Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Liverpool, Chelsea hẹn MU ở trận chung kết

Thứ Năm 01/05/2008 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn khi có tới 5 bàn thắng được nghi trong 120 phút thi đấu căng thẳng và nghẹt thở.Nhưng tấm vé cho trận chung kết chỉ có một và Chelsea với chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận là 4-3 đã xứng đáng có mặt trên đất Nga ngày 21/5 tới.


Tỉnh dậy vào buổi sáng, chắc hẳn không ít người sẽ sững sờ khi biết trận bán kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Liverpool kết thúc với tỷ số 3-2. Không một cổ động viên yên bóng đá đẹp lại có thể trông chờ vào cặp đấu thừa căng thẳng nhưng lại thiếu bàn thắng này. Sự hoài nghi ấy càng tăng khi không ít người đã thất vọng sau khi cặp đấu được coi là hiển diện của bóng đá đẹp MU- Barca kết thúc sau hai lượt trận chỉ vỏn vẹn có 1 bàn thắng.

Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn

Đã lâu lắm rồi, các cổ động viên của Chelsea hay Liverpool không được chứng kiến những cuộc chạm trán giữa hai đội với nhiều bàn thắng. Từ khi Mourinho lên nắm quyền tại The Blues và Benitez ngồi vào chiếc ghế nóng ở Anfield, những lần đối đầu giữa hai đội thường kết thúc với những tỷ số 0-0 hay 1-0 hoặc nếu có chỉ là 1-1.

Nhưng! Đêm qua đúng là một đêm kỳ diệu tại Stamford Bridge với 5 bàn thắng đã được ghi. Kết quả ấy như một dấu hiệu mở ra một cuộc cách mạng đang dần hiện hình. Với Chelsea, Avram là một gam màu lạ, nó khác hẳn với thứ màu xanh cá tính khi đậm khi nhạt của Mourinho. Màu xanh của Avram nhẹ nhàng nhưng lại bền bỉ. Mourinho có thể đưa Chelsea đến với những vinh quang nhưng lại không thể giúp đội bóng phía Tây thành London đi tới trận đấu cuối cùng tại Champions League. Khắc nghiệt hơn, hai lần thất bại của Mr Special, ông đều là bại tướng trước Benitez.

Vì lẽ ấy. khi Chelsea vẫn đang bám đuổi dai dẳng MU cho tới trận đấu cuối cùng tại Premiership, khi The Blues của Avram hạ gục Liverpool của Benitez để lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết Champions League, người Chelsea mới biết rằng chính Avram mới là người họ đang cần. Một Avram không cầu kỳ và cá tính. Đó chỉ là một Avram âm thầm nhưng đầy cống hiến.

Lần thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng một tuần, Liverpool thua ở những “điểm chết“ đầy lãng nhách. Ở trận lượt đi, Risse trở thành tội đồ khi đốt lưới nhà ở đúng phút cuối cùng của trận đấu. Còn đêm qua, cũng vào quãng thời gian nhạy cảm nhất. Hypia vụng về như một anh hề khi phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm với Ballack để rồi biếu không cho Chelsea một quả 11m (tạo bước ngoặt của trận đấu)

Benitez đã không còn mang lại cho họ cái duyên của “vua đá cúp“ nữa. Sau 3 mùa bóng được coi là thành công, HLV người Tây Ban Nha đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ thành không. Trong một mùa giải Liverpool được cấp 50 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ, Benitez đã có trong tay một đội hình mạnh cả chất về lượng. Nhưng rốt cuộc họ lại kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng. Nên chăng, cần phải có một cuộc cách mạng ngay ở mùa hè này?

Drogba đã thăng hoa sắc với cú đúp vào lưới Riena

Trở lại với trận đấy, lợi thế từ trận hòa 1-1 ở lượt đi vẫn chưa thể giúp HLV Avram Grant yên tâm để duy trì một thế trận phòng ngự khi thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.Chính điều này đã khiến cho hàng thủ của Liverpool có phần bị bất ngờ bởi lối chơi có phần táo bạo của các cầu thủ chủ nhà. Ngay ở phút thứ 7, Drogba đã khiến cho khung thành của Riena phải chao đảo sau cú quay người rồi ra chân rất nhanh. Thủ môn người Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có thể đẩy được bóng đi hết đường biên ngang.

