Thứ Ba, 21/05/2024 Mới nhất
Zalo

Argentina - Colombia: Điệu Tango dặt dìu

Thứ Ba 03/07/2007 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Argentina đã chính thức bước vào vòng 2 sau chiến thắng nhẹ nhàng 4-2 trước Colombia. Các hậu duệ của Valderama và Higuita đã không làm gì được trước vũ điệu tango, dặt dìu nhưng quyết liệt, hiệu quả và rất đáng sợ.


Biết chỉ có chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp nên ngay từ đầu trận đấu các cầu thủ Colombia

đã đã tỏ ra rất quyết tâm: họ chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi để  hạn chế những pha phối hợp nhỏ, nhanh của các cầu thủ Argentina.

Colombia gặp phải đối thủ quá mạnh

Phút thứ 6, từ một pha phạt góc của Riquelme, Crespo đánh đầu, bóng đập vào xà ngang nẩy xuống nhưng vẫn chưa qua vạch vôi. Rất nguy hiểm nhưng chưa có bàn thắng mở tỉ số cho Albiceleste. Sau pha hút chết, các cầu thủ Colombia bình tĩnh tổ chức lên bóng. Phút thứ 9, từ pha đá phạt chếch bên phía cánh  phải Vargas căng ngang cho tiền đạo số 7 Perea ở vị trí thuận  sút bóng bay lập bập  vào lưới trước sự bất lực của  Abbondanzieri. 1-0 cho Colombia. Lần thứ 2 tại giải đấu Argentina bị dẫn trước.


Sau khi có bàn thắng Colombia chơi rất rắn, nhất là tuyến giữa. Lần lượt Veron và Mascherano phải nằm sân vì những pha vào bóng rất quyết liệt của các tiền vệ Colombia. Đến phút thứ 19, trong một pha tranh chấp không rõ ràng 1 trước khung thành, Messi đã ngã và trọng tài người Brazil Carlos Simon không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền . Crespo bình tĩnh bước lên sút căng vào giữa khung thành san bằng tỉ số cho Argentina

.


Tuy nhiên  ngay sau khi ghi được bàn thắng thứ 3 tại giải năm nay tiền đạo đang chơi cho Inter Milan này đã bị lật cổ chân và buộc phải rời sân khi trận đấu chưa đi được 1/4 quãng đường.
Bàn thắng gỡ hòa giúp Argentina tháo gỡ được bế tắc và tỏ ra thanh thoát hơn trong lối chơi bóng ngắn phối hợp nhỏ. Veron và Riquelme như thường lệ vẫn là người điều phối các đợt tấn công của các vũ công tango.

Đến phút thứ 35 sau những pha phối hợp, bóng được chuyền ra biên cho Zanetti lặng lẽ băng lên tạt bóng chính xác cho Riquelme lao vào đánh đầu, bóng đi không căng nhưng đi vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Calero. Argentina lại vượt lên.

“King“ Riquelme, người hùng của Argentina


Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Argentina được hưởng một pha đá phạt chêch bên phía góc trái. Riquelme đá phạt tuyệt đẹp, bóng bay xuyên qua hàng rào vào góc xa. Tỷ số đã là 3-1 cho Argentina


Nhìn chung trong hiệp 1 về mặt thế trận, Veron và đồng đội không lấn lướt được các cầu thủ Colombia nhưng họ đã biết giải quyết tốt những cơ hội có được. Những phút đầu hiệp 2, với lợi thế 2 bàn thắng ghi được các cầu thủ Argentina chủ động đá chậm cầm bóng chắc rồi đột ngột tăng tốc.


Ở phút thứ 58, trong một pha phối hợp như đá tập bóng được căng ngang trước khung thành rất khó chịu và tiền đạo vào thay người G.Milito dứt điểm ở cự li có 5 mét nhưng thủ thành Calero đã có pha bay người nỗ lực cứu thua cho Colombia. Dẫn trước đến 2 bàn lại nắm giữ thế trận trong tay nên các cầu thủ Argentina có phần chủ quan, đúng lúc ấy Colombia lại vùng lên.

Cầu thủ vào thay người Castrillons là niềm cảm hứng mới cho sự vùng lên của đội bóng màu vàng. Phút thứ 72 từ một pha đá phạt góc, Castrillons bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Hi vọng lại được nhen nhóm cho thầy trò ông Pinto. Hy vọng lật ngược tỷ số khiến Colombia lại tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 78  laị là Catrillons lẻn xuống 1 mình đánh đầu, nhưng Abondanzieri đã rất chắc chắn bắt gọn bóng.

