Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dấu ấn vòng 8 La Liga: Hay nhất và tệ nhất

Thứ Ba 28/10/2008 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 8 La Liga kết thúc cũng là thời điểm NHM được thưởng thức hai ngày nghỉ cuối tuần trong đại tiệc bàn thắng. Có tới 33 pha lập công của các cầu thủ (trung bình 3,3 bàn/trận, tỉ lệ cao nhất từ đầu mùa). Người thắng xứng đáng được tung hô, nhưng kẻ bại trận lại gánh chịu làn sóng chỉ trích nặng nề.

Bài viết tham dự cuộc thi “Nếu bạn là chuyên gia“
Hàn Quốc Chiến 31/44, Nhân Hòa, Nhân Chính, Hà Nội

Hay nhất...


Barcelona

Bùm, bùm , bùm... 6-1, 6-1 rồi lại 5-0, Barcelona đang biến Nou Camp thành “nghĩa địa” theo đúng nghĩa đen với những đội bóng không may phải làm khách trên sân của họ. 24 bàn thắng qua 8 vòng đấu (trung bình 3 bàn/ trận, tỉ lệ cao nhất ở châu Âu lúc này), giúp Barca có được thành tích ghi bàn ấn tượng nhất xuyên suốt 12 năm qua. Đáng chú ý trong 24 bàn thắng của các cules, có tới 9 bàn do Eto’o thực hiện, giúp anh tạm vươn lên đứng đầu danh sách Vua phá lưới Pichichi (cùng với David Villa của Valencia). Cú hat-trick được ghi vào lưới Almeria chỉ trong vòng chưa đầy 23 phút hiệp một của “Báo đen” cũng giúp anh trở thành cầu thủ ghi hat-trick “chóng vánh” nhất lịch sử La Liga.

 Barca tiếp tục có trận thắng đậm

Đội quân của Guardiola đã chính thức đi vào lịch sử với số điểm 19 qua 8 vòng đầu tiên. Kể từ mùa giải 1970/71 dưới thời HLV Buckingham đến giờ, Barca mới lại có khởi đầu tốt đến thế. Nên nhớ qua 8 vòng đầu tiên ở La Liga, đội hình được cho là Dream Team của Barca cũng chỉ giành được 11 điểm (Johan Cruyff 1991/92), còn thế hệ vàng do HLV Rijkaard xây dựng thì khá hơn một chút với 13 điểm (2005/06).

 


Tham gia


 


Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này của bộ đôi Laporta - Pep là phải giữ lửa cho các cầu thủ tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng. Biết đâu sắp tới sẽ lại có một Dream Team phiên bản 2.0 được Guardiola tái lập?

Málaga, Numancia & Sporting Gijon: Đây là vòng đấu mà cả ba CLB mới lên hạng La Liga mùa này để lại ấn tượng sâu sắc. 9 điểm tuyệt đối từ 3 trận giáp mặt với các đàn anh cho thấy họ không phải những kẻ dễ bị bắt nạt. Ấn tượng nhất trong số này phải kển đến Gijon, đội bóng giành thắng lợi “3 sao” ngay trên sân của Deportivo, đội bóng từng đả bại Real ở vòng 1. Tuy nhiên, bất ngờ nhất lại là chiến thắng của Malaga trên sân “kẻ bất khả chiến bại”

Sevilla. 3 điểm có được trong trận đấu này giúp Malaga nối dài chuỗi thành tích toàn thắng liên tiếp lên con số 4, đồng thời đẩy họ chễm chệ chiếm vị trí thứ 6 trên BXH.
 
Malaga đã làm các CĐV của Sevilla chết lặng

Getafe & Mallorca:
Chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cho Getafe và thắng lợi đậm đà cho Mallorca trước đối thủ khó chơi Espanyol đã tạo thêm chút hương vị cho vòng đấu “nổi loạn” của những kẻ được cho là yếu thế hơn. Cả hai đang độc chiếm vị trí thứ 7 và thứ 8 trên BXH sau vòng 8. Thật khó để đưa ra những dự đoán trước trận đấu ở La Liga lúc này.

Real Betis: Lợi dụng triệt để sự hỗn loạn của Osasuna những ngày đầu “trảm tướng”, Betis đã giành được trận thắng thứ hai liên tiếp. Chiến thắng 2-0 còn có gía trị lớn lao về mặt tinh thần vì đã 2 mùa giải trôi qua, một đội bóng của miền nam mới lại giành thắng lợi trước đối thủ miền bắc, giống như Celta và Nastic làm được ở mùa giải 2006/07.

Unai Emery: Trận hòa 1-1- với đối thủ được cho là “dễ chơi” Recreativo hẳn không thể khiến NHM Valencia hài lòng. Nhưng khách quan mà nói, Valencia vẫn đang ngự trị ở vị trí số 1 La Liga với tài cầm quân của Emery. Với 20 điểm có được sau 8 vòng đấu, đội bóng của ông cũng đã vượt mặt “Valencia thời Benitez” khi HLV người Tây Ban Nha chỉ giúp Valencia có được 6 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua trong mùa giải họ lên ngôi vô địch (2003/04). 

