Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bảng B Euro 2008: Đại gia khẳng định

Thứ Ba 11/09/2007 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bảng B được coi là khó đoán nhất với cơ hội đi tiếp được chia cho cả 4 đội: Pháp, Scotland, Italia và Ukraine. Lượt đấu này được coi là quyết định khi những ứng cử viên chạm trán nhau.

 

“Les Bleus” khá hoan hỉ sau khi thủ hòa Italia ngay trên sân khách. Dù không có chiến thắng nhưng với 1 điểm giành được trên sân khách và bảo toàn được ngôi đầu bảng, đường đến Áo - Thụy Sỹ sang năm có vẻ thênh thang hơn với “Những chú gà trống“. Trong khi đó, ĐKVĐ thế giới Italia đang gặp vô số khó khăn khi tụt xuống tận thứ 3 của bảng đấu. Những “gã đàn ông mặc váy” Scotland rõ ràng được hưởng lợi từ kết quả hòa trên sân San Siro khi nhảy vọt lên vị trí thứ 2 kém đội đầu bảng có 1 điểm. Hi vọng của Ukraine đang tối dần khi họ không giành được chiến thắng trước đối thủ yếu hơn là Gruzia. Đó là bức tranh đa chiều về cục diện bảng B trước các trận đấu tối nay. Liệu sau khi các ứng viên chạm trán nhau mọi chuyện có dần sáng tỏ.

 

Pháp - Scotland (2h00 13/9)

Người Pháp vẫn còn “cay mũi” sau thất bại bất ngờ trước Scotland ngày 7/11 năm ngoái trong trận lượt đi với bàn thắng của tiền vệ Cadwell. Ở trận đấu đó Les Bleus là đội chơi tốt hơn với vô số hội nhưng các chân sút của họ không tận dụng được và chỉ một chút sơ sẩy khiến họ phải tay trắng rời Hampden Park.

Pháp (áo trắng) quyết tâm phục thù trận thua ở lượt đi

Gần 1 năm đã trôi qua hai đội lại gặp nhau trong một trận quyết đấu mà ai chiến thắng sẽ tiến gần hơn đến chiếc vé tới thắng Áo và Thụy Sỹ vào mùa hè năm sau. Tuyển Pháp đang thể hiện một phong độ cao với lối chơi gắn kết và trình độ đồng đều nơi các cầu thủ. Việc họ chơi lấn lướt ngay cả trên sân khách trước ĐKVĐ thế giới cho thấy đội quân của HLV Domenech mạnh đến mức độ nào.


KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EURO gửi tới 998

Về mặt lực lượng, mặc dù vắng thủ môn chính thức Coupet nhưng Landreau đã thay thế quá hoàn hảo.Ở hàng phòng ngự, Domenech đang có rất nhiều sự lựa chọn, thiếu vắng Gallas hàng hậu vệ không phải và vấn đề lớn khi mà trung vệ của Sevilla, J.Escude đã chơi thay thế không đến nỗi tồi. Không phải là Clerc như dự đoán mà vị trí hậu vệ phải bất ngờ được trao cho Lassana Diarra và cầu thủ mới chuyển đến Arsenal vào phút cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè cho thấy anh đã chơi tốt như thế nào.

Bên cánh đối diện như thường lệ vẫn là một Abidal sung mãn và bền bỉ gợi lại hình ảnh của một Thuram hay Karembeu thủa đỉnh cao phong độ ngày nào. Tại vòng cung trung tâm, Makelele và Vieira đã cùng nhau trở lại ở phong độ cao nhất như họ đã từng thể hiện, trở thành một cái gạch nối hữu hiệu cho cặp Malouda – Ribery.
Tuy nhiên có một điều khiến cho Domenech phải nhíu mày đó là việc tiền đạo thủ quân Henry vắng mặt do thẻ phạt.

