Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cameroon “nuốt” Zambia, Ai Cập “đè bẹp” Sudan

Chủ Nhật 27/01/2008 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một đối thủ Zambia còn non nớt và phạm nhiều sai lầm, “sư tử” Cameroon đã dễ dàng “nuốt” gọn đối thủ bằng chiến thắng 5-1. Trong khi đó ĐKVĐ Ai Cập cũng “đè bẹp” Sudan 3-0 để vững ngôi đầu bảng C.

Sau trận mở màn thua mất mặt 2-4 trước Ai Cập, Cameroon đang rất cần một chiến thắng để tìm lại thể diện. Và đêm qua, “sư tử bất khuất” đã làm được điều đó. 5 bàn thắng của Geremi (28’), Joseph Job (32’ và 82’), Achille Emana (44’) và Samuel Eto'o (penalty 66’) đã giúp họ có chiến thắng 5-1 đầy ấn tượng trước Zambia.

Với 3 điểm có được sau trận này, cánh cửa vào Tứ kết đã rộng trở lại. Tuy nhiên do chỉ hơn đội xếp thứ 3 Zambia về hiệu số nên Cameroon vẫn phải giành chiến thắng trước Sudan ở lượt đấu cuối để chắc suất của mình.

 

Eto'o đã đi vào lịch sử của CAN

Trở lại với diễn biến trên sân Baba Yara. Do buộc phải thắng nếu muốn rộng cửa đi tiếp nên Cameroon đã nhập cuộc một cách đầy mạnh mẽ và quyết tâm. Ngay phút thứ 7 Joseph Job đã cảnh báo đối phương với một pha dứt điểm nguy hiểm từ góc hẹp.

 

Và đến phút 28, cơn mưa bàn thắng bắt đầu được Cameroon dội vào lưới đối phương. Được hưởng một quả đá phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 18m, Geremi đã có một cú sút phạt mẫu mực. Bóng cuộn cầu vồng qua hàng rào trước khi làm tung mành lưới bên của Zambia. 1-0 cho “sư tử bất khuất”.

 

Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, trước sức ép liên tục hàng hậu vệ Zambia đã mắc sai lầm, “biếu” không đối phương một bàn thắng. Xuất phát từ pha chuyền dài vượt tuyến của hậu vệ Cameroon Gilles Binya bên cánh phải, cả 2 hậu vệ của Zambia người thì đánh đầu hụt, kẻ lại phá bóng hụt để bóng đến chân Job.

 

Trong tư thế đối mặt với thủ môn Mweene, tiền đạo của Cameroon đã dễ dàng sút tung lưới đối phương nhân đôi cách biệt.

Và đến phút 44, khi Zambia mới chỉ có 1 pha tấn công nguy hiểm với cú sút xa của Katongo thì Cameroon đã có bàn thắng thứ 3. Trong một tình huống tấn công ở trung lộ, bóng được Alexandre Song chọc khe xuống cho Emana. Và cú chuồi bóng hụt của Isaac Chansa bên phía Zambia đã tạo cơ hội cho Emana dễ dàng thoát xuống sút tung lưới trống sau khi đã lừa qua cả thủ thành Mweene.

 

Bước vào hiệp 2, trước nguy cơ thua bẽ mặt, Zambia đã cố gắng siết chặt đội hình và có được một vài pha lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên cú sút xa của James Chamanga lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngay sau đó Chansa lại bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi vào hụt sau quả tạt như đặt của Jacob Mulenga bên cánh phải.

 

Không tận dụng được cơ hội, Zambia đã phải trả giá. Phút 66, xuất phát từ quả đá phạt của Eto’o trước vòng cấm địa, 1 cầu thủ Zambia đã để bóng chạm tay. Penalty! Và đích thân tiền đạo của Barcelona bước lên hạ gục thủ thành đối phương. Có bàn thắng thứ 3 trong 2 trận, Eto’o đã sánh ngang kỷ lục ghi bàn tại CAN của Laurent Pokou với 14 bàn.

Zambia sau đó lại có thêm môt cơ hội nguy hiểm khi cú đánh đầu của Chris Katongo tìm trúng xà ngang, trong khi pha đá bồi của Felix Katongo lại bị hậu vệ Cameroon phá ngay trên vạch vôi. Trong khi hàng công vẫn đang bế tắc thì hàng thủ của Zambia tiếp tục “phá hoại”.

 

Phút 82, từ một cú nhồi bóng không mấy nguy hiểm của Cameroon vào vòng cấm địa, hậu vệ Hachilensa của Zambia đánh đầu chuyền về trong khi thủ thành Mweene lại đang băng lên. Bóng tìm đến đúng vị trí của Job. Trước cầu môn bỏ trống, tiền đạo của Cameroon thong thả khống chế trước khi sút tung lưới đối phương. 5-0, một chiến thắng quá dễ dàng.

 

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối trận Zambia cùng tìm kiếm được một bàn danh dự khi Katongo đệm bóng thành công sau cú tạt bóng của Musonda. Vậy nhưng chừng đó là quá ít để giúp họ tránh một trận đại bại. Trắng tay sau trận này, Zambia buộc phải thắng Ai Cập ở vòng cuối đồng thời hy vọng Cameroon “sảy chân”. Một hy vọng quá mong manh.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Ai Cập tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước Sudan. 3 bàn thắng của nhà ĐKVĐ được ghi do công của Hosni Abd Rabou (penalty 29’) và cú đúp của Mohamed Aboutriaka (78’, 83’). Thắng 2 trận liên tiếp, có thể nói Ai Cập đã đặt 1 chân vào Tứ kết.

 

Bảng C CAN 2008

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/S

1

Ai Cập

6

2

2

0

0

7-2

2

Cameroon

3

2

1

0

1

7-5

3

Zambia

3

2

1

0

1

4-5

4

Sudan

0

2

0

0

2

0-6

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X