Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Anelka và Drogba: Làm sao để tốt cho cả hai?

Thứ Ba 19/02/2008 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Drogba trở lại sau CAN, người ta đã mường tượng ra một cuộc chiến quyết liệt giữa hai tiền đạo có nhiều nét tương đồng Drogba-Anelka cho một suất thi đấu chính thức.

 
Sự đồng điệu về phong cách:

Anelka đã chơi tốt kể từ khi chuyển đến Chelsea
 

Anelka là mẫu tiền đạo thích tác chiến độc lập ở tuyến trên. Còn Drogba, anh có thể chơi tốt khi đá cặp cùng một tiền đạo khác nhưng lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm khi được chơi ở vị trí cao nhất của đội hình. Tất cả chúng  ta đều biết rằng Chelsea luôn bố trí đội hình theo kiểu "cây Giáng Sinh"  khi chỉ cắm một mũi nhọn duy nhất trên hàng tiền đạo dưới sự trợ giúp của hai hộ công hoặc hai tiền đạo cánh với những cái tên như Shaun Wright Phillips, Florent Malouda, Joe Cole hay Salomon Kalou.

 

Anelka đã có sự khởi đầu chậm chạp nhưng đã từng bước bắt nhịp với đội bóng trong ba trận gần đây nhất. Anh đã có những màn trình diễn đầy thuyết phục cộng với lối chơi rất ăn ý khi đá cặp cùng các cầu thủ hộ công khác, đặc biệt là Joe Cole. Trong mấy trận gần đây, cầu thủ người Anh này thường đọc được những suy nghĩ thông minh và sự di chuyển khôn ngoan của Anelka để tung ra các đường chuyền nguy hiểm. Anelka để lại ấn tượng của một cầu thủ có khuynh hướng chơi rộng, anh kéo theo sự bám đuổi của một hoặc hai hậu vệ đối phương nhằm "mở lối" cho hàng tiền vệ của The Blues  có khoảng trống để khoét sâu vào khung thành đối phương. Đã trải qua năm trận đấu Chelsea đá như vậy và giờ đây khi Drogba trở lại – đồng thời có thể thay thế luôn Anelka trên hàng công, thì những cầu thủ như Joe Cole và Wright-Phillips sẽ cần phải điều chỉnh lại phong cách chơi để phù hợp với lối đá của "Voi rừng".

 

Đã được Avram Grant tin tưởng trao cho cơ hội trong suốt những trận đấu Drogba làm nghĩa vụ quốc gia nhưng Anelka chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài một khi Drogba trở lại. Và nếu tiền đạo Bờ Biển Ngà ghi được một số bàn thắng thì có  lẽ Grant sẽ phải xin lỗi Anelka vì phải để anh "dự bị" dài dài.

 Cá tính mạnh:


Drogba luôn là thống lĩnh hàng công của Chelsea

 Điều gì đã xảy ra với "Le Sulk – biệt danh của Anelka" khi anh còn khoác áo của Arsenal và Real Madrid? Đó là một câu chuyện dài và nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới. Anelka luôn cho mình là một ngôi sao của đội bóng và rồi bất  mãn khi bị xếp ở vị trí thứ hai trên hàng công. Anh lúc nào cũng muốn dành được tình cảm từ người hâm mộ và sự tin tưởng, nể phục của các đồng đội song lại sẵn sàng nổi khùng khi biết mình không phải là số một. Đó là quá khứ, còn hiện tại một khi Anelka muốn trở thành ông vua không ngai tại sân Stamford Bridge thì anh phải vượt qua "kẻ được yêu mến nhất" – đó chính là Drogba. Người luôn ghi bàn vì niềm vui của các cổ động viên The Blues. Họ đã quá quen thuộc với hình ảnh của  một tiền đạo sau khi ghi bàn liền chạy về phía đám đông rồi rương chiếc ngực kiêu hãnh của mình ra theo đúng phong cách của Cantona ngày nào dưới những tràng pháo tay tán thưởng.

Liệu họ có thành cặp đôi ăn ý

Khi mà Anelka đặt những bước chân đầu tiên tới Bolton, Drogba lúc ấy cũng đồng thời xuất hiện và khẳng định trước báo giới rằng anh sẽ trở thành thủ lĩnh trên hàng tiền đạo ở Stamford Bridge. Và không ai có thể thay thế vị trí của anh! Suốt những ngày qua cả hai tiền đạo chủ lực của Chelski đều có những phát biểu làm cho người hâm mộ cảm thấy thú vị và háo hức đón chờ cặp đôi này cộng tác trên hàng công đội bóng áo xanh thành London. Anelka, một mặt tán dương người đồng nghiệp Bờ Biển Ngà mặt khác lại kêu gọi sự hợp tác của "Voi rừng" song cũng không quên tuyên bố rằng anh sẽ làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng bằng nỗ lực khẳng định tài năng của mình. Rõ ràng là Anelka quá tỏ tường "cái uy" của Drogba tại Chelsea thời điểm này và đang cố gắng giữ một quan hệ "tình bạn" tốt đẹp với người cộng sự của mình. Còn Drogba, anh vẫn không quên nhắc nhở mọi người rằng mình là số một ngay cả khi còn đang vướng bận tại CAN 2008. Có lẽ "Ông vua không ngai" trên hàng công của Chelsea mấy mùa bóng qua hiểu được ảnh hưởng của mình tới đội bóng lớn như thế nào. Và anh muốn "kẻ đến sau" phải đứng đúng vị trí "đến sau" trong tập thể đội bóng. Khi Drogba quay trở lại với đúng nghĩa đen và nghĩa bóng thì Anelka, không cần phải bàn cãi cũng có thể thấy rắng anh sẽ chỉ là sự lựa chọn số hai mà thôi. Nhưng liệu Ngài "Le Sulk" có cam chịu? Câu trả lời là không nhưng mong rằng anh sẽ nỗ lực tập luyện để trở thành số một thay vì tranh đấu bằng "miệng và hành động" như hồi còn ở Arsenal và Real Madrid.

 Lúc này vai trò của Avram là rất lớn. Vị HLV người Do Thái này cần phải lựa chọn công minh, sáng suốt tiền đạo mũi nhọn của Chelsea. "Không cầu thủ nào được đặt trên tập thể đội bóng", đó là câu nói mà Grant, ở cương vị một HLV chắc hẳn đã thuộc lòng từ lâu. Nhưng riêng với các cổ động viên, nếu hàng tiền đạo của họ cứ ghi bàn đều đều thì việc Anelka hay Drogba lập công có lẽ sẽ không mấy quan trọng.

  •  Ngô Thắng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X