Liverpool tuy chơi khá chệch choạc trong những phút đầu nhưng cũng tạo ra được một cơ hội mà lẽ ra tận dụng tốt, họ đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13. Xuất phát từ lỗi để mất bóng của Joe Cole bóng được Benayoun đưa đến chân của Gerrard. Thủ quân của đội khách đã có một pha chọc khe khá thông minh để Torres thoát xuống đối mặt với Petr Cech. Nhưng ở một góc tương đối hẹp, El Nino đã không thể thắng được thủ môn người CH Séc.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý khá thoải mái, Chelsea tiếp tục chơi lấn lướt hơn so với đội khách.Hàng công với mũi nhọn Drogba cùng hai tiền đạo chơi hỗ trợ từ cánh là Kalou và Joe Cole thực sự là mói đe dọa thường trực lên khung thành của Riena. Không thể tạo ra được thế trận cân bằng hơn khi để cho các cầu thủ chủ nhà kiểm soát tương đối đối thành công, Liverpool đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 33 của trận đấu. Từ đường chọc khe của đồng đội, Kalou khôn khéo phá bẫy việt vị thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm tương đối hiểm hóc. Riena đã có một pha cứu bóng tương đối xuất thần nhưng ở cú đá bồi nhanh và sắc như một mũi tên tầm thấp đưa bóng vào góc gần của Drogba, thủ môn người Tây Ban Nha đành phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Phải nhận bàn thua nhưng Liverpool vẫn không thể tìm kiếm cho mình một thế trận sáng sủa hơn khi hàng tiền vệ 5 người được chỉ đạo bởi Gerrard tỏ rõ sự thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Phải rất may mắn, lưới của Riena mới khung rung lên lần nữa sau khi hiệp một kết thúc. Đáng tiếc nhất là pha sút phạt kỹ thuật của Ballack ở phút 41 khi cú cứa lòng trong chân phải của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bàn thắng quân bình tỷ số của Torres sau nỗ lực của Benayoun

Sức ép chỉ được Liverpool tạo ra sau giờ nghỉ khi đội khách bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn.Ngay ở những phút đầu hiệp hai, suýt chút nữa The Kop có được bàn thắng gỡ hòa sau một pha phối hợp khá bài bản. Bóng được chuyền từ bên cánh phải vào, Gerrard bật cao làm tường đưa bóng tới vị trí của Kuyt. Tiền đạo người Hà Lan có một pha chạm bóng đầy cảm giác và tinh tế. Tuy nhiên Cech đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi có một phản xạ tuyệt vời cứu thua cho The Blues.

Tuy không tạo sức ép đáng kể lên khung thành của Riena như trong hiệp một nhưng hàng công của Chelsea vẫn khiến cho hàng thủ của đội khách luôn đặt trong tình trạng tập trung cao độ nhất khi không dưới hai lần, Lampard hay Joe Cole đe dọa khung thành của Liverpool bằng những cú sút xa đầy uy lực.

Cơn mưa trên sân Stamford Bridge càng ngày càng nặng hạt, điều này khiến cho các cổ động viên của Liverpool bắt đầu cảm thấy sốt ruột . Nhưng Benitez đã chứng tỏ ông đã đúng khi chưa cần tiến hành một sự thay đổi nào nhằm tăng cường hàng công. Phút 64, bàn thắng gỡ hòa cho The Kop cũng đã đến sau một nỗ lực tuyệt vời của Benayoun. Từ bên cánh phải, tiền vệ người Israel cầm bóng đi thẳng vào trung lộ vượt qua 3 cái bóng áo xanh rồi nhẹ nhàng gẩy bóng cho Torres. Với một pha dứt điểm khá tinh tế ở một góc tương đối rộng, tiền đạo người Tây Ban Nha đã không cho Cech một cơ hội để cản phá.

Bàn thắng quân bình tỷ số đã khiến cho những phút sau đó trận đấu trở nên kịch tính hơn rất nhiều.Liverpool trên đà hưng phấn tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của đội chủ nhà. Chelsea cũng không chấp nhận để cho đối thủ chơi lấn át khi bắt đầu có nhiều hơn những pha dâng cao uy hiếp khung thành của Riena. Thậm chí, Avram còn thể hiện sự sốt ruột của mình khi quyết định tung Malouda vào sân thay cho Kalou với hy vọng tiền vệ người Pháp sẽ tạo ra được nhiều đột biến trong những pha hãm thành hơn.