Henry (áo trắng) vắng mặt không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Pháp


Sau khi Zidane từ giã đội tuyển ảnh hưởng của Henry đến đội tuyển Pháp là rất lớn. Tuy nhiên, Titi, đúng như người ta nói là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ“ và chưa khi nào là sự lựa chọn yên tâm trong những trận cầu quyết định như thế này. Sự vắng mặt của anh, trong một khía cạnh nào đó có thể sẽ mang đến những điều tích cực cho Les Bleus.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT PHA gửi 8599


Nhưng Scotland chẳng phải dễ chơi khi họ chính là đội duy nhất của bảng B thắng được đội tuyển Pháp. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng lối chơi đồng đội dựa nhiều vào thể lực theo kiểu Anh truyền thống rất hiệu quả của thầy trò HLV Alex McLeish đã khiến các đối thủ trong bảng đấu này phải e dè. Vị trí thứ 2 chỉ kém đội đầu bảng có 1 điểm đã cho thấy điều đó.
Pháp sẽ thắng để độc chiếm ngôi đầu và rửa nỗi nhục ở trận lượt đi. Nhưng đó sẽ không phải là một chiến thắng dễ dàng.

Đội hình dự kiến
Pháp: Landreau - Abidal, Escude, Thuram, Diarra - Makelele, Ribery, Malouda, Nasri, Viera - Anelka
Scotland: Gordon - Hutton, Weir, McManus, McEveley - Teale, Brown, Fletcher, McCulloch - Boyd, O'Connor

Dự đoán: Pháp- Scotland: 2-1


Ukraine - Italia (
1h45 13/9)


Trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Pháp vào cuối tuần trước đã khiến Italia tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng B vòng loại Euro 2008. Chính bởi vậy, trước trận đấu tại Kiev ngày hôm nay, mục tiêu của đội quân màu Thiên thanh không gì khác là 3 điểm. Tuy nhiên, Donadoni không thể có những quân bài tốt nhất của mình khi cơn bão chấn thương và treo giò đã tàn phá Arruzzi một cách tàn tệ nhất. Không có Toni, Materazzi, Gattuso và nhiều khả năng cũng chẳng có Pirlo, nhà đạo diễn trận đấu. Bộ đôi Aquilani và De Rossi của Roma sẽ chơi thay bộ đôi của Milan: Pirlo - Gatusso trong vai trò là bệ phóng cho tuyến giữa của Italia.

Aquilani (số 8) sẽ có mặt ở đội hình xuất phát

Trong giá lạnh của Kiev và tư thế tựa chân tường có lẽ niềm kiêu hãnh của một ông lớn khiến Donadoni buộc phải mạo hiểm trái với cung cách hàng ngày của ông. Những Quagliarella, Di Natale thiên về tấn công và trẻ trung hơn sẽ được tung vào sân trong đội hình 4-2-3-1 thiên về tấn công hơn nhằm dồn ép hàng phòng ngự còn  ít kinh nghiệm của đội chủ nhà. Trận lượt đi giữa 2 đội tại Roma vào ngày 7/10/2006, Italia đã hạ Ukraine dễ dàng bằng tỷ số 2-0 với  Del Piero, Toni và Iaquinta xuất phát nơi tuyến đầu trong một sơ đồ thiên về tấn công.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ITA gửi 8599


Đội chủ nhà sau khi bị Gruzia cầm hòa với tỉ số 1-1 dường như đã mất hết cơ hội để đi tiếp. Dù đang sở hữu những chân sút khá nổi như Voronin hay Shevchenko nhưng hiện giờ Ukraina mới ghi được 9 bàn thắng tại vòng loại Euro năm nay. Ukraina đang thua kém Italia về mọi mặt.
Nếu giải quyết được những vấn đề nội tại của mình, chắc chắn Italia sẽ giành một kết quả tốt trước chủ nhà đang khủng hoảng.

Đội hình dự kiến
Ukraine: Shovkovskiy - Kucher, Chygrynskiy, Rusol, Yezerskiy - Gusev, Tymoschuk, Shelayev, Nazarenko - Shevchenko, Voronin      
Italia: Buffon - Oddo, Cannavaro, Barzagli, Zambrotta - De Rossi, Aquilani, Camoranesi - Del Piero, Quagliarella, Iaquinta
Dự đoán: Italia thắng 1-0

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X