Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Raikkonen chiến thắng dễ dàng tại Grand Prix Malaysia

Thứ Hai 24/03/2008 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tay lái ĐKVĐ thế giới đã có thể quên nỗi buồn tại Melbourne tuần trước, khi xuất sắc đăng quang ở Sepang chiều chủ nhật này. Nhưng hôm nay là một ngày buồn vui lẫn lộn của Ferrari, vì Felipe Massa lại phải bỏ cuộc.

Kimi Raikkonen đã nhanh chóng chứng minh rằng việc chỉ giành được 1 điểm an ủi tại Albert Park cuối tuần qua chỉ giống như một tai nạn. Màn trình diễn của anh tại Sepang đã lại cho thấy hình ảnh của một tay lái đầy bản lĩnh và chính xác.

Xuất phát thứ hai sau Felipe Massa, Raikkonen đã liên tục bám sát người đồng đội và căn thời gian rất sát để chờ cơ hội vượt mặt. Trong lần vào pit thứ nhất (vòng 19), tay lái người Phần Lan vừa chuyển sang lốp cứng, vừa tiếp nhiên liệu, nhưng ít hơn Massa (79 lít so với 86 lít) vì thế chỉ hết 7,9 giây. Sau khi ra khỏi pit-stop, Raikkonen vừa kịp vượt mặt Massa ở vị trí thứ 4. Tới vòng 21, anh đã vươn lên vị trí dẫn đầu một cách đầy thuyết phục. Kể từ đó tới khi kết thúc 56 vòng đua, Raikkonen hầu như không đánh rơi vị trí đó nữa. Lần duy nhất anh nhường đối phương là thời điểm vào pit lần hai và trở ra ở vị trí thứ nhì, nhưng đã nhanh chóng giành lại. Càng về cuối, Raikkonen càng thảnh thơi. Khi chặng đua chỉ còn 4 vòng nữa, anh đã bỏ cách người thứ hai (Kubica) tới hơn 21 giây. Tay lái người Phần Lan cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 31 phút 18 giây 555.


Kimi Raikkonen ăn mừng thắng lợi.

Nhưng Sepang là một buổi chiều buồn cho Felipe Massa. Tay lái người Brazil đã có lợi thế giành pole xuất phát thế nhưng lại kết thúc chặng đua với hai bàn tay trắng. Khó có thể trách việc anh bị Raikkonen vượt mặt sau lần vào pit đầu tiên bởi “Người Tuyết Phần Lan” đã quá khôn khéo và tốc độ, thế nhưng những gì xảy ra sau đó lại gây thất vọng hơn nhiều. Sau khi cùng với đồng đội Raikkonen tấn công nhóm đầu và nhanh chóng vượt 3 bậc lên thứ nhì (sau khi vào pit), Massa đã lạc tay lái ở khúc cua thứ 8 tại vòng 31. Kết cục là chiếc F2008 của anh bị xoay một vòng và chết cứng trong đám sỏi. Massa lầm lũi rời khỏi xe, nhưng rõ ràng anh chỉ có thể tự trách mình. Tại Albert Park cuối tuần qua, anh cũng phải bỏ cuộc vì đâm vào xe của David Coulthard khiến động cơ bị hỏng.

Sự thắng thế của Raikkonen đã được giới chuyên môn dự báo trước bởi đối thủ kình địch của Ferrari là McLaren gặp bất lợi lớn trước khi chặng đua này bắt đầu. Cả hai tay lái Hamilton và Kovalainen đều bị trừ 5 vị trí xuất phát do đã chèn Alonso và Nick Heidfeld ở vòng đua phân hạng. Bắt đầu ở vị trí thứ 9, Hamilton đã rất cố gắng vươn lên nhóm đầu, nhưng rốt cuộc chỉ cán đích ở vị trí thứ 5. Tất cả bắt nguồn từ lần vào pit đầu tiên, kéo dài tới 19,9 giây. Đội ngũ kỹ thuật của McLaren đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi mất quá nhiều thời gian để thay chiếc lốp bánh trước bên phải cho Hamilton và khiến anh tiêu tốn tới hơn 10 giây so với dự kiến.

