Thứ Hai, 13/05/2024 Mới nhất
Zalo

Chung kết UEFA ghi danh Sevilla và Espanyol

Thứ Sáu 04/05/2007 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi Champions League chính thức xác định được hai đại diện vào chơi trận chung kết. Giờ đến lượt Uefa Cup cũng chính thức tìm được hai chủ nhân xứng đáng. Đó chính là Sevilla và Espanyol, một trận chung kết toàn Tây Ban Nha.

Sevilla đã thi đấu hết sức thuyết phục và vượt qua đối thủ khó chơi Osasuna để tiến tới trận chung kết. Trong khi đó, mặc dù đã rất cố gắng nhưng Bremen không thể làm gì tốt hơn trước Espanyol. Trận đấu trên nước Đức, các cầu thủ khách lại có thêm một chiến thắng.

Hai đội vào trận rất  quyết tâm

Sevilla 2 –0 Osasuna: Xứng danh nhà vô địch

Trước đó, trận đấu lượt đi của hai đội có tỷ số là 1-0 nghiêng về Osasuna. Đó không phải là một kết quả tồi tệ đối với nhà đương kim vô địch khi họ được chơi trên sân nhà trong trận đấu lượt về.

Trận đấu của hai đại diện Tây Ban Nha thật mang nhiều cảm xúc trái ngược. Đội nào chiến thắng, đó đều là đại diện xứng đáng nhất. Giấc mộng ăn 3 của Sevilla (Cúp nhà Vua, La Liga và Uefa Cup) rất thực tế và họ đã làm tất cả để có được kết quả tốt nhất.

Hiệp thi đấu đầu tiên, thế trận lấn lướt của đội chủ nhà lập tức được triển khai. Hàng tiền vệ của Sevilla nắm thế chủ động và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Lần lượt Luis Fabiano và Kanoute có cơ hội thể hiện mình trước khung thành của Ricardo trong 15 phút đầu tiên của trận đấu nhưng cả hai không thể chiến thắng được thủ thành của đội khách.

Fabiano ghi bàn thắng mở tỷ số cho Sevilla

Mặc dù chơi tấn công dồn dập nhưng Sevilla vẫn chơi khá chắn chắn ở hàng thủ, họ không để nhiều khoảng trống cho các tiền đạo của Osasuna thoải mái hoạt động. Đến phút 37, tỷ số được mở cho đội chủ nhà từ một pha tấn công khá mẫu mực. Cầu thủ ghi bàn cho Sevilla là tiền đạo Luis Fabiano.

Bên phía Osasuna, họ đã bị lép vế hoàn toàn trước sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Giường như không có đợt phản công nào sắc bén xuất phát từ các cầu thủ Osasuna, thậm chí khi họ bị dẫn trước 1-0.

Hiệp hai, Sevilla vẫn chơi tấn công như hiệp một và họ đã nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2. Phút 53, Renato đưa chủ nhà nhân đôi cách biệt bằng pha làm bàn đẳng cấp. Bàn thắng chính thức giúp Sevilla mở ra cơ hội lớn lọt vào trận chung kết.

Hi vọng hoàn toàn chấm dứt với Osasuna

Sau bàn thua thứ 2, Osasuna cố gắng đẩy có tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số nhưng không thực hiện được. Chủ nhà Sevilla đã chơi khá ổn định đến hết trận đấu và không cho đội khách cơ hội.

Kết thúc trận đấu, Sevilla hạ Osasuna 2-0 rất thuyết phục đồng thời tiến thắng tới trận chung kết với tổng tỷ số sau hai trận đấu là 2-1. Cơ hội lên ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp đối với Sevilla là rất lớn khi họ chỉ phải tiếp Espanyol, một đại diện không quá xuất sắc cũng của La Liga.

Đội hình xuất phát:

Osasuna: Ricardo, Izquierdo, Cuellar, Cruchaga, Corrales, Nekunam, Juanfran Torres, Raul Garcia, Punal, David Lopez, Webo.

Sevilla: Palop, Daniel, Javi Navarro, Escude, Puerta, Poulsen, Marti, Adriano, Renato, Luis Fabiano, Kanoute.

