Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Riedl nói phũ về giấc mơ World Cup của bóng đá Việt

Thứ Bảy 16/06/2018 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên lề VCK World Cup 2018, cựu HLV ĐT Việt Nam ông Alfred Riedl đã lên tiếng cho rằng bóng đá Việt khó có thể mơ tưởng tới sân chơi thế giới nếu tiếp tục có suy nghĩ như hiện tại.

HLV Riedl: Bóng đá Việt đừng mơ World Cup nếu cứ thế này!

Bóng đá Việt trong những năm qua đã có những sự tiến bộ đáng kể ở công tác đào tạo trẻ như việc các đội U19 và U23 đều thi đấu cực kỳ ấn tượng tại VCK châu Á, trong đó U19 Việt Nam còn giành vé tham dự VCK U20 World Cup.

HLV Riedl nói phũ về giấc mơ World Cup của bóng đá Việt hình ảnh
HLV Riedl không đánh giá cao sức mạnh thực tại của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Riedl thì chừng đó là chưa đủ để bóng đá Việt Nam có thể mơ tưởng ra sân chơi thế giới, khi mà suốt 10 năm qua, thành tích ở ĐTQG Việt Nam không có nhiều sự tiến bộ.

Chia sẻ trên tờ Zing.vn, ông Riedl đã nói rõ hơn về chuyện này: “Tôi không thấy đội tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ trong hơn 10 năm qua. Gần như không có sự khác biệt lớn nào giữa đội tuyển của năm 2007 và năm 2018.

Tôi thấy bóng đá Việt Nam vẫn thiếu nỗ lực trong công tác đào tạo trẻ và không có đủ sự kiên nhẫn. Tôi nghĩ đầu tiên, Việt Nam phải thống trị khu vực. Sau đó, đội tuyển phải cố gắng trở thành một trong những nền bóng đá hàng đầu châu lục. Như thế, bóng đá Việt Nam mới tới được World Cup.

Còn hiện tại, Việt Nam và một số nước Đông Nam Á đơn giản là không đủ mạnh hoặc không đủ sẵn sàng cho việc tham dự World Cup. Các bạn sẽ mất bao lâu để tới Cúp thế giới ư? Điều đó vẫn chỉ phụ thuộc vào nỗ lực của các bạn trong hoạt động đào tạo trẻ”.

Chia sẻ của HLV Riedl hoàn toàn chính xác khi mà lúc này bóng đá Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm lối thoát cho bài toán lên đỉnh Đông Nam Á, điều mà 10 năm qua chúng ta luôn thất bại.

Tuy nhiên nếu có một kế hoạch, lộ trình dài hạn cùng sự chung tay của tất cả các bên thì giấc mộng World Cup của bóng đá Việt vẫn có thể trở thành sự thật, nhất là khi số suất tham dự giải đấu đã được mở rộng tại World Cup 2026.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X