Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho VCK châu Á

Thứ Ba 02/01/2018 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn ít ngày nữa, VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra. Và lúc này, ĐT U23 Việt Nam chạy đua với thời gian để hướng tới sân chơi châu lục với phong độ tốt nhất.
 

Sáng qua 1/1, ĐT U23 Việt Nam đã lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9/1 tới. Nằm cùng bảng với các nền bóng đá hàng đầu châu Á là Hàn Quốc, Úc và Syria, ĐT U23 Việt Nam hiểu rằng họ phải cố gắng nhiều hơn nữa mới mong nghĩ tới kết quả tốt ở sân chơi châu lục.

U23 Viet Nam chay dua voi thoi gian de chuan bi cho VCK chau A hinh anh
U23 Việt Nam chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho VCK châu Á

Chính vì vậy, ngay sau khi Trung Quốc, toàn đội đã nhanh chóng trở lại tập luyện. Khó khăn lớn nhất với các học trò HLV Park Hang Seo lúc này chính là cái lạnh giá dưới 10 độ C tại đây. Ở buổi sáng 2/1, để các cầu thủ không bị cảm lạnh, các bác sĩ phải chuẩn bị trà gừng cho toàn đội uống nhằm chống lại cái rét ở Trung Quốc. Trong buổi tập đầu tiên này, HLV Park Hang Seo đã triển khai các giáo án với khối lượng nhẹ để giúp các học trò làm quen với điều kiện thời tiết cũng như giải phóng sức ì sau 1 ngày di chuyển. 

Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam diễn ra trong vòng 90 phút. Nhằm đảm bảo công tác chuyên môn trong giai đoạn chuẩn bị mang tính quyết định trước thềm VCK U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ cho phép báo giới tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên trước khi tập kín. Để tránh lộ bài, ở trận đấu giao hữu với Palestine sắp tới, thầy Park cũng sẽ ‘cấm cửa’ báo giới. Trận đấu này sẽ diễn ra bí mật vào chiều 4/1.

Trận giao hữu “làm nóng” với Palestine vào ngày mùng 4 tới có thể nói là cơ hội cuối để HLV Park kiểm tra năng lực các cầu thủ, rà soát những lỗ hổng trong phòng ngự ở 4 trận giao hữu trước đó đã được cải thiện hay chưa. Lúc này, hàng phòng ngự vẫn là tuyến yếu nhất của U23 Việt Nam, đặc biệt là khi HLV Park Hang Seo chuyển sang đá với sơ đồ 3 hậu vệ vốn quá xa lạ với các CLB tại Việt Nam. Trong bối cảnh mà nhiều đội bóng tại V-League thiếu trung vệ đến mức phải dành hẳn 1 suất tại khu vực này cho cầu thủ ngoại, rõ ràng đoàn quân áo đỏ sẽ phải thi đấu thận trọng và tỉnh táo hơn nữa để hạn chế số bàn thua ở sân chơi châu Á.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X