Nhưng đây cũng là lúc Liverpool của Benitez thể hiện sự lọc lõi của mình. Họ bình tĩnh siết chặt lại thế trận khi để ra rất ít khoảng trống cho các cầu thủ Chelsea có thể thi triển những miếng đánh tấn công của mình. Đội bóng đến từ thành phố cảng hiểu rằng, trước áp lực khá lớn từ sân Stamford Bridge, việc cầm hòa được The Blues trong 90 phút thi đấu chính thức là một thành công trước khi có những tính toán cho hai hiệp phụ tiếp theo. Chính điều này đã khiến cho tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên sau hai hiệp đấu.

Lampard ăn mừng bàn thắng từ chấm 11m

Những kịch tính đã liên tục xảy ra chỉ ngay trong những phút đầu tiên của hiệp phụ thi đấu thứ nhất. Dường như Benitez không muốn chờ đến loạt sút penalty may rủi nên ông đã chỉ đạo các học trò của mình dâng cao và dồn ép đội chủ nhà. Nhưng khi mà đội bóng áo đỏ mải mê chơi dâng cao thì họ lại mắc vào bẫy phản công lợi hại của Chelsea. Phút thứ 95, suýt chút nữa Drogba đã vượt qua được sự truy cản của Carragher để tung ra một cú dứt điểm nguy hiểm. May cho Liverpool là bản lĩnh cùng kinh nghiệm của cựu trung vệ tuyển Anh đã ngăn cản được sự càn lướt của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Một phút sau đó, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng đã được đưa vào lưới của Riena sau cú sút rất căng của Essien. Tuy nhiên trong khi các cầu thủ của Chelsea đã ăn mừng thì trọng tài Roberto Rosetti  lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng đã có 3 cầu thủ áo xanh rơi vào thế việt vị sau cú dứt điểm của Essien.

Nhưng các cổ động viên của đội bóng áo xanh cũng chẳng cần phải tiếc nuối lâu bởi ngay ở đợt tấn công tiếp theo, bàn thắng cũng đã đến. Nỗ lực đi bóng của Ballack cùng sự vụng về trong truy cản của Hypia đã biếu không cho Chelsea một quả 11m. Trên chấm đá phạt, Lampard đã trút bỏ được gánh nặng áp lực khá lớn khi nhẹ nhàng đánh lừa Riena nâng tỷ số lên 2-1.

Nhưng toan tính của Benitez đổ vỡ sau bàn thua này. Không còn cách nào khác ông buộc phải thúc giục các học trò dồn lên tấn công,  Không thể tạo được áp lực lên phần sân của đối phương, Liverpool ngay lập tức dính đòn hồi mã thương. Phút 105, Essien là người khởi xướng một pha tấn công bên cánh phải. Bóng được đưa xẻ nách tới vị trí của Anelka, tiền đạo người Pháp có một cú căng ngang không thể tuyệt vời hơn để Drogba băng vào đệm bóng cắt mặt nâng tỷ số lên 3-1.

Liverpool gần như sụp đổ, họ vùng lên tấn công trong tuyệt vọng. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 của Ryan Babel vào phút thứ 117 sau một cú sút xa khá đẹp mắt chỉ gợi nhớ cho người Liverpool về một ký ức đẹp của đêm Istalbul huyền ảo mùa bóng 2004/2005. Thời gian còn lại là quá ít cho Benitez và các học trò có thể làm nên một cuộc lật đổ ngọt ngào lần thứ hai. Không thể kéo sập được "pháo đài Stamford Bridge", Liverpool đành ngậm ngùi trao tấm vé tới Moscow dự trận chúng kết với Manchester United cho Chelsea.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech, Essien, Carvalho, Terry, A Cole; Ballack, Makelele, Lampard; J Cole (Anelka 90'), Drogba, Kalou (Malouda 69').Liverpool: Reina; Arbeloa, Carragher, Skrtel (Hyypia 21'), Riise; Mascherano, Alonso; Kuyt, Gerrard, Benayoun (Pennant 77'); Torres (Babel 97').

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X