Higuain: Ngôi sao mới của Real

Gonzalo Higuaín:
Van Nistelrooy bị cấm thi đấu, Raul không có phong độ cao còn Saviola lại không được trọng dụng, gánh nặng ghi bàn trên hàng công đè nặng lên đôi vai của Higuain. Nhưng anh đã chứng minh được tầm quan trọng của mình trong “rừng sao” Real khi chói sáng đúng thời điểm để mang về 3 điểm quý giá, giúp Real thu hẹp khoảng cách với Valencia.

Simao: Ghi bàn giúp Atletico vươn lên dẫn 2-0 từ khá sớm, rồi cũng chính anh bắt đầu cuộc “lội ngược dòng ngược” khi rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Trong bối cảnh thi đấu thiếu người, lại bị dẫn trước tới 4-2 và làm khách trên sân El Madrigal của Villarreal, Simao vẫn tỏ rõ vai trò đầu tàu giúp đội bóng thủ đô giành 1 điểm quan trọng trên sân khách.

...Và tệ nhất

Sevilla:
“Oh... oh... oh... oh... oh... oh.” Đó là tiếng hét “thất thanh” của HLV Manolo Jiménez khi Sevilla đón nhận bàn thua trước Malaga. Chuỗi trận bất bại từ đầu mùa cũng như trên sân nhà từ mùa trước của Sevilla đã bị phá vỡ. Nhưng đội tạo được kỳ tích này không phải Barca, Real ư? Cũng không nốt! Đó là Malaga, đội bóng nhỏ bé và quá chênh lệch với Sevilla.
 

Osasuna (áo đỏ) tiếp tục rơi vào khủng hoảng

Osasuna & Racing
:
Nhiều người đã nghĩ ngay tới một suất xuống hạng dành cho cả hai khi họ lần lượt để thua trước Betis và Numancia. Sau những khởi đầu chệch choạc, một phần vì đụng phải quá nhiều “ông lớn” như Sevilla, Barca, Madrid, Villarreal, Racing dường như đã bị vắt kiệt sức để có thể đứng dậy ở những vòng đấu tiếp theo. Còn Osasuna, họ đã thay tướng nhưng vẫn chưa đổi được “vận“, Camacho chắc hẳn đang cảm thấy sức ép ngày một căng thẳng khi ngồi và chiếc ghế nóng Osasuna.

Pedja Mijatovic: Vị giám đốc thể thao của Real đã kêu ca không ngớt về công tác trọng tài trong trận đấu với Athletic Bilbao. Không chỉ mặt vạch tên nhưng Pedja Mijatovic cũng ám chỉ bóng gió “có một vài người không muốn Real giành chiến thắng”. Và theo ông, chỉ có 3 trận đấu của Real từ đầu mùa giải là “sạch” (gặp Deportivo, Numancia và Gijon) còn lại đều “có mùi (gặp Espanyol, Atletico Madrid và Bilbao).  

Tuy nhiên, giống như HLV của Bilbao, Joaquín Caparrós, đã nói: “Mijatovic nên dè chừng Barca thay vì giở thói đàn bà than vãn về các trọng tài.” Về phía Barcelona, Pep Guardiola cũng lên tiếng: “Chúng ta nên tôn trọng những người cầm cân nảy mực. Dù cho Real hay là Barca, tất cả đều phải tuân theo những quyết định của trọng tài.”.

Ngựa chứng Ramos!!!

Sergio Ramos:
Người ta đang gọi anh là “Robinho mới” khi xuất hiện trên tờ AS và nhổ toẹt vào mặt Schuster những lời chối tai: “Tôi cảm thấy mình đang bị vắt kiệt sức. Ông ấy (Schuster) dường như muốn sử dụng tôi như một hậu vệ kiến thiết lối chơi, nhưng tôi lại không thích một chút nào. Tôi đang rất mệt mỏi và cảm thấy mình bị đối xử không công bằng. Tôi phải dâng lên tấn công rồi lại phải cấp tốc quay về phòng thủ.” Nhưng Ramos đã “lờ“ đi rằng, ở Real lúc này anh không phải người ra sân nhiều nhất. So với Van Nistelrooy hay Raul, Ramos chỉ đáng xách... giép về số phút thi đấu trên sân. Cả Raul và Van Nistelrooy đều đã trải qua gần 1000 phút đứng trên thảm cỏ xanh, trong khi thời gian của cựu cầu thủ Sevilla chỉ bằng 2/3 số đó.

Có lẽ Ramos đang bất mãn vì yêu cầu tăng gấp đôi mức lương của anh (lên 6 triệu Euro/mùa, bằng với đội trưởng Raul) chưa được xem xét. Nhưng trước mắt có lẽ CR4 sẽ phải ngồi dự bị thêm một vài trận đấu vì Schuster đan tức giận. Hơn nữa Real vẫn còn đó Salgado, hậu vệ chơi tròn vai trong trận đấu với Athletic Bilbao.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X