Thứ Năm, 26/12/2024 Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thanh Hóa: Tất cả vì mục tiêu trụ hạng

Thứ Năm 01/05/2008 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc “đổi vận” chóng vánh với chiếc áo mới XM Công Thanh đã đẩy HLV Trần Văn Phúc và các cầu thủ đi trên mây với những giấc mộng đổi đời ở mặt đất cằn khô. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đã rơi trở lại mặt đất sau thất bại đau đớn trên sân nhà trước TMN.CSG.

Chờ đợi “doping tiền” từ nhà tài trợ

“Tiền” ít đã khiến cho đội bóng xứ Thanh mất đi nhiều trụ cột, việc XM Công Thanh nhảy vào tài trợ có thể sẽ giúp cho đội bóng này giữ lại được những trụ cột sắp đáo hạn hợp đồng. Động thái đầu tiên của nhà tài trợ khi tiếp nhận đội bóng xứ Thanh là tăng tiền lương và thưởng cho các cầu thủ để kích cầu họ thêm cố gắng trong nỗ lực trụ hạng.

 

Buồn vì thất bại, nhưng sau trận thảm bại trước TMN. CSG tướng Phúc và các học trò vẫn nhận được 200 triệu tiền thưởng gọi là động viên cho tinh thần thi đấu của nhà tài trợ. Phía trước sẽ là những khoản thưởng từ 300 - 500 triệu/trận thắng, cách vung tiền của XMCT đã bỏ xa cả XM Hải phòng, đội bóng có quỹ tiền thưởng to nhất nhì V - League. Điều kiện cần đã được đáp ứng, nhưng để giành được nó lại không dễ, nhất là khi lực lượng nội binh và ngoại binh chỉ thuộc hàng trung bình yếu, trong khi cuộc chiến trụ hạng lại chứa đựng đầy rủi ro khó lường.

 

Thất bại trước TMN. CSG đã chỉ rõ ra những điểm yếu về chất lượng ngoại binh, ngay lập tức nhà tài trợ  bật đèn xanh cho tướng Phúc lên kế hoạch tìm ngoại binh bổ sung. Tuy nhiên, chỉ với  24 giờ còn lại, sẽ chẳng dễ cho XMCT Thanh Hóa tìm ra được những ngoại binh chất lương. Bóng đá chuyên nghiệp, “doping tiền” là quan trọng, nhưng hỉệu quả ở xứ Thanh tới đâu sẽ tiếp tục phải chờ, bởi Hòa Phát HN, SHB Đà Nẵng đã từng thất bại trên cả đống tiến.

 

Hành trình tìm lại “lửa” khán đài

 

Điều kiện giúp cho Thanh Hóa trở thành “ngựa ô” mùa giải 2007 là một sân vận động luôn đầy ắp khán giả. Ở những vòng đấu đầu V - League 2008, sân Thanh Hóa vẫn đông, dù BTC đã quyết định nâng giá vé, nhưng rồi lượng khán giả cứ hao hụt dần theo chu kỳ phong độ đi xuống của đội nhà, trận đông nhất như gặp TMN. CSG chỉ có gần 1 vạn, còn trung bình chỉ vài ngàn.

 

Trong thế lực lượng chẳng so bì được với nhiều đối thủ, XMCT Thanh Hoá đã quyết định sẽ mở cửa tự do để đón khán giả tới sân trong 5 trận đấu còn lại, tất cả để nhóm  lại  “lửa” trên các khán đài, giúp cho các cầu thủ thêm tự tin trong cuộc đua trụ hạng cam go phía trước.

 

Nếu lấy lại được “lửa” trên khán dài, có thể hy vọng trụ hạng vẫn dành cho đội bóng xứ Thanh, bởi tinh thần thi đấu đôi khi cũng là điều kiện cần và đủ để thu hẹp những khoảng cách về lực lượng, bản lĩnh thi đấu. Sự đầu tư của XMCT Thanh Hoá là hướng tới 1 tương lai dài với bóng đá Thanh Hoá, nhưng trước khi nghĩ tới tương lai đội bóng xứ Thanh phải trụ lại được ở sân chơi V - League.

 

Trong ngày ra mắt các ông bầu mới, HLV Trần Văn Phúc đã từ bỏ chiến thuật phòng ngự để làm mãn nhãn của ông chủ, nhưng sự thực là dàn cầu thủ xứ Thanh không đủ sức thi đấu đôi co với các đối thủ có bộ khung ngoại tốt hơn. Điều kiện để XMCT Thanh Hóa có thể mơ thoát khỏi tốp nguy hiểm là trở lại mặt đất và tiếp tục triển khai lối chơi  phòng ngự phản công chắc chắn đã từng có mà thôi!

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X