Sự khởi đầu thuận lợi của Bremen khi họ có bàn thắng ở phút thứ 4

Bremen
1 – 2 Espanyol: Thất bại cay đắng

Trở về sân nhà sau trận thua thảm bại 0-3 ở trận đấu lượt đi trên đất Tây Ban Nha, Bremen quyết tâm đòi lại món nợ trước đó. Họ đã khởi đầu hết sức ấn tượng với thế trận dồn ép đội khách trên khắp mặt sân.

Bremen là đội khởi đầu tốt hơn. Ở phút thứ 4 của trận đấu, tận dụng sự luống cuống của hàng thủ Espanyol, bóng đến chân Almeida. Tiền đạo này băng lên nhận bóng khi thủ thành Iraizoz lên quá cao, cú tâng bóng qua đầu Iraizoz của Almeida, bóng đi thẳng vào lưới. Bremen vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0 ngay ở những phút đầu. Để quay trở lại với vị trí xuất phát, họ cần thi được 2 bàn thắng nữa và không để thua bàn nào.

Ý thức được điều đó, Bremen dồn lên tấn công hết sức mạnh mẽ. Tuy nhiên, các đợt tấn công của họ sau đó đều bị hàng thủ của Espanyol đánh chặn an toàn. Những cơ hội mà Frings, Diego và Almeida tạo ra đều không giúp chủ nhà lần thứ 2 khoan thủng hàng thủ của Espanyol trong hiệp một.

Nhưng Klose nhận thẻ đỏ, đánh giấu một điểm gở cho đội chủ nhà

Cũng trong hiệp thi đấu thứ nhất, tiền đạo chủ lực Klose bên phía đội chủ nhà đã bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ đỏ sau khi cố tình dùng củ trỏ đánh muội một hậu vệ của đối phương ở phút 19. Dù chơi với 10 người, nhưng Bremen không để mất thế trận, họ ép sân và không cho các cầu thủ Espanyol có cơ hội giữ bóng.

Bên phía đội khách, họ chủ động nhường lối chơi và chủ yếu co về phòng thủ. Các đợt tấn công của Espanyol không sắc nét và thường bị các hậu vệ và tiền vệ của Bremen bẽ gãy ngay từ khi mới manh nha. Suốt hiệp một, Espanyol gần như không có được cơ hội nguy hiểm nào trước khung thành của Reinke.

Thế nhưng, thế trận tấn công của Bremen bị phá sản hoàn toàn bởi một lỗi bắt bóng ngớ ngẩn của thủ thành Reinke. Phút 50 của hiệp thi đấu thứ 2, từ một đường tấn công đơn giản, bóng được một cầu thủ Espanyol chuyền vào vòng cấm địa, Reinke lao ra bắt bóng nhưng không dính khiến nó đến chân của Coro đang đứng đối diện với khung thành bỏ trống. Một cú đệm lòng nhẹ nhàng của Coro giúp cho đại diện Tây Ban Nha san hoà tỷ số 1-1. Nhiệm vụ đối với Bremen là vô cùng khó khăn, bởi họ phải ghi được 4 bàn thắng nữa mới có mặt ở chung kết.

Espanyol liên tiếp có hai bàn thắng và xứng đáng vào chung kết

Chưa ổn định được tình hình, Bremen lâm vào thế vỡ trận, 10 phút sau bàn thua đầu tiên, Espanyol lại có bàn thắng thứ 2. Cú đá phạt góc bên phía cánh phải, bóng đi bổng vào trong, các hậu vệ của Bremen không quyết liệt trong pha tranh chấp bóng với Lacruz và hậu vệ của Espanyol dễ dàng làm tung lưới Reinke. Có thể nói, đến lúc này mọi chuyện đã chấm dứt với Bremen. Còn Espanyol, thế trận lật ngược ở hiệp thi đấu thứ 2 có thể họ không bao giờ nghĩ tới.

Và cho đến khi kết thúc trận đấu, tỷ số được giữ nguyên vẹn. Những cố gắng của Bremen không thể giúp họ có thêm bàn thắng danh dự. Còn Espanyol, họ có mặt ở trận chung kết một cách xứng đáng sau khi có được kết quả chiến thắng là 5-1 ở cả hai trận đấu.

Đội hình xuất phát:

Bremen: Reinke, Owomoyela, Naldo, Pasanen, Schulz, Jensen, Frings, Hunt, Diego, Klose, Almeida.

Espanyol: Iraizoz, Lacruz, Torrejon, Jarque, David Garcia, Zabaleta, Ito, Coro, Luis Garcia, Riera, Tamudo.

     Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X