Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Đoạt “Oscar thể thao”, Messi làm rạng danh giới cầu thủ

Thứ Ba 18/02/2020 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử chiến thắng giải thưởng Vận động viên xuất sắc nhất năm của Laureus World Sports Award.

Laureus World Sports Award là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những cá nhân và tập thể xuất sắc trong năm của làng thể thao. Giải thưởng này được hai tập đoàn Daimler AG và Richemont đồng sáng lập vào năm 1999. Quy trình lựa chọn chủ nhân các hạng mục của Laureus diễn ra rất khắc nghiệt nên đây thường được ví như là giải thưởng "Oscar của thể thao thế giới".

Đoạt Oscar thể thao, Messi làm rạng danh giới cầu thủ bóng đá hình ảnh
Lionel Messi

Ngày 17/2, lễ trao giải Laureus 2019 đã được tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức. Đây là sự kiện đặc biệt khi đánh dấu mốc 20 năm tuổi của giải thưởng này. Leo Messi đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác như Rafael Nadal (tennis) hay Tiger Woods (golf) để giành giải thưởng vận động viên của năm.

Mặc dù có phải chia sẻ danh hiệu cá nhân này với tay đua vô địch công thức một Lewis Hamilton (lần đầu tiên trong lịch sử có kết quả đồng chiến thắng), siêu sao Argentina vẫn làm rạng danh nền bóng đá khi trở thành cầu thủ đầu tiên chiến thắng ở hạng mục này sau 5 lần được đề cử trước đó.

Mặc dù không thể đến được với lễ trao giải do bận thi đấu cho Barcelona, Messi cũng đã gửi một đoạn video ngắn để cảm ơn vì sự vinh danh này và ghi nhận công lao của những người đã giúp đỡ anh suốt thời gian qua. Phát biểu của chủ nhân của 6 Quả Bóng Vàng kỷ lục:

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn vì sự công nhận này. Đây là một giải thưởng vô cùng đặc biệt. Tôi rất vinh dự khi trở thành người đầu tiên thi đấu trong một bộ môn thể thao đồng đội được nhận giải thưởng này. Xin được cảm ơn các đồng đội tại Barca, gia đình và CĐV đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua.”

Bên cạnh Messi, một đại diện khác của bóng đá là CLB ​Liverpool cũng lọt vào danh sách đề cử Laureus ở hai hạng mục là Team of the Year (Đội hình của năm) và Comeback of the Year (Sự trở lại của năm), tuy nhiên nhà đương kim vô địch Champions League đều không giành chiến thắng.

Ngược dòng hạ Barcelona, Liverpool được đề cử Oscar thể thao
Đội bóng nước Anh kiêm đương kim vô địch Châu Âu đã lọt vào danh sách đề cử hai hạng mục giải thưởng Laureus 2019.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X