Gary Neville (vừa trở lại sau chấn thương) ở tuyển Anh. Mặc dù không sắc sảo bằng Neville trong những pha tham gia tấn công nhưng có Brown, đội tuyển Anh sẽ an tâm hơn về hàng phòng ngự. Từ đầu mùa giải đến nay, Brown đã chơi khá tốt ở vị trí này của Quỷ đỏ. Anh chơi ít nhất là tròn vai và chưa hề mắc phải những lỗi quá nặng. Luôn thi đấu xông xáo, quyết liệt và một khát khao thể hiện mình, Brown sẽ là sự lựa chọn tốt cho Tam Sư.


Hậu vệ cánh trái: Ashley Cole (Chelsea)


Cầu thủ của Chelsea chính là một hậu vệ cánh có thiên hướng tấn công vào loại bản năng nhất của xứ sở sương mù. Cole có thể không giỏi phòng ngự như Wayne Bridge hay
Lescott nhưng lại là sự hỗ trợ hoàn hảo cho các tiền vệ cánh cũng như hàng tiền đạo. Trong đội tuyển Anh cũng như Chelsea, Cole thỉnh thoảng "lén" dâng cao như một tiền đạo để nhận các đường chuyền từ đồng đội để đột phá hay dứt điểm. Anh luôn là một hiểm họa cho khung thành đối phương.


Cặp trung vệ: Terry (Chelsea) và
Woodgate (Tottenham)


Có nhiều khả năng vị "truyền trưởng" của Chelsea là John Terry sẽ tiếp tục đảm nhận chiếc băng đội trưởng đồng nghĩa với một suất "án ngữ" trước khung thành Tam Sư. Vì ngày hôm qua, Capello đã thẳng thừng loại Gerrard khỏi danh sách ứng cử viên cho chiếc băng đội trưởng. Và thực tế Terry, trong màu áo của một Chelsea "Liên hợp quốc" đã đảm nhận vai trò này khá tốt. Còn về vấn đề chuyên môn, có lẽ không cần nói nhiều về anh. Mạnh mẽ, lăn xả, cứng rắn …anh luôn là chỗ dựa của hàng phòng ngự Chelsea.


John Terry luôn là nhân tố không thể thiếu của Chelsea
và đội tuyển Anh

Về Woodgate, anh đã có những bước khởi đầu khá tốt trong màu áo Tottenham. Hình ảnh Woodgate của Leeds United ngày nào đang được tái hiện. Một khi lấy lại được phong độ cộng với những chấn thương không còn hành hạ, anh không chỉ là chốt chặn nơi hàng phòng ngự với những cú tắc bóng chính xác mà còn là một trung vệ thích ghi bàn trong những pha bóng bổng. Khả năng trung vệ của Spurs ra sân là rất cao vì đối thủ cạnh tranh của anh - Ferdinand đang bị chấn thương.


Tiền vệ cánh phải: David Bentley (Blackburn)


Arsenal có lẽ vẫn đang hối tiếc vì đã để anh ra đi. David Bentley sẽ biến vị trí tiền vệ phải của Tam Sư cho riêng mình. Anh đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong suốt hơn một năm qua. Đây thực sự là một tài năng hiếm có của nước Anh. Chuyền bóng, cắt bóng, đá phạt, sút xa, đua tốc độ …tất cả đều được Bentley thực hiện một cách đầy hiệu quả. Tương lai của đội tuyển Anh có lẽ chính là Bentley. Tất cả những gì anh nên làm bây giờ là "đi trên mặt đất" để không quá "bay bổng" và tự mãn với những lời khen.


Tiền vệ cánh trái: Joe Cole (Chelsea)


Joe Cole sẽ là sự lựa chọn xứng đáng hơn Stewart Downing vì anh có thể mang lại nhiều lợi thế cho đội bóng. Cầu thủ của The Blues không phải một mẫu tiền vệ cánh trái điển hình, nhất là khi anh không thuận chân trái nhưng nền tảng kĩ thuật của anh thì lại "dư thừa". Sẵn sàng bẻ lưng và biến các hậu vệ đối phương thành trò hề, anh có những pha đi bóng đầy hiệu quả. Cùng với Bentley, Cole sẽ góp phần tạo nên bộ cánh "khó lường" của Tam Sư.


Cặp tiền vệ trung tâm: Gerrard (Liverpool) và Lampard (Chelsea)


Gerrard và Lampard sẽ không còn tranh chấp?

Đã có qua nhiều lời phản đối về sự kết hợp giữa hai ngôi sao này. Nhưng tại sao hai tiền vệ xuất sắc nhất Anh Quốc lại không chơi cùng nhau được? Cả hai đều là những tiền vệ đẳng cấp thế giới với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm trên các đấu trường lớn như World Cup, EURO hay Champions League. Không để Steven Gerrard và Frank Lampard ra sân là một sự lãng phí với Tam Sư. Hãy cho họ có thêm những trận đấu sát cánh cùng nhau, chắc chắn họ sẽ tỏa sáng.


Cặp tiền đạo: Rooney (Manchester United) và Michael
Owen (Newscastle)


Hai cầu thủ tiền đạo nhỏ con chơi với nhau, tại sao không nhỉ? Wayne Rooney đã chứng minh điều này ở Manchester United khi đá bên cạnh Carlos Tevez. Còn trong màu áo Ba chú sư tử, Owen có thể là "tiêu điểm" trong những pha tấn công còn Rooney sẽ đá thấp hơn và đóng vai trò khuấy đảo, kiến tạo. Owen đang có một phong độ tốt với 3 bàn thắng trong 5 trận gần đây tại Premiership. Mặc dù nhỏ con (1,74 m) nhưng anh lại có cảm giác bóng bổng và chọn điểm rơi rất tốt. Ngoài ra cả hai cầu thủ này đều có khả năng xoay trở trong vòng cấm địa cũng như rất nhanh nhẹn, nhạy cảm và "lắm chiêu".


Cầu thủ thứ 12: David Beckham (LA Galaxy - MLS)


Hãy cứ tạm thời quên đi trận đấu thứ 100 của David Beckham, điều khiến cho người ta những tưởng khả năng Becks trở lại đội tuyển chỉ là sự "ưu tiên" để anh đạt được cột mốc lịch sử ấy. Nhưng ở cầu thủ điển trai này, vẫn còn rất nhiều nhân tố anh có thể đóng góp cho Tam Sư. Vào thời điểm đỉnh cao của mình, Beckham là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những pha sút phạt trực tiếp cũng như tạt cánh. Tầm ảnh hưởng của anh trong và ngoài sân cỏ với đội tuyển Anh vẫn là rất lớn. Hãy để anh vào sân, dù từ băng ghế dự bị, Capello sẽ thấy sự khác biệt.

Bài dự thi
“Nếu bạn là chuyên gia“

Bạn đọc: Ngô Văn Thắng

2C05, ĐH Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X