Trong khi đó, đồng đội của Hamilton là Kovalainen đã có một chặng đua thành công khi kết thúc ở vị trí thứ 3. Đây mới là lần thứ hai, Kovalainen được đứng trên bục trao giải, sau khi về nhì ở chặng đua nước Bỉ mùa giải trước. Về ngay trước anh là Robert Kubica của đội đua BMW. Tay lái người Ba Lan này cũng trải qua một Grand Prix hết sức thành công, tuy anh không gây được chút khó khăn nào cho Raikkonen nhưng lại rất thanh thản ở vị trí thứ nhì. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp, Kubica được đứng trên bục podium (lần trước là vị trí thứ nhì tại Monza, Italy năm 2006).


Lewis Hamilton vẫn dẫn đầu sau hai chặng.

Trước chặng đua này, Alonso đã thú nhận rằng mục tiêu thực tế của anh bây giờ không phải cạnh tranh chức vô địch vì Renault tỏ ra khá yếu thế so với Ferrari và McLaren. Quả đúng là như vậy. Rất cố gắng nhưng tay lái người Tây Ban Nha (vô địch 2005, 2006) chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 và giành thêm 1 điểm.

Sau chặng đua, Raikkonen phát biểu: "Tôi xuất phát tốt, nhưng không muốn mạo hiểm vượt qua đồng đội ngay ở góc cua đầu tiên. Tôi quyết định tăng tốc đợi thời cơ, và nó đã đến sau lần vào pit đầu tiên. Kể từ đó, quả thực là chặng đua đã trở nên dễ dàng đối với tôi. Chiếc xe vận hành hoàn hảo và tôi có điều kiện tuyệt vời để bứt phá. Chúng tôi gặp khó khăn ở Australia, nhưng kết quả ở Malaysia đã mang lại cho tôi sự khởi đầu tốt tại mùa đua năm nay. Giờ thì tôi đã ở một vị trí không hề tồi".

Kết quả Grand Prix Malaysia ( 56 vòng; 310,408 km)

1. Kimi Raikkonen (Phần Lan), Ferrari, một giờ 31 phút 18,555 giây (1:31:18.555)
2. Robert Kubica (Ba Lan) BMW chậm hơn 19,570 giây
3. Heikki Kovalainen (Phần Lan) McLaren +38.450
4. Jarno Trulli (Italy) Toyota +45.832
5. Lewis Hamilton (Anh) McLaren +46.548
6. Nick Heidfeld (Đức) BMW +49.833
7. Mark Webber (Australia) Red Bull +1:08.130
8. Fernando Alonso (Tây Ban Nha) Renault +1:10.041
9. David Coulthard (Scotland) Red Bull +1:16.220
10. Jenson Button (Anh) Honda +1:26.214
11. Nelson Piquet Jr (Brazil) Renault +1:32.202
12. Giancarlo Fisichella (Italy) Force India + một vòng
13. Rubens Barrichello (Brazil) Honda + một vòng
14. Nico Rosberg (Đức) Williams + một vòng
15. Anthony Davidson (Anh) Super Aguri + một vòng
16. Takuma Sato (Nhật) Super Aguri + 2 vòng
17. Kazuki Nakajima (Nhật) Williams + 2 vòng

Vòng nhanh nhất: Nick Heidfeld 1 phút 35,366 giây, vòng 55

Bỏ cuộc

18 Sebastien Vettel Toro Rosso
19 Felipe Massa Ferrari
20 Adrian Sutil Force India
21 Timo Glock Toyota
22 Sebastien Bourdais Toro Rosso

Thứ tự các tay đua sau Grand Prix Malaysia

Tay đuaĐộiĐiểm
1 Lewis Hamilton McLaren14
2 Kimi Raikkonen Ferrari 11
3 Nick Heidfeld BMW11
4 Heikki Kovalainen McLaren10
5 Robert Kubica BMW8
6 Nico Rosberg Williams6
7 Fernando Alonso Renault 6
8 Jarno Trulli Toyota 5
9 Kazuki Nakajima Williams 3
10 Sebastien Bourdais Toro Rosso2
11 Mark Webber Red Bull2

Thứ tự đội đua

1 McLaren 24 điểm
2.BMW 19
3.Ferrari 11
4. Williams 9
5 Renault 6
6.Toyota 5
7.Toro Rosso 2
8.Red Bull 2

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X