Thứ Tư, 15/05/2024 Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thanh Hóa: Tất cả vì mục tiêu trụ hạng

Thứ Năm 01/05/2008 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc “đổi vận” chóng vánh với chiếc áo mới XM Công Thanh đã đẩy HLV Trần Văn Phúc và các cầu thủ đi trên mây với những giấc mộng đổi đời ở mặt đất cằn khô. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đã rơi trở lại mặt đất sau thất bại đau đớn trên sân nhà trước TMN.CSG.

Chờ đợi “doping tiền” từ nhà tài trợ

“Tiền” ít đã khiến cho đội bóng xứ Thanh mất đi nhiều trụ cột, việc XM Công Thanh nhảy vào tài trợ có thể sẽ giúp cho đội bóng này giữ lại được những trụ cột sắp đáo hạn hợp đồng. Động thái đầu tiên của nhà tài trợ khi tiếp nhận đội bóng xứ Thanh là tăng tiền lương và thưởng cho các cầu thủ để kích cầu họ thêm cố gắng trong nỗ lực trụ hạng.

 

Buồn vì thất bại, nhưng sau trận thảm bại trước TMN. CSG tướng Phúc và các học trò vẫn nhận được 200 triệu tiền thưởng gọi là động viên cho tinh thần thi đấu của nhà tài trợ. Phía trước sẽ là những khoản thưởng từ 300 - 500 triệu/trận thắng, cách vung tiền của XMCT đã bỏ xa cả XM Hải phòng, đội bóng có quỹ tiền thưởng to nhất nhì V - League. Điều kiện cần đã được đáp ứng, nhưng để giành được nó lại không dễ, nhất là khi lực lượng nội binh và ngoại binh chỉ thuộc hàng trung bình yếu, trong khi cuộc chiến trụ hạng lại chứa đựng đầy rủi ro khó lường.

 

Thất bại trước TMN. CSG đã chỉ rõ ra những điểm yếu về chất lượng ngoại binh, ngay lập tức nhà tài trợ  bật đèn xanh cho tướng Phúc lên kế hoạch tìm ngoại binh bổ sung. Tuy nhiên, chỉ với  24 giờ còn lại, sẽ chẳng dễ cho XMCT Thanh Hóa tìm ra được những ngoại binh chất lương. Bóng đá chuyên nghiệp, “doping tiền” là quan trọng, nhưng hỉệu quả ở xứ Thanh tới đâu sẽ tiếp tục phải chờ, bởi Hòa Phát HN, SHB Đà Nẵng đã từng thất bại trên cả đống tiến.

 

Hành trình tìm lại “lửa” khán đài

 

Điều kiện giúp cho Thanh Hóa trở thành “ngựa ô” mùa giải 2007 là một sân vận động luôn đầy ắp khán giả. Ở những vòng đấu đầu V - League 2008, sân Thanh Hóa vẫn đông, dù BTC đã quyết định nâng giá vé, nhưng rồi lượng khán giả cứ hao hụt dần theo chu kỳ phong độ đi xuống của đội nhà, trận đông nhất như gặp TMN. CSG chỉ có gần 1 vạn, còn trung bình chỉ vài ngàn.

 

Trong thế lực lượng chẳng so bì được với nhiều đối thủ, XMCT Thanh Hoá đã quyết định sẽ mở cửa tự do để đón khán giả tới sân trong 5 trận đấu còn lại, tất cả để nhóm  lại  “lửa” trên các khán đài, giúp cho các cầu thủ thêm tự tin trong cuộc đua trụ hạng cam go phía trước.

 

Nếu lấy lại được “lửa” trên khán dài, có thể hy vọng trụ hạng vẫn dành cho đội bóng xứ Thanh, bởi tinh thần thi đấu đôi khi cũng là điều kiện cần và đủ để thu hẹp những khoảng cách về lực lượng, bản lĩnh thi đấu. Sự đầu tư của XMCT Thanh Hoá là hướng tới 1 tương lai dài với bóng đá Thanh Hoá, nhưng trước khi nghĩ tới tương lai đội bóng xứ Thanh phải trụ lại được ở sân chơi V - League.

 

Trong ngày ra mắt các ông bầu mới, HLV Trần Văn Phúc đã từ bỏ chiến thuật phòng ngự để làm mãn nhãn của ông chủ, nhưng sự thực là dàn cầu thủ xứ Thanh không đủ sức thi đấu đôi co với các đối thủ có bộ khung ngoại tốt hơn. Điều kiện để XMCT Thanh Hóa có thể mơ thoát khỏi tốp nguy hiểm là trở lại mặt đất và tiếp tục triển khai lối chơi  phòng ngự phản công chắc chắn đã từng có mà thôi!

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X