Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

McClaren và câu hỏi về "nửa kia" của Owen

Thứ Ba 11/09/2007 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày mai, ĐT Anh lại có một trong những trận đấu quyết định nữa cho chiếc vé đến với Áo và Thụy Sỹ vào năm tới, khi được tiếp "Những chú gấu" Nga trên thánh địa Wembley. Sau chiến thắng 3-0 trước các cầu thủ Israel cách đây vài ngày, tinh thần của các cầu thủ Anh đang rất cao. Owen đã ghi bàn trở lại, nhưng còn người đá cặp với cầu thủ này thì sao? Đó vẫn là một câu hỏi hóc búa mà McClaren đang rất đau đầu.

Khi Rooney chưa kịp bình phục để có thể góp mặt trong đội hình ĐT Anh, rõ ràng là hàng công của ĐT này bị đánh giá thấp đi hơn nhiều. Mỗi khi tiền đạo của MU thi đấu, anh luôn mang đến một khí thế hừng hực ở tuyến trên. Do đó, các đồng đội cũng như ban huấn luyện và các CĐV đều cảm thấy rất yên tâm. Tuy nhiên, trước trận đấu với Israel, đã có rất nhiều người đặt dấu hỏi về việc HLV McClaren sẽ để ai đá trên hàng công. Cuối cùng những cái tên đã được đưa ra. Đó là Michael Owen - cầu thủ mới trở lại từ chấn thương, và cựu binh Emile Heskey.

 
Owen - Heskey đã quá hiểu nhau từ khi còn
cùng chiến tuyến ở Anfield

Việc gọi Heskey trở lại đội tuyển là một điều rất khó hiểu. Cầu thủ này đã bước qua thời kỳ đỉnh cao và tất nhiên là đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tuy vậy, chắc chắn ông McClaren có cái lý của mình. Owen và Heskey đã rất nhiều lần chơi cùng nhau trên hàng công của ĐT Anh và cả ở CLB Liverpool. Vì thế, họ đã từng rất hiểu nhau và chơi vô cùng ăn ý. Heskey có lợi thế chiều cao cùng khả năng chơi đầu khá tốt. Cầu thủ này có thể tranh chấp trên không với bất cứ một hậu vệ cao to nào bên phía đối phương. Trong khi đó, sự di chuyển liên tục với một tốc độ rất cao của Owen chính là miếng ghép hoàn hảo cho lối chơi của Heskey. Với thể hình tốt, Heskey sẽ tỳ đè các cầu thủ đối phương, tạo điều kiện cho Owen có thể tự do "bay nhảy". Hơn nữa, những đường chuyền bằng đầu của Heskey cũng rất chuẩn xác. Chỉ cần một pha chuyền bổng, Heskey đều có thể biến nó thành một tình huống nguy hiểm chỉ sau một cái lắc đầu nhẹ nhàng. Lúc đó, người "hưởng lợi" là cầu thủ đá cặp với anh chứ không phải là ai khác.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP EURO 2008

Soạn GO KQ EURO gửi tới 998


Tuy nhiên, đó là quá khứ. Còn hiện tại, trong khi Owen vẫn còn giữ được khả năng "lạng lách" của mình, thì Heskey lại mất đi sự tinh tế trong những pha không chiến cũng như "đàn áp" các cầu thủ đối phương nữa. Bằng chứng cụ thể nhất là màn trình diễn kém ấn tượng của cầu thủ này trong trận Anh thắng Israel hôm thứ 7 vừa rồi. Heskey gần như mất hút trong suốt trận đấu trên sân Wembley. Dấu ấn "đậm" nhất mà cầu thủ này để lại có lẽ là một vài tình huống chiến thắng trên không, cộng thêm một hai pha sút bóng vô thưởng vô phạt. Tất cả chỉ có thế. Owen không còn "nhờ cậy" được gì từ "người bạn đường" . Bàn thắng của anh là sự tỏa sáng cá nhân sau khi nhận được bóng từ tuyến hai.

Chính vì thế, rất có thể trong trận đấu gặp Nga ngày mai, Heskey sẽ phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho một cầu thủ khác. Cái tên được người ta nhắc đến nhiều nhất chính là Peter Crouch. Cầu thủ có biệt danh "Sếu vườn" đã vắng mặt ở trận đấu trước do lĩnh án treo giò. Dù cao “lêu nghêu“. nhưng Crouch vẫn sở hữu những phẩm chất kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện, cộng với khả năng dứt điểm tinh tế và cái duyên trước khung thành đối phương. Không chỉ ghi bàn tốt bằng đầu, “Sếu vườn“ cũng có được những bàn thắng khá đẹp mắt bằng chân trong những tư thế rất khó. Mặc dù trông động tác của Crouch ngượng ngịu hơn nhiều so với Emile Heskey, nhưng xét về tính hiệu quả trong thời điểm này thì rõ ràng là Heskey đã thuộc về hoài niệm.
 
Cặp Owen - Crouch cũng không phải là vừa 

Thiết nghĩ, nếu được đá cặp cùng Owen, Crouch cũng là một cầu thủ khá phù hợp. Với chiều cao còn hơn cả Heskey, phần trăm bóng đến chính xác địa điểm cần đến, sau những pha không chiến của Crouch là cao hơn. Lúc đó, Owen sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho những phương án chạy chỗ của mình. Chỉ có điều, sự ăn ý của bộ đôi "Owen - Crouch" chắc chưa thể so sánh với "Owen - Heskey" được. Tuy nhiên, họ đều là những cầu thủ có đẳng cấp, nên việc hòa nhập không phải là một thử thách quá khó khăn.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ANH gửi 8599


Thêm một cái tên nữa mà McClaren nên đưa vào diện "ưu tiên", đó chính là cựu tiền đạo của Manchester United, Alan Smith. Smith luôn chơi với một sự máu lửa, đôi khi có phần hơi quá, nhưng chính điều đó lại giúp ích cho hàng công của đội tuyển. Với sự quyết liệt của mình, Smith sẽ gây sự chú ý lên hàng phòng ngự đối phương, họ sẽ để mắt đến cầu thủ "quấy rối" này kỹ hơn. Lúc đó, tha hồ cho Owen “rảnh rang“. Thậm chí Smith cũng là một mẫu tiền đạo rất nhạy bén trước khung thành đối phương. Mặc dù không được thường xuyên ra sân trong màu áo CLB cũng như ĐT, nhưng mỗi khi được thi đấu, Smith luôn chứng tỏ được khả năng của mình. Nhiều bàn thắng trong số đó đã từng cứu nguy cho "Quỷ đỏ" trong những trận cầu có tính chất quyết định.
 
Smith không phải là sự lựa chọn tồi trên hàng công ĐT Anh

Còn một số cầu thủ nữa cũng có thể đáp ứng được nhu cầu trên hàng công của ĐT Anh. Nhưng hai cái tên "sáng giá" nhất cho họ lúc này về vị trí "bá vai bá cổ" với Owen chính là Crouch và Smith. Không hiểu McClaren sẽ tính sao với bài toán này. Chúng ta hãy cùng chờ xem ai sẽ cùng sánh vai với Owen trong trận đối đầu với ĐT Nga vào ngày mai. Mong rằng quyết định hợp lý nhất sẽ được đưa ra, và ĐT Anh sẽ có được một kết quả như ý.
  • Sơn Lâm  

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X