Thứ Hai, 24/06/2024 Mới nhất
Zalo

Truyền thông Malaysia “điên đảo” với ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 10/12/2014 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn trong phòng ngự, mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi, Huy Hùng đang là chủ đề “hot” của truyền thông Malaysia trước trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam-Malaysia.

Cụ thể, tờ Goal phiên bản Malaysia nhận xét: “Tài năng trẻ Huy Hùng, dù đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng anh có những đường chuyền chính xác chẳng thua kém gì những chân chuyền  hàng đầu của khu vực ĐNA”.

 Truyen thong Malaysia dien dao voi ong chu tuyen giua cua DT Viet Nam hinh anh
Truyền thông Malaysia điên đảo với ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam

Để chứng minh cho những lập luận trên, tờ Goal đã cung cấp những số liệu mà khiến cho NHM phải kinh ngạc. Trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia-Việt Nam, ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam đã thành công 100% trong 9 lần soạc bóng, giành chiến thắng 72% trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Bên cạnh đó, cầu thủ số 29 thành công tới 80% trong những đường chuyền, trong đó 2/55 đường chuyền tạo cơ hội thuận lợi cho đồng đội dứt điểm. Số đường chuyền này sánh ngang với con số 56 đường chuyền của Safiq Rahim, tuy nhiên hầu hết những đường chuyền của thủ quân Malaysia đều vô hại trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Huy Hùng là một trong số ít những cầu thủ trẻ được HLV Miura tin dùng tại AFF Suzuki Cup 2014. Anh cùng với Lê Phước Tứ, và Đinh Tiến Thành là 1 trong 3 cầu thủ chơi trọn vai kể từ đầu giải.

Cuối cùng, tờ Goal của Malaysia còn cam đoan khẳng định, Huy Hùng là tiền vệ trẻ triển vọng nhất Đông Nam Á và trong tương lai có thể vươn đến tầm châu Á. Năm nay mới 22 tuổi, sự nghiệp của Huy Hùng mới chỉ thật sự bắt đầu, dù được đánh giá khá cao nhưng cầu thủ này cần có những trải nghiệm ở môi trường thi đấu chuyên nghiệp để tích lũy kinh nghiệm.

 Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X