Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 14 V-League 2018: Liệu sức nóng có giảm mùa World Cup?

Thứ Bảy 16/06/2018 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 14 V-League diễn ra vào cuối tuần này nhiều khả năng sẽ ít nhận được sự quan tâm của NHM trong thời điểm World Cup 2018 đang diễn ra. Tuy nhiên vẫn có những trận cầu đáng để nói ở vòng đấu này.

Sài Gòn vs Hà Nội

Tâm điểm tại vòng 14 V-League có lẽ chính là trận đấu trên sân Thống Nhất giữa hai đội bóng Sài Gòn FC và Hà Nội FC. Mùa này dù mất đi nhiều cầu thủ trụ cột tuy nhiên Sài Gòn chính là đội bóng từng khiến Hà Nội phải thi đấu chật vật nhất để có được trận hòa trên sân nhà Hàng Đẫy. Sài Gòn FC cũng là đội duy nhất có điểm khi thi đấu tại Hà Nội ở mùa giải này.

Tuy nhiên điều đó không nói nên rằng Sài Gòn ngang cơ Hà Nội, nhất là khi họ đang đứng áp chót trên BXH sau giai đoạn lượt đi. Chỉ giành được vỏn vẹn 10 điểm, nếu không cố gắng đội bóng Sài thành hoàn toàn có thể phải dự trận play-off trụ hạng hoặc xấu hơn nữa là đứng bét bảng và bị xuống hạng.

Vòng 14 V-League 2018 Khi sức hút giảm nhiệt mùa World Cup hình ảnh
Liệu Sài Gòn FC có chặn đứng được mạch trận bất bại của CLB Hà Nội ở vòng 14 V-League?

Thất bại trước đội bóng cuối bảng Nam Định trên sân Thiên Trường cách đây vài ngày càng làm cho nỗi lo của thầy trò HLV Phan Văn Tài Em lớn hơn khi đối thủ của họ ở vòng đấu tới lại là một Hà Nội đang ‘độc cô cầu bại’ trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Phá kỷ lục V-League với 13 trận bất bại ở mùa giải này, Hà Nội đang cho thấy một sức mạnh khác hẳn với 13 đội bóng còn lại. Họ đang sở hữu một lực lượng cầu thủ có trình độ, kinh nghiệm cả nội  lẫn ngoại. Vì thế sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Chu Đình Nghiêm tiếp tục thể hiện sức mạnh trước Sài Gòn FC để nối dài mạch bất bại lên con số 14.

Đà Nẵng vs HAGL

Một đội bóng cũng có lượng CĐV đông đảo là HAGL ở vòng này sẽ có chuyến làm khách tới sân Hòa Xuân gặp SHB Đà Nẵng. Ở lượt đi, hai đội đã gặp nhau ở Pleiku với thắng lợi thuyết phục thuộc về đội bóng phố Núi.

Công Phượng là người mở tỷ số ở trận này trên chấm đá phạt penalty trước khi Minh Vương ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà từ một nỗ lực đi bóng và dứt điểm đầy quyết đoán.

Tuy nhiên kết quả ở lượt đi chẳng thể mang lại lợi thế cho các cầu thủ HAGL ở lượt về khi mà họ thường không có được kết quả tốt trong các chuyến làm khách. Trong 3 mùa bóng gần đây phải tới thi đấu tại Đà Nẵng, HAGL đang giữ một thành tích toàn thua.

Than Quang Ninh vs HAGL
CLB HAGL được dự báo sẽ có chuyến hành quân sóng gió tới Đà Nẵng

Ở mùa giải đầu tiên lên thi đấu chuyên nghiệp, lứa Công Phượng đã để thua đội bóng sông Hàn với tỷ số 0-2. Và điều này tiếp tục lặp lại ở hai mùa giải sau đó với các kết cục là 1-3 và 0-1.

Với thành tích này, rõ ràng chuyến đi sắp tới sẽ vô cùng khó khăn cho Công Phượng và các đồng đội, nhất là khi họ không có được phong độ tốt nhất sau hai vòng đấu chưa biết mùi chiến thắng. Chỉ có đá tập trung và tận dụng tốt cơ hội, HAGL may ra mới có điểm.

Cần Thơ và FLC Thanh Hóa

Vòng 14 V-League 2018 chứng kiến 6 cặp đấu cùng diễn ra vào chiều mai 17/6. Trận đấu duy nhất của ngày thứ 7 sẽ là cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ và FLC Thanh Hóa vào lúc 17h00 chiều nay, 16/6.

Đội chủ nhà cần chiến thắng để vượt hẳn lên nhóm an toàn trước sức ép dự báo ngày càng lớn của nhóm cuối. Kể từ sau chiến thắng Sài Gòn FC 2-1 tại vòng 9, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh chưa giành được trận thắng nào với 2 trận thua và 2 trận hòa.

Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn còn nguyên điểm mạnh của mình là tinh thần, sự gắn kết cùng lối chơi khá bài bản, khó chịu mà HLV Hồng Vinh xây dựng. Cùng với lợi thế sân nhà, đây là những “vũ khí” của XSKT Cần Thơ trong cuộc tiếp đón CLB FLC Thanh Hóa – đội bóng mà họ cầm hòa 1-1 ở lượt đi.

Về phía FLC Thanh Hóa, sau giai đoạn khủng hoảng đầu mùa, nhà á quân V-League đang trở lại sau chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước. Với việc chỉ còn cách tốp 4 đúng 3 điểm, nếu vượt qua Cần Thơ, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có thể nghĩ tới một vị trí tốt sau vòng này.

Có cùng điểm số với Thanh Hóa lại chính là Cần Thơ, tuy nhiên với vị trí thứ 10 trên BXH, HLV Đinh Hồng Vinh cũng cần một thắng lợi. Song liệu họ có thể làm được điều này trước đối phương đang nhỉnh hơn mình về mặt lực lượng?

LTD vong 14 V-League 2018
LTĐ vòng 14 V-League 2018


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X