Messi có trận đấu không đến nỗi tồi

Đến phút thứ 85 nhận thấy Abondanzieri lên quá cao Vargas đã có 1 pha treo bóng rất kĩ thuật, nhưng rất không may bóng đã đập mép trên xà ngang. Colombia vẫn chưa thể có bàn thắng gỡ hòa. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng các cầu thủ áo vàng phải trả giá.

Phút 90+1, D.Milito có bàn thắng từ một tình huống phối hợp rất đẹp. Anh băng lên từ tuyến 2 sút sau pha trả bóng lại bằng đầu của Carlos Tevez. 4-2 cho Argentina cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Argentina đã chính thức điền tên mình vào vòng đấu sau.

 

Đội hình thi đấu:

Argentina: Abbondanzieri - Ayala, G.Heinze, G Milito, J Zanetti - Cambiasso, Machesrano, Veron (González 80), Riquelme - Crespo (D.Milito 21’), L.Messi(Tevez 84’)
Colombia:
Calero - Córdoba, L.Perea, Vallejo, Yepes - Banguero, Ferreira(M.Torres 76’), Vargas, Viáfara (Castrillón 62’) - E.Perea (Chitiva 67’), Rodallega 
Bàn thắng: Crespo(19’); Riquelme (35’,45’); Milito (90’) - Perea (9’); Castrillon(72’)   

Ở trận đấu trước đó, Paraguay đã giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp đầy thuyết phục trước ĐT Hoa Kỳ với tỷ số 3-1. Có thể đội quân của HLV Martino đã gây khá nhiều ngạc nhiên cho các chuyên gia bằng lối chơi đầy tính khoa học và hiệu quả.

Phút 29, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt từ phần sân nhà, Cardozo thực hiện đường chuyền cuối cùng thông minh cho người đồng đội mang áo số 8, Barreto băng xuống, đưa bóng vào lưới thủ thành kỳ cựu Keller.

Paraguay đã lọt vào tứ kết sớm 1 vòng

Đến phút 40, Clark đã gỡ hoà cho ĐT Mỹ bằng một cú sút chìm ở sát vạch 16m50. Bóng đi chéo góc và không cho Villar một cơ hội cản phá nào. Bước sang hiệp 2, Paraguay vẫn chứng tỏ độ hiệu quả rất cao trong các pha dứt điểm cuối cùng. Họ tận dùng rất tốt từng cơ hội một để ghi bàn thắng. Phút 55, một hậu vệ Mỹ đã có pha đưa bóng về rất bất cẩn và tạo cơ hội cho tiền đạo Paraguay, Cardozo có dịp đối mặt với Kasey Keller và anh đã không thể bỏ lỡ "món quà" mà đối phương trao tặng khi  thực hiện pha đặt lòng bằng chân trái quyết đoán, đưa bóng vào góc cao cầu môn ĐT Mỹ, nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 80, cầu thủ người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyen được tung vào sân. Ngay sau đó, lối chơi của ĐT Hoa Kỳ có vẻ khởi sắc hơn khi họ có liên tiếp 2 tình huống có thể ăn bàn nhưng lần lượt Clark và Moor đều bỏ lỡ. Tỷ số 3-1 được ấn định vào phút bù giờ thứ nhất của trận đấu. "Siêu dự bị" Cabanas thực hiện một cú sút phạt vô cùng đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m. Keller bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo đậm người, Cabanas dù anh chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Chiến thắng đã đưa Paraguay tiếp bước Mexico trở thành đội bóng thứ 2 lọt vào vòng tứ kết. Còn cơ hội đi tiếp cho các học trò trẻ tuổi của HLV Bradley là rất thấp. 

Sau loạt đấu thứ 2 ở bảng C, đã có một đội nữa ở ... bảng A đã chắc chắc có mặt ở vòng tứ kết. Đó là chủ nhà Venezuela với 4 điểm trong tay. Do có 2 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất sẽ được lọt vào tứ kết trong khi ở bảng C có 2 đội vẫn chưa giành được điểm nào. Vì thế, dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa, Venezuela vẫn đường hoàng có mặt ở vòng sau.

Xếp hạng ở Bảng C
 

  Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Trận
1 Paraguay 2 2 0 0 8 1 7 6
2 Argentina 2 2 0 0 8 3 5 6
3 United States 2 0 0 2 2 7 -5 0
4 Colombia 2 0 0 2 2 9 -7 0

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X